HIGHLIGHT CONTENT

บทเรียนวิชาเวทมนตร์ศาสตร์ จาก Onward เสกคาถายังไงให้ปังและได้ผล

  • 3,418
  • 02 ก.ค. 2020

 

 

 

กฎการใช้เวทมนตร์ใน Onward ทำไมสองพี่น้องต้องออกผจญภัย??

 

                นับว่าเป็นเวลาหลายปี หลังจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Coco กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ไม่ใช่ภาคต่อของ Disney’s Pixar จนกระทั่งในวันนี้ที่พวกเขานำ Onward มาให้เราได้ชมกัน เพราะไม่เพียงแค่เป็นภาพยนตร์เรื่องเดี่ยวเรื่องใหม่เท่านั้น แต่นี่ยังเป็นครั้งแรกที่พวกเขาตัดสินใจไปตะลุยในโลกเวทมนตร์แบบเต็มตัว ทั้งสิ่งมีชีวิตวิเศษ, พ่อมดแม่มด, การผจญภัยที่เป็นเหมือนภารกิจ หรือเควส สไตล์เดียวกับเกมผจญภัยแฟนตาซี แต่พิกซาร์ก็ยังเป็นพิกซาร์ พวกเขามักจะมีเอกลักษณ์อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นเงื่อนไขให้ภาพยนตร์มีความน่าสนใจมากกว่าที่เราคิด

 

 

                แม้จะบอกว่า Onward เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์แฟนตาซี แต่โลกในภาพยนตร์เรื่องนี้เวทมนตร์ทั้งหลายถูกลืมเลือนไป แล้วถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหตุผลที่ทำให้เป็นเช่นนั้น พวกเขาให้คำอธิบายไว้ว่า การเรียนรู้เวทมนตร์นั้นเป็นเรื่องของผู้ที่มีพรสวรรค์เท่านั้น แถมการเรียนรู้ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้นยังไม่ใช่เรื่องง่ายด้วย โดยสิ่งสำคัญที่พวกเขาจะสามารถครอบครองเวทมนตร์ได้ก็คือ ไม้เท้าพ่อมด ซึ่งเป็นของหายาก แต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยพลังเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์อย่างเต็มเปี่ยม

                ไม่เพียงเท่านั้น การจะร่ายเวทใน Onward นั้น ไม่ใช่ว่านึกจะร่ายก็สามารถเสกออกมาได้ตามใจนึก พวกเขาต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนเสมอ ยิ่งเวทมนตร์บทนั้นเหนือชั้นมากเท่าไร ราคาที่ต้องจ่ายก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น แถมยังต้องใช้ความมั่นใจในการร่ายคาถาอย่างยิ่งยวด ทำให้การร่ายมนตร์ใน Onward ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

                ยิ่งเป็นเวทมนตร์ขั้นสูง ราคาที่ต้องจ่ายก็ยิ่งสูงขึ้น บางคาถาต้องใช้สิ่งของวิเศษเป็นส่วนประกอบในการร่ายมนตร์ ดังนั้นตามเนื้อเรื่องแล้วที่ 2 พี่น้อง ทั้งเอียนและบาร์เลย์ ตั้งใจจะใช้เวทมนตร์ในการคืนชีพพ่อของพวกเขา ซึ่งเป็นเวทมนตร์ขั้นสูง การร่ายมนตร์ครั้งแรกจึงไม่ประสบความสำเร็จ พวกเขาได้พ่อกลับมาเพียงแค่ครึ่งตัว ตามที่เราเห็นกันไปในตัวอย่างภาพยนตร์ นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลที่ทั้งคู่ต้องออกเดินทาง เพื่อตามหาสิ่งของวิเศษที่ชื่อ มณีฟีนิกซ์ ไอเทมสำคัญที่จะทำให้การร่ายเวทมนตร์นี้สัมฤทธิ์ผล

 

                ทั้งหมดนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทั้งสองพี่น้องเอลฟ์ต้องออกเดินทาง ทำภารกิจสุดมหัศจรรย์ กลายเป็นการผจญภัยที่ไม่เพียงจะพาพวกเราไปตื่นตาตื่นใจกับโลกใบใหม่ที่พิกซาร์ได้สร้างให้เกิดขึ้น แต่พวกเขาจะพาเราไปค้นหาบทเรียนใหม่ของชีวิต แต่การผจญภัยเหล่านั้น และบทเรียนนั้นจะเป็นอย่างไร เราต้องไปติดตามกันในโรงภาพยนตร์ Onward ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

Source: Screen Rant

คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

  • 09 July 2020
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 102 นาที
15+