HIGHLIGHT CONTENT

"องค์บากไลฟ์" จากหนังบู๊แอ็คชั่นระดับขึ้นหิ้งของไทย สู่การแสดงสดที่โคตรน่าดู

  • 22,391
  • 13 มี.ค. 2017

"องค์บากไลฟ์" จากหนังบู๊แอ็คชั่นระดับขึ้นหิ้งของไทย สู่การแสดงสดที่โคตรน่าดู

 

 

    จากภาพยนตร์ไทย องค์บากที่โด่งดังไปทั่วโลก สู่ “องค์บากไลฟ์” ที่รวมเอาสุดยอดศิลปะการต่อสู้สุดสมจริงทุกแขนงในแบบเล่นจริง เจ็บจริง ผสมผสาน เทคนิคพิเศษ ฉากสุดอลังการ และ แสง สี เสียง ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นทุกลมหายใจ โดยการนำทีมของ วินิจ เลิศรัตนชัย ผู้สร้างปรากฎการณ์ในทุกๆผลงานที่ปรากฏ ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์องค์บากที่ทำให้หนังไทยโด่งดังไปทั่วโลก ในฐานะมาเป็นผู้กำกับฯ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อีกหนึ่งคนสำคัญ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และทีม SCENARIO ผู้ที่เป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทยในงานละครเวที จะมาควบคุมงานสร้าง การออกแบบฉากและการแสดงให้องค์บากไลฟ์ พร้อมทีมสตันท์ที่เก่งที่สุดในเมืองไทย PANNA STUNT

 

“องค์บากไลฟ์” รูปแบบการแสดงใหม่ที่แตกต่างจากฉบับภาพยนตร์

“องค์บากไลฟ์” คือการแสดงสดในรูปแบบของ “เรียล แอคชั่น ไลฟ์ โชว์” บนเวทีเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย และกล่าวได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้การทุ่มทุนสร้างมหาศาลกว่า 300 ล้านบาทของบริษัท อุลตร้า ไทเกอร์ จำกัด ออกแบบและควบคุมฉากแอคชั่น โดยปรมาจารย์แอคชั่นอันดับหนึ่งของไทยผู้ล่วงลับไปแล้วอย่าง พันนา ฤทธิไกร มีการคงอรรถรสของการต่อสู้ที่หนักหน่วง สมจริง ไม่แพ้ในภาพยนตร์ แต่จะเต็มไปด้วยความท้าทายมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว เพราะนี่คือการแสดงสดที่ไม่มีการผ่านมุมกล้อง ไม่มีการตัดต่อภาพ ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นสดๆ แบบ Real Time บนเวทีแบบม้วนเดียวจบ ทำให้เป็นที่มาของการผนึกกำลังของเหล่ามือหนึ่งที่มากด้วยความสามารถ และความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขาที่เรียกได้ว่าเป็นการรวมที่สุดของ “ซูเปอร์ดรีมทีม” คนบันเทิงระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมกันสานฝันให้ “องค์บากไลฟ์” มีชีวิตเกิดขึ้นมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพาร์ทที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของโชว์ที่จะต้องสะกดทุกสายตา และจับหัวใจคนดูให้อยู่หมัดนั่นคือการนำเสนอฉากแอคชั่นต่างๆ นั่นคือการได้ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ที่พูดได้ว่ารู้จักองค์บากดีที่สุดเข้ามามีส่วนร่วมสำคัญให้ภาพรวมของโชว์ครั้งนี้สมบูรณ์ที่สุด

 

เบื้องหลังการสรรสร้างฉากบู๊ที่ทุกคนตั้งตารอ

ตอง ลาดพันนา และกฤษณะ รอดพันนา ทายาทของพันนา ฤทธิไกร ปรมาจารย์ผู้กำกับคิวบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยผู้ล่วงลับ และเป็นต้นตำรับในการออกแบบ-ดีไซน์คิวบู๊ทุกฉากของ “องค์บาก” จนสร้างปรากฏการณ์องค์บากไปทั่วโลกมารับหน้าที่ในการออกแบบ และกำกับคิวบู๊ร่วมกันเพื่อให้เป็นเรียลแอคชั่นไลฟ์โชว์ที่มันส์หยุดโลก รวมทั้งในส่วนเทคนิคพิเศษต่างๆได้ทีมบ้านริก ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่ในฉบับภาพยนตร์ซึ่งอยู่ทั้งเบื้องหลังฉากรถตุ๊กตุ๊กเหิน หรือพลิกคว่ำ และฉากแอคชั่นสำคัญในภาพยนตร์โฆษณา รวมไปถึงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด อาทิ Hang Over 2,  Mechanic 2 ฯลฯ เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษสำหรับโชว์เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นตลอดทั้ง 75 นาทีของโชว์ อาทิ การเนรมิตฉากอันเป็นที่จดจำจากภาพยนตร์ให้เกิดขึ้นแบบยิ่งใหญ่บนเวทีไม่ว่าจะเป็น Tree of the Brave - ต้นไม้ของผู้กล้า, Street Fighter - ถนนนักสู้,  Wild Fight - ดับเดือด, Boxing Sky-High - มวยลอยฟ้า, Tuk Tuk Flying ตุ๊ก ตุ๊ก เหิน และ The Final Battle สมรภูมิสุดท้าย รวมไปถึงระบบไฮโดรลิคพิเศษต่างๆ ซึ่งเป็นการรับประกันว่า “องค์บากไลฟ์” รวมถึงฉากหลังที่สวยงามที่เพิ่มสีสันความตระการตาอย่างถึงขีดสุดปรากฏบนจอ LED ขนาดมหึมาขนาด14*8เมตรด้วยความละเอียดสูงสุด ใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในไลฟ์โชว์ของเมืองไทย ภายใต้มาตราฐานของไลฟ์โชว์ระดับโลก รวมกันเป็นหนึ่งเดียวของโชว์ที่อัดแน่นไปด้วยสุดยอดความมันส์ในแบบเรียลแอคชั่นเต็มความบันเทิงบนเวทีสดๆ ที่พร้อมคว้าหัวใจผู้ชมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้ตั้งแต่วินาทีแรกอย่างไม่ลังเล นี่คือ “เรียล แอคชั่น ไลฟ์โชว์” ล่าสุดของเมืองไทย ที่สร้างสรรค์โดยคนไทย แสดงโดยคนไทย และควมคุมงานสร้างทั้งหมดโดยคนไทย ที่พร้อมประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ให้โลกได้เห็น
 

 

 

เรื่องราวเรียกน้ำย่อยจาก “องค์บากไลฟ์”

 “องค์บาก” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพบูชายิ่งของหมู่บ้านหนองประดู่ถูกขโมยตัดเศียรไป บุญทิ้ง ชายหนุ่มจิตใจดีผู้ชำนาญเรื่องแม่ไม้มวยไทยและยึดถือความถูกต้องจึงรับอาสาออกตามหาที่กรุงเทพฯ ภารกิจนี้ไม่ต่างกับการงมเข็มในมหาสมุทร เพราะเขาไม่รู้จักกรุงเทพฯ ไม่รู้จักใคร และไม่รู้แม้แต่วี่แววของขโมยใจหยาบ แต่เหมือนโชคชะตาจะเข้าข้างเมื่อบุญทิ้ง ได้ช่วย ยอร์จ  และ หมวย คู่รักนักต้มตุ๋นตัวแสบแห่งถนนข้าวสารจากแก๊งมาเฟียโดยบังเอิญ  และพบว่าแก๊งมาเฟียกลุ่มนี้คือกลุ่มที่อันตรายที่สุดเพราะพัวพันในธุรกิจมืดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมวยเถื่อน นักชกข้างถนน พวกค้ายาเสพติดรวมถึงตัวการใหญู่ธุรกิจผิดกฏหมายข้ามชาติ แต่ก็เป็นกลุ่มที่บุญทิ้งต้องการตัวที่สุดด้วย เพราะแก๊งนี้อยู่เบื้องหลังการขโมยเศียรองค์บากที่เขาตามหาอยู่ ทางเดียวสำหรับไอ้ทิ้งที่ต้องทำคือต้องพึ่งจิตศรัทธาอันมุ่งมั่น และใช้ความสามารถในศิลปะการต่อสู้ในเชิงหมัดมวย หมัด เท้า เข่า ศอก เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีและสมบัติของชาติกลับคืนมาโดยมีชีวิต และจิตวิญญานแห่งการต่อสู้เป็นเดิมพัน โดยมีทั้ง ยอร์จ และ หมวย เป็นผู้ช่วยจำเป็นในครั้งนี้

มาพิสูจน์ปรากฏการณ์ความมันส์แบบ Real Action, Real Live, Real Fight, Real Entertainment ของ “องค์บาก ไลฟ์” ได้ที่ โรงละคร ULRA ARENA  ชั้น 6 ของ SHOW DC ศูนย์การค้าแห่งใหม่ย่านพระราม   โดยมีความจุ 1,200 ที่นั่ง เปิดการแสดงแล้ววันนี้ ราคาบัตรเริ่มต้น 1,500 บาท จองบัตรและติดตามรอบการแสดงได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com