HIGHLIGHT CONTENT

ครั้งแรกของเอเชีย กับ การเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับโลก “One Young World”

  • 4,402
  • 07 พ.ย. 2015

ครั้งแรกของเอเชีย กับ การเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับโลก “One Young World”

One Young World คือเวทีการประชุมระดับโลกสำหรับผู้นำรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 ในการประชุมประจำปีจะมีผู้แทนเข้าร่วมราว 1,300 คนจากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และไม่มีการประชุมใดที่มีตัวแทนจากประเทศต่างๆ เป็นคนวัยหนุ่มสาวมาอยู่รวมกันมากขนาดนี้ นอกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค

One Young World เป็นการประชุมที่มีรูปแบบเฉพาะตัว เพื่อให้ผู้นำรุ่นใหม่ได้สร้างเครือข่ายกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์จากประเทศต่างๆ ในทุกภาคส่วน ได้แบ่งปันความคิดเพื่อพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของโลก การประชุมสุดยอดประจำปีของ One Young World จะมีความแตกต่างจากเวทีอื่นๆ คือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากประเทศต่างๆ ได้อภิปรายเคียงข้างไปกับบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอาทิ โคฟี อันนัน          เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เซอร์บ็อบ เกลดอล์ฟ ประธานาธิบดีแมรี่ โรบินสัน ท่านผู้หญิงเอลเลน แม็คอาร์เธอร์  พอล โพลแมน แอนโทนี่ เจนกินส์ จิมมี่ เวลส์ อาลี ฮิวสัน ดร. มาร์ติน แม็คอาลีส มูฮัมหมัด ยูนุส เป็นต้น

และในปี 2558 การประชุม One Young World จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2558 ที่  Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld