HIGHLIGHT CONTENT

อธิบายฉากท้ายเครดิต One Piece Stampede อีเทอร์นอลโพส ซ่อนอยู่ที่ไหน

  • 33,565
  • 24 ก.ย. 2019

 

ใครลุกไปก่อนมาอ่าน เฉลยฉากท้ายเครดิต วันพีซ สแตมปีด! (สปอยล์)

 

คำเตือน: บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญ(สปอยล์) One Piece Stampede

 

 

ในฉากท้ายเครดิต (End-Credit) จะปรากฏให้เราเห็นฉากของเกาะสนามรบที่เป็นเรื่องราวการผจญภัยหลักๆในภาคนี้ถูกทำลายจนย่อยยับโดยบัสเตอร์คอลของกองทัพเรือ และภาพก็จะตัดไปที่ สมบัติอันล้ำค่าที่สุดในภาคนี้ที่เหล่าโจรสลัดทั่วโลกต่างต้องการจะแย่งชิงมันมา นั่นก็คือ อีเทอร์นอลโพส เข็มทิศพิเศษ สำหรับการเดินเรือในเกรนไลน์ ที่ชี้ไปยัง “ราฟเทล” เกาะสุดท้าย สถานที่ซ่อนสมบัติ One Piece นั่นเอง และหากใครได้ครอบครองมัน ก็จะถือว่าคนผู้นั้น ได้ตั๋วพิเศษมุ่งตรงสู่มหาสมบัติวันพีซได้เลยทันที แต่ภายในหนังเข็มทิศนี้ก็ถูกลูฟี่ทำลายลงด้วยมือของเขา เพราะเขาไม่ต้องการทางลัดอะไรทั้งสิ้น ของสิ่งนี้ไม่ควรอยู่บนโลก นี่มันชีวิตเส้นทางการผจญภัยที่ตัวเขาเองจะเป็นผู้กำหนดเท่านั้น!

 

ในฉากท้ายเครดิตนี้เราจะได้เห็น อีเทอร์นอลโพส ที่แตกสลาย และได้เห็นภาพย้อนอดีตของ อีเทอร์นอลนี้ โดยจะเป็นเรื่องราวหลังจากกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์พิชิตแกรนไลน์และราฟเทลได้ มีลูกเรือคนหนึ่งของโรเจอร์ได้ทำการล็อคตำแหน่งของราฟเทลเอาไว้ในเข็มทิศนี้ เผื่อจะต้องกลับมาอีก แต่ลูกเรือคนนี้กลับโดนโรเจอร์ดุ และบอกว่าของสิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องมีอยู่ หากใครที่ใช้สิ่งนี้เพื่อพิชิตราฟเทล คนผู้นั้นก็ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด จากนั้น โรเจอร์ก็โยนอีเทอร์นอลโพสทิ้งลงสู่ก้นทะเล และโดนเจ้าแห่งท้องทะเลคาบไปกิน

 

นั่นจึงมีความเป็นไปได้ว่า อีเทอร์นอลโพสที่เราได้เห็นในหนังนั้นเป็นของปลอม เพราะโรเจอร์ได้ทิ้งของจริงลงไปใต้ทะเลแล้ว ถึงใครจะแย่งชิงเอาไปได้ก็ไม่สามารถไปถึงราฟเทลได้แน่นอน แต่ถึงแม้ว่าอีเทอร์นอลนั้นจะเป็นของจริง ที่บูเอน่าเฟสต้า ไปเสาะหามาจนเจอ ผู้ที่คิดจะใช้เข็มทิศนี้ในการพิชิตราฟเทล ก็จะกลายเป็นผู้ที่ขาดคุณสมบัติในการเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด อย่างที่โรเจอร์ได้พูดไว้ และจะไม่มีทางค้นพบวันพีซ ได้อย่างแน่นอน

 

 

One Piece: Stampede วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง