HIGHLIGHT CONTENT

ชำแหละตัวอย่างล่าสุด Avengers Endgame เหล่าฮีโร่พร้อมเดินหน้าเผด็จศึก!!

  • 65,238
  • 15 มี.ค. 2019

 

ในที่สุดหลังจากทิ้งให้พวกเราค้างคากันไว้ในตัวอย่างที่มุ่งเน้นไปที่ตัวกัปตันอเมริกาของ Avengers: Endgame ล่าสุด Marvel Studios ก็ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาให้พวกเราขนลุกกันอีกครั้งแล้ว โดยในตัวอย่างนี้ก็ยังคงมุ่งเน้นไปที่เบื้องลึกความรู้สึกของแต่ละตัวละครในทีมอเวนเจอร์ส พร้อมเปิดฉายฉากใหม่ ๆ อีกมากมายที่ทำเอาเราร้องว้าวไม่หยุด เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปชำแหละกันว่าตัวอย่างนี้บอกอะไรบ้าง

 

 

ฉากย้อนจุดเริ่มต้นของ 3 เสาหลักแห่งอเวนเจอร์ส

                เริ่มต้นในตัวอย่างนี้ด้วยภาพโทนสีขาวดำตัดกับสีแดง ย้อนความหลังสู่จุดเริ่มต้นของ 3 เสาหลักแห่งทีมอเวนเจอร์ส ทั้ง Iron Man, Captain America และ Thor หลังจากนั้นก็ตัดมาที่ภาพของแต่ละคนในปัจจุบัน โดยโทนี สตาร์กก็กำลังบันทึกข้อความเพื่อหวังมอบให้กับเพพเพอร์ พ็อตต์ ในขณะที่ติดอยู่ในอวกาศบนยาน The Benetar ถัดมาที่สตีฟ โรเจอร์ ผู้ที่ยังคงจมอยู่กับความรู้สึกผิดในสถานบำบัดกลุ่มเช่นเดียวกับตัวอย่างก่อน และสุดท้ายคือ Thor กับภาพสุดสะเทือนใจของเขาที่ทำได้แค่มองเห็นททุกคนสลายไปต่อหน้าต่อตา

 

ฮอว์คอาย และการบอกใบ้ถึงครอบครัว

                ในตัวอย่างล่าสุดนี้เราได้เห็นเรื่องราวของคลินท์ บาร์ตันมากยิ่งขึ้น เราได้เห็นเขาฝึกฝนลูกสาวให้ยิงธนู ก่อนที่ภาพจะตัดมาเป็นเขาในชื่อใหม่ว่า โรนิน ตอกย้ำถึงความสูญเสียที่ต้องเผชิญ เราได้เห็นเขากำลังทำภารกิจอะไรบางอย่างอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และในที่แห่งนั้นเองเราก็ได้เห็นนาตาชา โรมานอฟมารับตัวเขา ในฐานะของสหายร่วมรบที่เข้าใจถึงความสูญเสียมากที่สุด จุดสำคัญที่น่าสนใจก็คือ การฝึกฝนลูกสาวให้ยิงธนูของตัวคลินท์ ซึ่งในฉบับคอมมิกนั้นมีตัวละครที่รับสืบทอดชื่อของฮอว์คอายต่อจากเขาด้วยเช่นกัน เธอคือลูกสาวของคลินท์ ที่ชื่อว่า เคท บิชอป

 

เส้นผมที่กลับมาเป็นสีแดงอีกครั้งของนาตาชา

                นับเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่เปลี่ยนทรงผมในทุกภาพยนตร์ที่ปรากฎตัวจริง ๆ สำหรับ นาตาชา โรมานอฟ หรือ Black Widow โดยในตัวอย่างนี้เราได้เห็นทรงผมที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงจาก Avengers: Infinity War จากผมบลอนด์สั้นประบ่าที่ใช้เพื่อพรางตัว กลายเป็นผมยาวสีแดงที่มีสีบลอนด์ตรงปลาย ฉากนี้ฉากเดียวสามารถบอกเราได้อย่างชัดเจนว่าเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นใน Endgame นั้นเป็นเหตุการณ์ที่ทิ้งช่วงห่างไปพอสมควรเลยทีเดียวหลังจากจบเหตุการณ์ดีดนิ้วล้างจักรวาล แต่จะเป็นระยะเวลากี่เดือน หรือกี่ปีนั้นคงต้องรอชมกันในโรงภาพยนตร์

 

สก็อตต์ แลงก์ที่กำลังเพิ่งจะรับรู้เหตุการณ์ใน Infinity War

                จาก Ant Man & The Wasp ในฉากท้ายเครดิตเราได้รู้ว่าสก็อตต์ แลงก์คือหนึ่งในคนที่รอดจากการถูกดีดนิ้วล้างจักรวาล ที่สำคัญกว่านั้นก็คือเขาติดอยู่ในมิติควอนตัม แต่จากตัวอย่างนี้เราได้เห็นว่าเขาสามารถเอาชีวิตรอดออกมาได้ และเพิ่งจะรับรู้ว่าเกิดวิกฤตการณ์ใด ๆ ขึ้นบ้างบนโลก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาต้องเดินทางไปหาคำตอบที่ฐานบัญชาการของเหล่าอเวนเจอร์สตามที่เราได้เห็นไปในตัวอย่างก่อน แต่อีกหนึ่งคำถามที่น่าสนใจก็คือเขาสามารถออกมาจากมิติควอนตัมได้อย่างไร แล้วมันใช้เวลานานมากน้อยแค่ไหน ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการแก้ไขเหตุการณ์ทั้งหมดก็เป็นได้

 

ภารกิจของโรนิน

                ฉากแอ็คชั่นเพียงไม่กี่ฉากของตัวอย่างนี้เราได้เห็นกันก็คือ โรนิน ที่กำลังวิ่งหนีระเบิดในสถานที่ที่เป็นเหมือนท่อระบายน้ำ เขาหนีใคร? แล้วเขากำลังทำอะไรอยู่?? เหตุระเบิดเหล่านี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น กับภารกิจการเผชิญหน้ากับเหล่ายากูซ่าตามข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ก่อนที่ภาพจะตัดไปที่ทั้งโรนิน และแบล็ควิโดว์ได้กลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง

 

กำเนิดคู่หูทีมใหม่ ร็อคเก็ตแรคคูน และวอร์แมชชีน

                ร็อคเก็ตแรคคูน เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่น่าสงสารที่สุด เพราะเขาคือคนเดียวในทีม Guardians of the Galaxy ที่รอดจากการสุ่มดีดนิ้วล้างจักรวาลมาได้ ทำให้เขาหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องร่วมมือกับเหล่าอเวนเจอร์สเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ทั้งหมด ในตัวอย่างนี้เราได้เห็นเขาในชุดใหม่ จับคู่ประจันบาญกับวอร์แมชชีนในชุดเกราะใหม่เช่นเดียวกัน

 

ฉากการต่อสู้ท่ามกลางซากปรักหักพัง

                อีกหนึ่งฉากที่น่าสนใจที่อาจจะต่อเนื่องจากข้อมูลข้างต้น คือ เนบิวล่า กับ กัปตันอเมริกา ในท่าทางที่เหมือนกำลังอยู่ในการต่อสู้ฉากเดียวกัน ชวนให้คิดว่า หรือนี่จะเป็นการปะทะกันในระหว่างการเจอหน้ากันครั้งแรกของทั้งคู่ เมื่อยาน The Benetar พาเธอและโทนี สตาร์กกลับมายังโลกได้อย่างทุลักทุเล เป็นการปะทะกันก่อนที่ร็อคเก็ต แรคคูนจะเป็นผู้ออกมาห้ามทัพ หรือไม่ก็อาจจะเป็นการต่อสู้ในสถานที่อื่น และพวกเขาอาจจะไม่ได้สู้กันเองก็ได้ คำตอบคงมีแต่ต้องรอชมกันในภาพยนตร์ฉบับเต็ม

 

ชุดใหม่ของเหล่า Avengers

                ใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะทราบกันมาบ้างแล้ว จากของเล่นเลโก้ที่หลุดออกมาว่าเหล่า Avengers จะมีชุดใหม่เป็นชุดโทนสีขาวและสีแดง ในตัวอย่างนี้ก็ได้คอนเฟิร์มอย่างชัดเจนแล้วว่า เราจะได้เห็นชุดใหม่นั้นอย่างแน่นอน หลายฝ่ายต่างก็พากันคาดการณ์ว่าเป็นชุดเพื่อใช้ในภารกิจใด จะเป็นการเข้าไปตะลุยในมิติควอนตัม? หรือจะเป็นชุดที่ใช้สำหรับเดินทางในอวกาศเพื่อตามหาธานอส แต่เซอร์ไพร์สที่สุดของฉากนี้ก็คือ การปรากฎตัวของโทนี สตาร์กที่เดินร่วมทีมกับเหล่าอเวนเจอร์ส แต่...อย่าเพิ่งเชื่อเต็มร้อยเพราะเราอาจจะถูกสับขาหลอกกันอีกก็ได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับตัวอย่างใน Avengers: Infinity War

 

กัปตันมาร์เวล เผชิญหน้า ธอร์

                ฉากท้ายเครดิตของ Captain Marvel เราได้เห็นแครอล เดนเวอร์สเดินทางมาถึงยังฐานบัญชาการของเหล่าอเวนเจอร์สได้ในที่สุด และในตัวอย่างล่าสุดนี้เองตอนท้ายตัวอย่างเราก็ได้เห็นเธอในรูปลักษณ์ที่ไฉไลยิ่งกว่าเดิม เผชิญหน้ากับธอร์ ที่ข่มขวัญด้วยการเรียกขวานสตรอมเบรกเกอร์มาในระยะประชิด แต่เธอก็ไม่ได้มีความสะทกสะท้านใด ๆ พร้อมกับยิ้มเย้ยอีกต่างหาก จนธอร์ต้องออกปากบอกว่า “ข้าชอบนางนะ” ก่อนที่กล้องจะซูมออกมาให้เราได้เห็นแบล็ควิโดว์ที่ยังมีผมสั้นสีบลอนด์อยู่ ค่อนข้างจะคอนเฟิร์มได้พอสมควรว่านี่เป็นฉากที่ต่อเนื่องจากฉากท้ายเครดิตของ Captain Marvel นั่นเอง

 

                ยังมีเวลาอีกประมาณ 1 เดือนก่อนที่เราจะได้ชมการปิดตำนานสงครามล้างจักรวาล เมื่อเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จะไม่ยอมก้าวข้ามผ่านความเจ็บปวดไป แต่พวกเขาเลือกที่จะย้อนกลับไปเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมด และนำพาความถูกต้องของจักรวาล และคนที่พวกเขารักกลับมา เตรียมเผด็จศึกพร้อมกัน 24 เมษายนนี้กับ Avengers: Endgame

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง