HIGHLIGHT CONTENT

คืนยุติ-ธรรม คืนเดือดคืนเดียว อัดแน่นเหตุการณ์บีบคั้น อุ๋ย นนทรีย์ การันตีความยอดเยี่ยม!!

  • 1,840
  • 19 ส.ค. 2020

นนทรีย์ นิมิบุตร คืออีกชื่อหนึ่งของผู้กำกับภาพยตร์ที่การันตีว่าหนังสร้างออกมาได้ละเอียดและมีคุณภาพ เขาเคยฝากผลงานไว้ใน 2489 อันธพาลครองเมือง,นางนาก,จัน ดารา,Timeline การันตีด้วยรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีรางวัลสุพรรณหงส์

ล่าสุด อุ๋ย นนทรีย์ ได้นั่งแท่นผู้ดูแลงานสร้างภาพยนตร์เรื่องคืนยุติ-ธรรม โดยเผยว่านี่จะเป็นหนังที่ฉีกแนวหนังไทย ยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง โดยเขาเผยว่า คืนยุติ-ธรรม เป็นหนังที่สะท้อนความเป็นไปว่า เกิดอะไรขึ้นบ้างในสังคมปัจจุบัน และหากเกิดความไม่ยุติธรรมกับตัวของเรา จะมีวิธีจัดการยังไง?

นอกจากนี้อีกด้านของหนังยังเผยให้เห็นความเป็นมนุษย์ทั้งสองด้าน ทั้งด้านดี ด้านชั่ว ด้านเทาๆที่อยู่อีกด้านของคนที่มีด้านดีฉาบไว้ หรือแม้แต่เรื่องราวของคนสองบุคลิก ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในคืนเดียวเท่านั้น ซึ่งมันเต็มไปด้วยหลายเหตุการณ์ที่อัดแน่นอยู่

คืนยุติ-ธรรม เรื่องราวของมานพ ชายหนุ่มผู้ถูกใส่ความว่าสังหารภรรยาที่ตั้งครรภ์ของตัวเอง พร้อมถูกกล่าวหาว่าเขาเป็นผู้ป่วยวิกลจริต จนต้องเข้ารับการรักษาคุมขังยาวนานกว่า 6 ปี แต่เขารู้อยู่แก่ใจว่าความจริงและเบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดมันเป็นอย่างไร ทำให้เมื่อเขาพ้นโทษออกมาการตามล่าล้างแค้นจึงเริ่มต้นขึ้น

คืนยุติ-ธรรม

  • 12 August 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 89 นาที
15+