HIGHLIGHT CONTENT

อัลฮาวียะลู มหาโจรผู้เหี้ยมโหด คงกระพันแกร่งกล้า ฆ่าไม่ตาย น้อย-กฤษดา อินเนอร์มาเต็ม

  • 85,941
  • 09 มิ.ย. 2016

อัลฮาวียะลู มหาโจรผู้เหี้ยมโหด คงกระพันแกร่งกล้า ฆ่าไม่ตาย
น้อย-กฤษดา อินเนอร์มาเต็ม

 

 

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ เรื่อง “ขุนพันธ์” ของบ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล อย่าง “อัลฮาวียะลู” มหาโจรผู้เหี้ยมโหด คงกระพันแกร่งกล้า ฟันแทงไม่เข้า มีวิชาอาคม สมกับเป็นคู่ปรับที่ยากต่อกรของ “ขุนพันธ์” (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) ซึ่งได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง  “กฤษดา สุโกศล แคลปป์” ที่การันตีด้วยรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม สุพรรณหงส์ทองคำ จาก “13เกมสยอง” และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจาก “อันธพาล” ซึ่งเป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับผู้กำกับมือฉมัง ก้องเกียรติ โขมศิริ  ซึ่งทั้งกวาดเสียงยกย่องจากทั้งผู้ชม และนักวิจารณ์

เราจะได้เห็นการพลิกบทบาทแถมปรับลุคครั้งใหญ่ของ น้อย กฤษดา ให้กลายเป็น “ฮัลฮาวียะลู” ตั้งแต่ ทรงผมยาว รอยสักทั่วร่างกาย รอยแผลเป็น รอยกระ เพิ่มสีผิวให้คล้ำกร้านแดด เสื้อผ้าพกอาวุธทั้งปืน และกริชประจำตัว ขี่ม้า เพื่อให้ตัวละครตัวนี้เป็นมหาโจรที่ โหดเหี้ยม ดุดัน เกรี้ยวกราด ดุจปีศาจร้ายที่ฆ่าไม่ตาย ซึ่งทุ่มสุดตัว กับการพลิกบทบาทในการรับบทผู้ร้ายเต็มๆ ตัวเป็นครั้งแรก และถ่ายทำในฉากแอ็คชั่นไล่ล่า ตาต่อตา อาคมต่ออาคม ทั้งยิงทั้งแทง ต่อสู้วัดใจกับอนันดาที่รับบทขุนพันธ์ด้วยตัวเอง ส่งผลให้ทั้งคู่ต้องมีการเข้าคอร์สฟิตแอนด์เฟิร์มร่างกายเวิร์คชอป ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า, ฝึกซ้อมแอ็คชั่นเรียนรู้ทักษะ ศิลปะการต่อสู้ โดยใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายทั้งมือเปล่า และการใช้อาวุธทั้งกริช, มีด และปืน รวมไปถึงการซ้อมแอ็คชั่นเข้าคิวบู๊กับทีมสตันท์แมนนับสิบๆ ชีวิต

“ผมรู้สึกว่าผมเป็นนักแสดงที่โชคดีจริงๆ นะครับที่โขม สหมงคลฟิล์ม และบาแรมยูได้ให้โอกาสมาเล่นบทนี้ เพราะการที่เราได้เปลี่ยนคาแรคเตอร์ตัวเองอย่างนี้ เราไม่มีทางรู้เลยว่าโอกาสมันจะมีอีกเมื่อไหร่ มันอาจจะไม่มีด้วยซ้ำ สำหรับนักแสดงเรารู้ว่าเวลามีบทอย่างนี้เข้ามา พลาดไม่ได้นะ ไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร คุณต้องทำให้ดีที่สุดเต็มที่ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงาน1ซีนในสไตล์ของโขมนี่ มันจะมีทั้งดราม่าอยู่ในแอคชั่นด้วยนะครับ ต้องทำทั้ง 2 อย่างให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดง รับบทพูดระหว่างกัน ไปจนถึงแอคชั่นกับการชกต่อยกันจริงๆ นะครับ มันคือการถ่ายทอด 2 อย่างในซีนเดียวกัน ซึ่งสำหรับโขมแล้วนี่คือสิ่งที่นักแสดงต้องทำให้ได้ เราต้องเข้าใจว่าเวลาเราเล่นหนังมันมีโอกาสครั้งเดียว แล้วหลังจากนั้นมันก็จะอยู่ในจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์หรือ DVD แต่มันจะอยู่ตลอดชีวิต นั่นคือผลงานของเรานะครับ

เชื่อว่านักแสดงหลายๆ คนมองหาโอกาสที่จะได้เล่นบทร้ายสักครั้งหนึ่งในชีวิตการแสดง เพียงแต่ว่าบทร้ายแบบนี้เราจะเล่นอย่างไร ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ท้าทายมากครับ บทอัลฮาวียะลูครั้งนี้เป็นการพลิก และเปลี่ยนคาแรคเตอร์ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาครับ เขาคือคู่ปรับของขุนพันธ์ เป็นมหาโจรที่ฆ่าไม่ได้ ตายไม่เป็น ขุนพันธ์อาจจะล่าเราได้แต่ฆ่าเราไม่ได้ เพราะตัวอัลฮาวียะลูเองมีทั้งความโหดเหี้ยม โหดร้าย คือเป็นโจรที่โหดจริงๆ มีรอยสักที่ป้องกันเขาได้ มีอาวุธ มีอาคม คงกระพัน ฉลาดมีไหวพริบ แต่จะมีอุดมการณ์ของตัวเอง สามารถฆ่าคนได้โดยไม่กระพริบตา อัลฮาวียะลู แปลว่าหลุมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งขุนพันธ์จะต้องเข้าไปในหลุมนี้ที่ลึกเหลือเกิน เพื่อที่จะปราบอัลฮาวียะลูให้ได้ซึ่งในฉากแอคชั่นสุดท้ายของภาพยนตร์เราจะได้เห็นกันว่าขุนพันธ์ทำได้หรือไม่”

ไปร่วมพิสูจน์ความเป็นสุดยอดนักแสดงที่อินเนอร์มาเต็ม จัดจ้านและจมดิ่งไปกับทุกคาแรคเตอร์ ที่เชื่อว่าทุกคนจะขนลุกไปกับการสวมชีวิตและจิตวิญญาณเป็น“อัลฮาวียะลู”คู่ปรับที่น่ากลัวที่สุดของขุนพันธ์จากการทุ่มสุดตัวของ น้อย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ ใน ”ขุนพันธ์” 14 ก.ค. 59 ในโรงภาพยนตร์

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง