HIGHLIGHT CONTENT

โคตรฉลาด!! เจาะลึกการกระจายบทพร้อมจับคู่ตัวละครใหม่ ใน star trek beyond

  • 48,943
  • 22 ก.ค. 2016

โคตรฉลาด!! เจาะลึกการกระจายบท
พร้อมจับคู่ตัวละครใหม่ ใน star trek beyond 

 

 

การพังพินาศของยานเอนเตอร์ไพรส์ทำให้ลูกเรือติดอยู่บนอัลทามิด ดาวเคราะห์ที่อันตราย มือเขียนบทชื่นชอบการได้จับคู่ตัวละครที่ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันบนหน้าจอ เพื่อดูว่าอะไรที่จะกระตุ้นตัวละครแต่ละตัวได้

ยกตัวอย่างเช่น กัปตันเคิร์ค (คริส ไพน์) ผู้ชอบใช้ความคิด พบว่าตัวเองติดอยู่บนดาวแห่งนี้กับเชคอฟ หนุ่มน้อยโลกสวย (แอนตัน เยลชิน) มือเขียนบทร่วมจุงอธิบายว่า “เคิร์ค (คริส ไพน์) เป็นหัวหน้าที่มีคำตอบสำหรับทุกอย่างและใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณ เขาได้พิสูจน์ตัวเองและก้าวพ้นจากเงาของพ่อเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ เขาต้องเผชิญกับคำถามเกี่ยวกับตัวตนที่ว่า ‘จะเป็นยังไงต่อไป’ เราชื่นชอบไอเดียของการจับคู่เคิร์ค ที่ปลงตกกับโลกมากขึ้น กับเชคอฟ (แอนตัน เยลชิน) ที่อายุน้อย กระตือรือร้น และไม่เย้ยหยันโลกเท่าไหร่น่ะครับ”

คริส ไพน์กล่าวเห็นพ้องด้วยว่า “สองภาคแรกจะเน้นไปที่สป็อคและเคิร์ค แต่ผมคิดว่าดั๊กและไซมอนฉลาดมากๆ ที่แยกทุกคนออกจากกันเพื่อดูว่าพวกเขาทุกคนทำงานร่วมกันเป็นยังไง และพวกเขาจะมีปฏิสัมพันธ์กันยังไง การเป็นกัปตันยานเอนเตอร์ไพรส์เป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดในชีวิตของเคิร์ค พ่อของเขาก็เป็นกัปตันของยานที่ถูกทำลายเช่นกัน ดังนั้น การที่ยานเอนเตอร์ไพรส์ถูกทำลายก็ทำให้เกิดอารมณ์ซับซ้อนที่เกี่ยวเนื่องกับตัวตนของเขา และผมคิดว่าเคิร์คมองเห็นอะไรหลายอย่างที่เหมือนกับเขาในตัวของเชคอฟครับ"

“ในขณะที่ตอนเริ่มต้นเรื่อง เคิร์ครู้สึกไม่มั่นใจกับอนาคต เชคอฟกลับมีความมั่นใจเปี่ยมล้นกับภารกิจนี้” เยลชินกล่าว “ตอนที่ยานเอนเตอร์ไพรส์พัง มันเป็นการพรากทุกอย่างที่พวกเขาคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญไป พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกเรือคนอื่นๆ จะมีชีวิตอยู่รึเปล่า ดังนั้น มันก็เลยบีบให้พวกเขาต้องเรียนรู้คุณค่าของความรักและความนับถือที่พวกเขามีต่อเพื่อนร่วมงานใหม่น่ะครับ”

 

 

สำหรับตัวละครตลกและดรามาที่จะมาจับคู่กับ สป็อค ผู้บัญชาการลูกครึ่งวัลแคน (แซ็คคารี ควินโต) มือเขียนบทรู้ทันทีว่าพวกเขาต้องการจะจับคู่เขากับด็อกเตอร์ “โบนส์” แม็คคอย (คาร์ล เออร์เบิน) ชายขี้หงุดหงิด ในฐานะเพื่อนที่สนิททที่สุดของเคิร์ค พวกเขาก็เลยไม่คิดที่จะเห็นพ้องต้องกันในการตัดสินใจเรื่องใดๆ ก็ตาม

“ความสัมพันธ์ระหว่างสป็อคและโบนส์ ‘มีเสน่ห์’ เสมอและตลกมากๆ เพราะพวกเขาตรงกันข้ามกันในหลายๆ อย่างครับ” เพ็กก์อธิบาย “แต่ลึกลงไปนั้นคือมิตรภาพเยี่ยมๆ ที่เราอยากจะสำรวจ”
“เมื่อมองย้อนหลังไป โบนส์และสป็อคแตกต่างกันสุดขั้วครับ” ควินโตกล่าว “ในขณะที่เคิร์คและสป็อคเป็นสองด้านของเหรียญเดียวกัน โบนส์และสป็อคกลับมีแนวทางการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”
“คุณจะได้เห็นความสัมพันธระหว่างโบนส์และสป็อคพัฒนาอย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน” เออร์เบินกล่าว “ตัวละครทั้งสองตัวของเราต่างก็มาถึงจุดเปลี่ยนและต้องเจอกับเรื่องหนักใจของตัวเอง และการติดอยู่บนดาวเคราะห์ต่างดาวก็บีบให้เราต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้ด้วยกันครับ”

“สป็อคมีความเป็นมนุษย์และความเปราะบางมากขึ้นในภาคนี้” ควินโตกล่าวอธิบาย “ผมชื่นชมเวลาที่แอ็กชันเบาลงเพื่อที่สป็อคจะมีช่วงเวลาที่สงบขึ้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุดและน่าสนใจที่สุดด้วยครับ” 
“โบนส์เป็นตัวละครที่คนรัก และผมก็รู้สึกเหมือนเขาไม่เคยได้โชว์เต็มที่ซักที” เพ็กก์กล่าวอย่างเสียใจ “นี่เป็นเวลาที่เราจะแก้ไขเรื่องนั้น แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องง่ายที่จะให้สก็อตตี้พูดบทพูดเจ๋งๆ แต่มันก็ให้ความรู้สึกแปลกนิดๆ ดังนั้น เราก็เลยตั้งใจที่จะแบ่งบทพูดเจ๋งๆ ระหว่างพวกเขาครับ”

 

 

มือเขียนบทร่วมไซมอน เพ็กก์ กลับมารับบท หัวหน้าวิศวกรมอนท์โกเมอร์รี สก็อต หรือ “สก็อตตี้” ตามที่เขาเป็นที่รู้จักในวัฒนธรรมป็อป
“ในบรรดาลูกเรือทั้งหมด สก็อตอาจะเป็นคนที่พอใจกับชีวิตของเขาตอนเริ่มต้นเรื่องมากที่สุด” เพ็กก์อธิบาย “เขากำลังทำงานของเขา เพื่อทำให้สิ่งต่างๆ ขับเคลื่อนต่อไป และแน่นอนว่าทุกอย่างถูกพรากไปจากเขาอย่างรวดเร็วครับ”
สก็อตตี้พบว่าตัวเองต้องพึ่งพาเจย์ลาห์ (โซเฟีย บูเทลลา นักแสดงหน้าใหม่สำหรับแฟรนไชส์นี้) พันธมิตรต่างดาวผู้ชำนาญเทคโนโลยี ผู้มีจิตใจเข้มแข็ง หลังจากที่เธอช่วยชีวิตเขาบนพื้นผิวของดาวอัลทามิด
“เจย์ลาห์อยู่ตามลำพังบนดาวแห่งนี้มาได้ซักระยะแล้วค่ะ” บูเทลลากล่าว “เธอจะต้องปกป้องตัวเองมานานจนเมื่อสก็อตตี้มาถึง เธอมองเห็นโอกาสในการมีเพื่อน แม้ว่าเธอจะยังหวาดระแวง แต่เจย์ลาห์และสก็อตตี้ก็พัฒนาความสัมพันธ์แบบพี่น้องที่ฉันกับไซมอนมีนอกฉากน่ะค่ะ”
“โซเฟียทำให้เราหลงใหลครับ” เพ็กก์เล่า “เธอสวมบทนี้ในแบบที่ทำให้การได้ประกบคู่กับเธอในหนังเรื่องนี้เป็นความสุขอย่างแท้จริง เธอทั้งรอบรู้และแข็งแกร่งมากๆ ผมชอบที่เธอมีวิธีการพูดแปลกๆ ซึ่งทำให้เธอให้ความรู้สึกเหมือนมนุษย์ต่างดาวมากๆ แต่เธอก็เป็นคนที่น่าเห็นใจอย่างเหลือเชื่อด้วยครับ”

 

 

 

สตาร์ เทรค ข้ามขอบจักรวาล

  • 20 July 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง