HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย 10 Easter Egg ที่ซ่อนเอาไว้ในอนิเมชั่นระดับตำนาน Finding Nemo

  • 36,754
  • 12 พฤษภาคม 2020

 

 

 แม้จะเป็นเวลานานแล้วที่  Finding Nemo ถูกบันทึกในความทรงจำของแฟนหนัง แต่สิ่งหนึ่งที่ใครหลายคนยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับอนิเมชั่นเรื่องนี้คือ Easter Egg ที่พิกซาร์บรรจงซ่อนไว้อย่างแนบเนียน  ซึ่ง เราพาทุกคนไปส่องปริศนาที่ซ่อนไว้ในอนิเมชั่น Finding Nemo กันก่อนที่จะไปร่วมผจญภัยตามหาดอรี่

1.รถพิซซ่า ของ Pizza Planet เป็นที่รู้กันว่าผลงานพิกซาร์ทุกเรื่องจะมีรถพิซซ่าคันสีเหลืองซ่อนไว้ และแน่นอนใน  Finding Nemo มันก็ดันโผล่มาตอนที่นีโม่พยายามจะผลักถุงพลาสติกใสๆข้ามถนน เพื่อให้กลิ้งตกลงไปในทะเล ในทันดันนั้นก็มีรถคันหนึ่งวิ่งตัดหน้าไป ซึ่งนั่นก็คือรถพิซซ่านั่นเอง 

 

2.นางเงือก ใน อนิเมชั่นเรื่อง KNICK KNACK มาโผล่ด้วย ในตอนที่เครื่องกรองน้ำในตู้ปลาเสีย หลังจากมีตะไคร่มาเกาะเต็มตู้ ที่บริเวณหัวเรือตกแต่งตู้ปลามีตุ๊กตานางเงือกจาก  KNICK KNACK อนิเมชั่นขนาดสั้นของพิกซาร์เข้ามาร่วมแจมด้วยในสภาพที่สกปรกและไม่มีใครทันสังเกตเห็น 

 

3.เจ้าลูกิ จากอนิเมชั่น Cars ในตอนที่มองออกมานอกหน้าต่างจากคลีนิคหมอฟัน เราจะได้เห็นรถคันหนึ่งที่มีหลังคาสีเหลืองอ่อน ซึ่งนั่นคือเจ้าลูกิ รถจากอนิเมชั่นสุดซิ่งเรื่อง Cars ที่จะเป็นผลงานต่อจาก Finding Nemo ต่อมาอีกสามปีให้หลัง

 

4.บางส่วนจาก Monsters, Inc. ก็มาด้วย ในห้องทำงานของหมอฟันเราจะเห็นว่ามีโมบายรูปปลาแขวนอยู่ข้างบนเหนือเก้าอี้ทำฟัน ซึ่งมันคือโมบายอันเดียวกับที่ติดอยู่ในห้องนอนของบู ใน Monsters, Inc.

 

5.ไมค์ จาก Monsters, Inc. โผล่มาตอนท้ายในตอนEnd credit เป็นภาพที่เขากำลังสวมสน็อคเกิ้ลดำลงใต้ท้องทะเล 

 

6.บัซไลท์เยียร์ จาก Toy story ปรากฎในตอนที่นีโม่ถูกจับในตู้ปลาแล้วเขามองออกมานอกตู้ปลาเห็นกองของเล่น หนึ่งในนั้นมีหุ่นบัซไลท์เยียร์ ถูกวางไว้อยู่กับพื้น 

 

7.Mr. Incredible  มาโผล่ด้วยในตอนที่เด็กชายกำลังรอคิวทำฟันอยู่หน้าห้อง ในมือเขากำลังอ่านหนังสือการ์ตูนปก Mr. Incredible จากอนิเมชั่นซุปเปอร์ฮีโร่ของพิกซ่าร์ 

 

8.หมายเลข A113  ซึ่งเลขนี้มีที่มาจากป้ายหน้าห้องเรียน A113 ของสถาบัน California Institute of Arts ซึ่งก่อตั้งโดยคุณวอลท์ ดิสนีย์ เป็นจุดเริ่มต้นของความฝันของอนิเมเตอร์หลายๆคน โดย A113  พบอยู่บนกล้องถ่ายภาพใต้น้ำของนักประดาน้ำที่มาจับนีโม่ไป

 

9.  For the Birds. อนิเมชั่นขนาดสั้นของพิกซาร์ มาโผล่ใน Finding Nemo  ที่ท่าเรือซิดนีย์ที่บริเวณท้ายเรือมีชื่อ  For the Birds. แอบเขียนไว้อยู่ 

 

10.มิกกี้เมาส์ ที่แอบซ่อนไว้ เป็นธรรมเนียมทุกเรื่องพิกซ่าร์ที่จะต้องมีสัญลักษณ์วงกลมสามอันเรียงเป็นรูปมิกกี้เมาส์ สำหรับ Finding Nemo มันถูกซ่อนไว้ตอนแมงกระพรุน 

 

 

ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง