HIGHLIGHT CONTENT

"เนธาน" บุรุษพยาบาลสุดใจดีแห่ง Me Before You เขาเป็นใครกัน?!

  • 40,182
  • 07 มิ.ย. 2016

"เนธาน" บุรุษพยาบาลสุดใจดีแห่ง Me Before You
เขาเป็นใครกัน?!

 

โดย Aye, Ms. You

 

กระแสแรงอย่างเหลือเชื่อกับหนังรักน้ำตาไหล Me Before You ที่สอนให้เราใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า นอกจากเนื้อเรื่องที่อิ่มอุ่นและคู่พระนางที่เข้ากันสุดๆแล้ว เชื่อว่าหลายคนดูกำลังจับจ้อง “เนธาน” บุรุษพยาบาลสุดใจดีที่ดูแลวิล เทรย์เนอร์มากว่า 2 ปี ... เขาเป็นใครกัน?

 


Home And Away

 

นักแสดงผู้น่ารักจากซีรีย์สุดฮิตเมืองออสซี่

และคนที่รับบทเป็นบุรุษพยาบาลสุดน่ารักก็คือ ... สตีเฟ่น “สตีฟ” พีค็อก (Stephen ‘Steve’ Peacocke) นักแสดงชาวออสเตรเลียที่เป็นที่รู้จักจากซีรี่ย์ดราม่ายอดฮิตอย่าง Home And Away ซึ่งเป็นซีรี่ย์สัญชาติออสซี่ที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี 1998 และตอนนี้ก็ยังคงฉายอยู่ด้วย โดยสตีเฟ่นรับบทเป็น “แดร์ริล แบรกซ์ตัน” นักเซิร์ฟสุดเท่ห์แห่งแก๊ง River Boys ด้วยคความที่ซีรี่ย์อยู่มานานมาก ทำให้มันเหมือนเป็นใบเบิกทางสำหรับการก้าวเข้าสู่ตลาดอาชีพสากล ทำให้สตีเฟ่นเป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง

เมื่อย้อนกลับไปดูสตีเฟ่นในวัยเยาว์ เขาเติบโตในเมือง Dubbo รัฐ New South Wales ของออสเตรเลีย ที่ที่เขาหาเงินเลี้ยงดูตัวเองด้วยการบรรจุของขึ้นลงรถบรรทุกนานถึง 3 ปี และเมื่อเขาอายุ 18 ปี เขาก็ทำงานเป็นคนต้อนแกะในฟาร์มปศุสัตว์แห่งหนึ่งทางตะวันตกของ Bourke ก่อนที่จะตัดสินใจศึกษาต่อในคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ที่นี่ทำให้เขาค้นพบว่า “นักรักบี้” คือสิ่งที่เขาอยากเป็น แต่หลังจากที่เขาบาดเจ็บหลายครั้ง และกำลังพักฟื้นจากอาการเหล่านั้น เขาก็ตัดสินใจเบนเข็มเข้าหาการแสดง เขาออดิชั่นบทละครในรั้วมหาวิทยาลัย และก็ได้รับเลือกให้เล่นบทนำหลายต่อหลายครั้งในคณะละครของมหาวิทยาลัยนั่นเอง

 


Me Before You

 

สู่เส้นทางอาชีพนักแสดงในอเมริกา

สตีเฟ่นก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของออสเตรเลียด้วยการแสดงเป็นตัวประกอบใน Suburban Mayhem ภาพยนตร์ทีได้รับรางวัลมากมายจากสถาบันภาพยนตร์ในออสเตรเลีย และยังคงเดินหน้าสร้างผลงานอย่างขยันขันแข็ง ทั้งปรากฏในจอเงินและจอแก้ว แต่ก็มาดังเป็นพลุแตกจริงๆตอนเล่นซีรี่ย์ Home And Away ในปี 2011 นั่นเอง ต่อมาในปี 2012 เขาก็ชนะเลิศได้รับรางวัล Logie Award สาขานักแสดงชายหน้าใหม่ที่เปี่ยมความสามารถ ตามมาด้วยรางวัลสาขานักแสดงชายยอดนิยมในปีต่อมา

สตีเฟ่นเคยเปรยไว้ว่าเขาตั้งใจจะทำงานในฮอลลีวู้ดในอนาคต และเขาก็ลงมือทำตามที่พูด โดยเขารับบทในภาพยนตร์สงคราม-ตลกอย่าง Whiskey Tango Foxtrot และภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันอย่าง Me Before You ที่เขารับบทเป็น “เนธาน” บุรุษพยาบาลใจดี และทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่คุ้นหูของสาวๆและหนุ่มๆ (?) หลายคนทั่วโลกด้วย และเขาก็กำลังจะมีผลงานในหนังตลก-ดราม่าสัญชาติออสเตรเลียอย่าง Cooped Up ด้วย

 

   

 

 

จากรอยยิ้มของเขาทำให้ใครหลายขึ้นบอกว่าเหมือนเห็น “ฮิวจ์ แกรนท์” เวอร์ชั่นออสเตรเลีย และยิ่งบทบาท “เนธาน” ทำให้เขาเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นเขาในหนังรักเรื่องอื่นอีก!

 

 

 

 

 

มี บีฟอร์ ยู

  • 02 June 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง