HIGHLIGHT CONTENT

The Chronicles of Narnia ภาค The Silver Chair เดินทางถึงไหนแล้ว?

  • 330,688
  • 27 เม.ย. 2017

 

ในที่สุดก็ถึงเวลากลับมา! The Chronicles of Narnia ภาคใหม่ได้ตัวผู้กำกับแล้ว

 

 

ท่ามกลางกระแสที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอย่างภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือนวนิยาย อีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ก็คือ อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย โดยภาคล่าสุดที่แฟรนไชส์สุดแฟนตาซีนี้ได้ออกมาอวดโฉมก็ผ่านมาแล้วกว่า 6 ปีแล้ว ในตอนนี้ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะกลับมาสร้างอภินิหารให้กับวงการฮอลลีวูด และแฟนๆทั้งเด็กเล็ก เด็กโต ผู้ชมเก่าๆ แล้วผู้ชมหน้าใหม่กันแล้ว

 

เมื่อปีที่แล้ว ได้มีการแนะนำว่าบริษัทผู้สร้างหนังอย่าง TriStar Company, Entertainment One, and The C.S. Lewis Company ได้เดินหน้าในการรีบูทตำนานแห่งนาร์เนียขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ภายใต้ชื่อภาคว่า The Silver Chair นี่ออกจะเป็นเรื่องราวที่แตกต่างจากที่เราคุ้นเคย แต่ก็น่าสนใจตรงที่เราจะได้ไปผจญภัยโดยไม่ต้องผ่านตู้เสื้อผ้าและรูปภาพอีกต่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามตั้งแต่เปิดเผยว่าจะมีแผนการรีบูทไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆของข่าวคราวเพิ่มเติม จนกระทั่งในสัปดาห์นี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับแล้ว

 

 

ผู้กำกับที่ตกลงเซ็นต์สัญญาในการกุมบังเหียนนี้ก็คือ โจ จอห์นสตัน ผู้กำกับผู้สร้าง Bobba Fett สุดโด่งดังจากสตาร์วอร์ และผู้กำกับที่เปิดตำนานแห่ง Captain America: The First Avengers นอกจากนั้นแล้วยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Jumanji ที่กำลังจะเข้าฉายปลายปีนี้อีกด้วย

 

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ในภาค The Silver Chair นี้จะพูดถึงเรื่องราวการผจญภัยของยูซตาส สครับบ์ และเพื่อนใหม่ของเขา จิล โพล ในการเดินทางเพื่อตามหาลูกชายของเจ้าชายแคสเปี้ยน ซึ่งเจ้าชายแคสเปี้ยน (รับบทโดย เบ็น บานส์)นี้เป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ในทั้ง 2 ภาคก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นภาคเจ้าชายแคสเปี้ยน (2009) หรือภาคผจญภัยโพ้นทะเล (2011)

 

 

โดยโปรดิวเซอร์ Marc Gordon ได้ออกมาชื่นชมถึงความสามารถของผู้กำกับคนใหม่อย่าง โจ จอห์นสตันว่า... “โจ เป็นนักเล่าเรื่องที่เก่งมาก ที่จะสามารถสร้างสรรค์และหยิบจับตัวละครมาในมหากาพย์ของ C.S. Lewis มาใช้ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเขาจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการที่จะนำเอาตำนานภาคใหม่อย่าง ‘The Silver Chair’ ออกมาสู่โรงภาพยนตร์”

 

เราคงต้องมาจับตามองกันต่อไปว่าผู้กำกับคนใหม่นี้จะสามารถเชื่อมต่อเรื่องราวจากภาคล่าสุดที่ทิ้งระยะเวลาไปยาวนานได้อย่างไร เพราะในภาคใหม่นี้จะพูดถึงการผจญภัยของยูซตาสที่ในภาคก่อน มีบทบาทที่ออกจะไม่สนใจเพื่อนสักเท่าไรนัก แต่ในเนื้อเรื่องของภาคนี้เขาจะต้องเติบโตขึ้น และมีความเป็นผู้นำมากยิ่งขึ้นด้วย ถึงแม้ว่ากำหนดฉายของ อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย: The Silver Chair นี้จะยังคงเป็นปริศนา แต่บทภาพยนตร์ที่เขียนโดย David Magee ก็ได้เสร็จสิ้นลงแล้วตั้งแต่ปี 2015 และในตอนนี้เราก็ได้ผู้กำกับมาแล้ว นั่นหมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะได้มาอวดโฉมเร็วกว่าที่เราคิดก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นแฟนๆ ที่ติดตามกันมาอย่างยาวนานเตรียมรอคอยการกลับมาในครั้งนี้ได้เลย!

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/joe-johnston-director-chronicles-of-narnia-silver-chair/4255703