HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนความทรงจำ น้านิด ผู้พากย์เสียงโนบิตะ ในหนังสุดประทับใจ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว

  • 2,495
  • 18 พ.ย. 2020

น้านิด (ศันสนีย์ วัฒนานุกูล) ผู้พากย์เสียงไทยให้กับตัวละครโนบิตะ ไม่ได้มีความสามารถแค่การพากย์เสียงให้กับการ์ตูนหลายสิบตัวเท่านั้น แต่น้านิด ยังเคยแสดงภาพยนตร์ที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูทั่วประเทศ นั่นคือ ความจำสั้นแต่รักฉันยาว วันนี้เราขอพาทุกคนไปย้อนความทรงจำกับการแสดงสุดซึ้งของน้านิด ศันสนีย์

  

 

ในภาพยนตร์​ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว เป็นเรื่องราวของ ฝ้าย หญิงสาวที่เก็บหมาหลงทาง มาเลี้ยงที่คลินิคของ เก่ง (เป้ อารักษ์) โดยตั้งชื่อหมาตัวนั้นว่า เจ้าสะพานลอย ฝ้ายไม่รู้เลยว่าเก่งคือเพื่อนสนิทของโอม แฟนของฝ้ายและเก่งเองก็เคยแอบชอบฝ้าย ตอนที่สมัยเรียนกวดวิชาด้วยกัน ต่อมาโอมกับฝ้ายเลิกกัน นั่นทำให้ฝ้ายเสียใจมาก เธอพยายามลืมความรักที่เกิดขึ้น แต่กลับจดจำจนกลายเป็นความเจ็บปวด ส่วนเก่งก็ไม่อาจลืมฝ้ายที่เปรียบเหมือนการแอบรักครั้งแรกได้

ในขณะเดียวกันก็ได้รู้จักกับป้าสมพิศ กับลุงจำรัส ที่มีความรักแต่กลับมีระยะทางระหว่างกรุงเทพ-ชุมพรเป็นอุปสรรค รวมถึงโรคร้ายที่จะทำให้ป้าหลงลืมจนไม่อาจจดจำความรักได้ ในตอนจบของเรื่อง ฝ้ายได้รู้ว่าเก่งเคยแอบชอบเธอมาตลอด ทั้งคู่ตกลงเป็นแฟนกันและรับเลี้ยงเจ้าสะพานลอย ในขณะที่ป้าสมพิศ ต้องแยกห่างจากลุงจำรัสไปไกลถึงอเมริกา แต่ทั้งคู่ยังคงติดต่อสื่อสารกันผ่าน MSN

 

'บางสิ่งที่อยากจำ เรากลับลืม บางสิ่งที่อยากลืม เรากลับจำ
คนเรานี้คิดให้ดีก็น่าขำ อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ'