HIGHLIGHT CONTENT

ความกดดันครั้งแรกในชีวิต “ณเดชน์-คูกิมิยะ” สวมวิญญาณพากย์เสียง “พญาวัชรครุฑ” ใน ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

  • 7,294
  • 02 ก.ค. 2018

 

“ณเดชน์-คูกิมิยะ” กดดัน ...ครั้งแรก สวมวิญญาณพากย์เสียง “พญาวัชรครุฑ”

ภูมิใจแทนฝีมือกำกับคนไทยในภาพยนตร์แอนิเมชั่น “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์”

 

ปล่อยภาพโปสเตอร์และตัวอย่างออกไป ก็ทำเอาวงการภาพยนตร์ฮือฮาสุด ๆ  เมื่อมีชื่อของพระเอกหนุ่มสุดฮอต  “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาสวมวิญญาณพากย์เสียงให้กับ “พญาวัชรครุฑ” ฮีโร่ของเรื่องในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีเรื่องล่าสุดแห่งปี "ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์" โดย มหาวิทยาลัยรังสิต, อาร์เอสยู แอนิเมชั่น และ เอ็ม พิคเจอร์ส   จากทีมผลิตและกำกับโดยฝีมือคนไทยอย่าง “เอ็กซ์” ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างภาพยนตร์เรื่อง “ยักษ์” โดยมีโปรแกรมเข้าฉาย 19 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ...เล่นเอาพระเอกหนุ่มอย่าง “ณเดชน์” สุดตื่นเต้นและกดดันกับการมาพากย์เสียงให้กับหนัง แอนิเมชั่น เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยว่า

 

“โอ้โห กดดันตั้งแต่วันแรกที่มาพากย์เลยคับ  ผมบอกเลยถ้าเสียงผมจะทำให้หนังเสียหายเนี่ย ผมขอถอนตัวดีกว่า (หัวเราะ) ตอนมาวันแรกรู้สึกเราไม่เหมาะหรือเปล่า  ถ้าไม่เหมาะผมคงต้องถอนตัว  สุดท้ายพี่เค้าก็บอก โอเคเลยโล่งอกไป แต่ก็แอบรู้สึก ดีใจเพราะเป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้มีโอกาสมากพากย์เสียงเป็นตัวละคร แอนิเมชั่น หินมาก  เรื่องนี้พากย์เป็นพญาวัชรครุฑ  คาแร็คเตอร์เป็นนายทหารเอก เหมือนหัวหน้าทหารกองทัพครุฑ  คอยปกป้องเมืองอโยธยาจากพวกยักษ์รากษสที่เข้ามารุกราน   ผมเคยพากย์การ์ตูนมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วของพี่แอน ทองประสม โอ้โห เรื่องนี้คนละฟีลกันเลย กดดันกว่าเยอะ แต่พอเสร็จออกมา ผมรู้สึกภูมิใจที่มาพากย์ เพราะเป็นหนังแอนิเมชั่นฝีมือของคนและทีมงานไทยล้วน ๆ อยากสนับสนุนงานคนไทยด้วยกัน และเป็นหนังที่มหาวิทยาลัยเราสนับสนุนด้วย เลยมีกำลังใจในการพากย์เยอะขึ้น ถึงไม่ถนัดในตอนแรก แต่ตัวผมก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อย่างน้อยถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเพิ่มขึ้นให้กับตัวเรา”

 

 

“ที่สำคัญอีกอย่างผมรู้สึกว่าการที่เราได้เปิดให้โอกาสคนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกทางด้านสื่ออย่าง แอนิเมชั่นเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่คนไทยน่าจะช่วยกันสนับสนุน เพราะใช้เวลาทำมากว่า 4 ปี ตั้งแต่  ดีไซน์ สร้างสรรค์  ขน ปีก  เสื้อเกราะครุฑ  จนถึงมูฟเม้นท์ต่าง ๆ ของสัตว์ในป่าหิมพานต์กว่าจะออกมาแต่ละซีนที่เราเห็นไม่ใช่เรื่องง่าย  ต้องปรบมือและยกนิ้วให้เลย  และอีกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยด้วย  เด็ก ๆ ก็ดูได้ เพราะสนุกและตลกด้วย  พากย์ไปผมยังขำไปเลย อยากให้ไปสนับสนุนงานของคนไทยกันครับ”    

 

 

          เตรียมพบกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากฝีมือคนไทย “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์” แล้วมาลุ้นกันว่า มหาสงครามนี้ กองกำลังผสมของเหล่าสัตว์ในป่าหิมพานต์จะช่วยพวก ครุฑ ชิงเมืองอโยธยากลับคืนจากพวก รากษส ได้สำเร็จหรือไม่ 19 ก.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่เพจภาพยนตร์ “ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์”

https://www.facebook.com/KrutThemovie/

 

ครุฑ มหายุทธ หิมพานต์

  • 19 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน / แฟนตาซี /
  • 98 นาที
15+