HIGHLIGHT CONTENT

สื่อนอกเผย Mulan เคารพต้นฉบับดั้งเดิม หนังไลฟ์แอ็คชั่นที่ดีที่สดของดิสนีย์

  • 3,372
  • 02 ก.ค. 2020

 

 

ความเห็นชุดแรก สื่อนอกยก Mulan

สดใหม่แต่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณฉบับดั้งเดิม

 

                Mulan เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังสุดอมตะเรื่องหนึ่ง ทำให้มีแฟน ๆ ติดตามมากมาย ทำให้เมื่อแอนิเมชั่นเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดง ทำให้มีแฟน ๆ จับตามองไม่น้อย จนกระทั่งเมื่อมีข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ถูกปล่อยออกมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นา ๆ จนกระทั่งในตอนนี้ที่ภาพยนตร์ใกล้จะเข้าฉายเต็มที ทางสตูดิโอก็เริ่มที่จะโปรโมตมากยิ่งขึ้น และในตอนนี้ที่ภาพยนตร์จัดฉายรอบปฐมทัศน์แล้ว ทำให้มีสื่อมวลชนต่างประเทศบางส่วนได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ มาดูกันว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

 

 

Angie J. Han: Mulan คือหนังดิสนีย์ไลฟ์แอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่ซินเดอเรลล่า ฉันแทบไม่ได้คิดถึงเพลงเลย หนังเรื่องนี้ใส่เนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาในเนื้อเรื่อง ในขณะเดียวกันก็มีฉากแอ็คชั่นที่งดงาม, เต็มไปด้วยหัวใจ และอารมณ์ขัน หลิวอี้เฟยฮ็อตมาก!

 

Michael Lee: Mulan คือหนึ่งในหนังไลฟ์แอ็คชั่นที่ดัดแปลงจากแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ดีที่สุด หนังให้เกียรติเวอร์ชั่นปี 1998 และบทกวีดั้งเดิมด้วยแนวทางที่ร่วมสมัย ที่เชิดชูส่งเสริมพลังหญิงและมีฉากสุดโดดเด่น ขณะเดียวกันพวกเขาก็มีฉากด้านงานภาพอันแสนยอดเยี่ยม และฉากต่อสู้ที่ทำให้นึกถึงบทกวีของ Wuxia ที่แสนยิ่งใหญ่

 

Alison Foreman: Mulan ฉบับรีเมคทิ้งหลายสิ่งหลายอย่างไป แต่ก็ใส่เพิ่มเข้ามามากพอกับที่หายไป มีฉากที่ชวนให้คิดถึงเวอร์ชั่น 1998 แถมยังเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่สุดยอด, อารมณ์ขัน และหัวใจสำคัญของเรื่อง แถมเคมีความโรแมนติกยังร้อนแรงจนแทบจะเชียร์ให้จูบกันเลย

 

 

Mansoor Mithaiwala: ในหนังเรื่องนี้มีฉากที่ชวนให้คิดถึง Mulan ฉบับดั้งเดิม แต่น่าประหลาดใจมากที่พวกเขาดัดแปลงออกมาจากแอนิเมชั่นได้ดีมาก หนังเรื่องนี้มีโมเมนต์ของตัวเอง แต่ตัวร้ายที่อ่อนแอไปหน่อย ผสมกับฉากแอ็คชั่นที่ค่อนข้างธรรมดา ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น

 

Kevin Polowy: ผมได้ดู Mulan สองครั้งแล้ว และขอบอกเลยว่ามันเยี่ยมมากก พูดได้ไม่ยากเลยว่านี่เป็นหนังไลฟ์แอ็คชั่นที่ดีที่สุด ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นหนังดิสนีย์ที่มีฉากต่อสู้อลังการด้วยใช่ไหม? หนังเต็มไปด้วยความงดงาม, การซึมซับ, ความมีราคา และการเสริมพลัง ทีมนักแสดงยอดเยี่ยมมาก และทิศทางกำกับของ Niki Caro ทำเอาแทบลืมหายใจ

 

 

Kristen: Mulan คือความมหัศจรรย์อย่างแท้จริง หนังมีความแตกต่างมากพอ ด้วยฉากแอ็คชั่นชั้นเยี่ยม แต่ก็เต็มไปด้วยจิตวิญญาณจากฉบับดั้งเดิม มันทำให้เราแทบไม่ได้คิดถึงความเป็นมิวสิคัลเลย ถ้าคุณเป็นแฟนของฉบับแอนิเมชั่น ในหนังจะมีหลายเพลงเลยที่คุณคิดถึง แทบอดใจไม่ไหวที่จะได้ดูอีกสักรอบ

 

Erik Davis: Mulan น่าตื่นเต้นมาก ทั้งมีชีวิตชีวา และเต็มไปด้วยอารมณ์ มันแตกต่างจากฉบับแอมิเมชั่น หนังเรื่องนี้มีความเป็นตัวของตัวเอง ที่ดูเหมือนจะเป็นพาร์ทที่เติบโตขึ้นของหนังดิสนีย์ ผสมผสานด้วยการดีไซน์งานสร้างและฉากต่อสุ้ที่น่าตื่นตะลึง ผู้กำกับ Niki Caro และนักแสดง หลิวอี้เฟย โดดเด่นออกมามาก ๆ

 

                นับได้ว่าความคิดเห็นเป็นเอกฉันท์เลยทีเดียวสำหรับบรรดาสื่อมวลชนที่แสดงความคิดเห็นออกมาเป็นชุดแรก ใครที่ติดตาม มู่หลาน มาตั้งแต่ฉบับแอนิเมชั่น ต้องห้ามพลาดกับฉบับคนแสดง ไปรอดูกันว่าพวกเขาพร้อมจะนำเสนอทิศทางใหม่ ๆ อย่างไรของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับ Mulan วางกำหนดฉาย 23 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง