HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยความลับ The Lion King ฉบับการ์ตูน สการ์-มูฟาซา ไม่ใช่พี่น้องแท้โดยสายเลือด

  • 13,599
  • 21 ส.ค. 2017

 

ดิสนีย์เผยความลับจาก Lion King

หรือมูฟาซาและสการ์จะไม่ได้เกี่ยวพันธุ์กันทางสายเลือด?

 

หนึ่งในการ์ตูนอนิเมชั่นขึ้นหิ้งตลอดกาลของดิสนีย์ The Lion King เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าป่าน้อยซิมบ้า ที่ถูกขัดขวางและยุยงจนต้องละทิ้งครอบครัวโดย สการ์ ทรราชย์ผู้สังหารมูฟาซา เจ้าป่าผู้ปกครองแดนทรนง กับฉากที่หลายคนจดจำและตราตรึงได้เป็นอย่างดี ที่สการ์สังหารมูฟาซาโดยการผลักเขาให้ตกจากหน้าผา ข้อมูลที่เรารู้กันก็คือสการ์ เป็นน้องชายของมูฟาซา และมีศักดิ์เป็นอาของซิมบ้า แต่ข้อมูลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนไปแล้ว

 

 

เปิดเผยจาก Hello Giggles โดยผู้กำกับ The Lion King ฉบับการ์ตูน ทั้งสองคน Rob Minkoff และ Don Hahn ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “มีเรื่องหนึ่งที่พวกคุณน่าจะรู้คือ สิงโตตัวผู้สองตัวไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและสัญชาตญาณความเป็นเจ้าป่า พวกเขาไม่มีทางเท่าเทียมกัน หากตัวหนึ่งอยู่ในที่โล่งอีกตัวก็ต้องซ่อนตัวอยู่ในเงามืด”

 

ประเด็นแรกก็คือด้วยสัญชาตญาณความเป็นจ่าฝูงของสิงโตแล้ว ในฝูงหนึ่งจึงไม่สามารถที่จะมีสิงโตตัวผู้ได้ถึงสองตัว จะต้องมีตัวเดียวเท่านั้นท่ามกลางฝูงสิงโตตัวเมียทั้งมวล แต่นั่นยังไม่ได้ไขปริศนาว่าแล้วมูฟาซาจะไม่ใช่พี่น้องกันได้อย่างไร Don Hahn กล่าวต่อว่า “พวกเราพยายามที่จะอ้างอิงความจริงตามธรรมชาติของสิงโตให้มากที่สุด ดังนั้นเราจึงสร้างให้สการ์และมูฟาซาไม่ได้เกิดมาจากยีนส์เดียวกัน...ในช่วงที่เรากำลังสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เราพูดคุยกันว่า สการ์และมูฟาซา มีแนวโน้มที่จะไม่ได้มาจากครอบครัวเดียวกัน”

 

 

กลายเป็นความลับที่พลิกประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์เรื่อง The Lion King ไปอย่างสิ้นเชิง แต่ก็เป็นเหมือนการอิงตามธรรมชาติของสิงโตมากขึ้น เพราะตามธรรมชาติแล้วการอยู่รวมฝูงกันของสิงโตนั้นจะมีสิงโตตัวผู้อยู่ร่วมกันในฝูงไม่เกิน 2 ตัว เพราะฉะนั้นข้อมูลนี้จึงมีน้ำหนักและสามารถเป็นไปได้ แต่จะตรงกับใจของแฟน ๆ Lion King มากน้อยแค่ไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง สำหรับใครที่คิดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ เรามีข่าวดีมาฝาก นั่นคือเตรียมพบภาพยนตร์เรื่อง The Lion King ฉบับคนแสดงได้เลย  วางกำหนดฉาย ใน 18  กรกฎาคมนี้ แฟนเจ้าป่าซิมบ้าไม่ควรพลาด!    

 

 

 

Source: http://hellogiggles.com/lion-king-scar-mufasa-brothers/