HIGHLIGHT CONTENT

Movie List : รวมผลงานหนัง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จาก ไข่ย้อย เพื่อนสนิท สู่หนังใหม่ GDH

  • 127,184
  • 29 พ.ย. 2019

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ถือเป็นนักแสดงที่มากด้วยความสามารถและผ่านมาหลากหลายคาแรคเตอร์ โดยสิ่งที่ทำให้ผู้ชมจดจำเขาได้มากที่สุดคือความกวนที่มาพร้อมกับความดราม่า  ผลงานล่าสุด โดยผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์  เรื่องราวของจีน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ต้องการจะเคลียร์บ้านเพื่อรีโนเวท มหกรรมการโละของออกจากบ้านจึงเกิดขึ้น อะไรที่ไม่ใช้แล้ว อะไรที่ทิ้งไว้ก็รก เธอตัดสินใจจะทิ้งให้หมดเลย แต่เมื่อเธอได้เจอกับของบางอย่างที่เป็นของเอ็ม แฟนเก่าของเธอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) จีนเริ่มพบว่าการทิ้งครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะของบางอย่างแม้จะไม่มีประโยชน์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องราวให้นึกถึง มีอดีตที่ยังค้างคา มีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่สามารถแค่ทิ้งลงถุงดำแล้วหายไป จีนจึงต้องตัดสินใจว่าจะทําอย่างไรกับสิ่งของของเอ็ม เธอจะทิ้งไป เก็บไว้ หรือเดินไปคืน ถึงจะเป็นการทิ้งที่สมบูรณ์ที่สุด

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ภาพยนตร์จากผู้กํากับ นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์
26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

'ไข่ย้อย' จาก หนัง เพื่อนสนิท 

ในปี 2548 หรือย้อนหลังไปประมาณ 10 ปี  หนังเพื่อนสนิทเป็นอีกเรื่องที่อยู่ในความทรงจำของผู้ชมด้วยพล๊อตเรื่องที่น่าประทับใจและการแสดงแจ้งเกิดของซันนี่ ในบทไข่ย้อย/หมู ชายหนุ่มมาดเซอร์ที่หนีรักไปทะเลเกาะพะงันจนได้พบกับพยาบาลสาวชื่อไข่นุ้ย พร้อมกับย้อนความหลังที่ไข่ย้อยได้แอบรักเพื่อนสนิทที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในเรื่องการแสดงของซันนี่ ในภาพยนตร์เรื่องแรกถือว่าทำออกมาได้ดีมากในแง่ของการแสดงอารมณ์ชายผู้เก็บความผิดหวังในความรักไว้ในอารมณ์เบื้องลึก ทำให้ซันนี่ได้รับรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในงานรางวัลคม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2548

 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์  ก่อนจะดู ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 

'จ๊อก' ใน สายลับจับบ้านเล็ก ดราม่าคอมเมดี้เต็มตัว 

สายลับจับบ้านเล็ก ลงโรงฉายในปี พ.ศ. 2550 โดยงานนี้ซันนี่ประกบคู่กับ พีค ภัทรศยา ถือเป็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้นในแวดวงภาพยนตร์เพราะเหมือนว่าซันนี่จะเดินมาทางสาย ดราม่าคอมเมดี้อย่างเต็มตัว โดยงานนี้ ซันนี่รับบทเป็นจ๊อก นักสืบสติเฟื่องที่มีสิ่งประดิษฐ์มาช่วยสร้างเสียงหัวเราะ แต่ตอนท้ายของเรื่องก็ทำให้คนดูน้ำตาซึมได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้สายลับจับบ้านเล็กยังเป็นงานที่ ซันนี่ได้ร่วมงานกับ พี่เอส คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับ เพื่อนสนิทด้วย 
ฉากที่หลายคนขำไม่หยุดคงจะหนีไม่พ้นการซิ่งเวสป้าผ่านลูกระนาดที่มีพีค ซ้อนท้าย หรือจะเป็นฉากการสืบที่มีวิธีการล้ำเหนือชั้นโคนันไปอีก 

 

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์  ก่อนจะดู ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 

 ชัมบาลา

ภาพยนตร์ในปี  พ.ศ. 2555 กำกับโดยปัญจพงศ์ คงคาน้อย  ซันนี่ รับบทเป็น วุฒิ ชายหนุ่มที่เดินทางไปทิเบต เพื่อตามรอยทางฝันของน้ำแฟนสาวที่อยากให้เขาได้เดินทางไปถึง ชัมบาลา ดินแดนที่ใกล้ถึงสวรรค์ เขาเดินทางไปพร้อมกับพี่ชายที่ไม่ถูกกันระหว่างทาง การค้นพบความทรงจำในอดีต การสำนึกผิดและรอยร้าวในครอบครัวได้หวนกลับมาถึงพวกเขาทั้งสองคนอีกครั้ง สิ่งที่ตกตะกอนในส่วนลึกของหัวใจได้ถูกสายลมหนาวแห่งดินแดนศักดิ์สิทธิ์ชำระล้าง หนังเรื่องชัมบาลา ไม่เพียงแต่พาเราไปพบกับภาพสวยๆ แต่ยังได้เห็นความดราม่าที่อัดแน่นอยู่ภายในใจของซันนี่อีกด้วย 

 

21/28 โชว์ดราม่าสุดซึ้ง ใน รัก 7 ปี ดี 7 หน

รัก 7 ปี ดี 7 หนประกอบไปด้วยหนังสั้นสามเรื่อง หนึ่งในนั้นมีตอน 21/28 กำกับโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม  เป็นเรื่องราวของแหม่ม (คริส หอวัง) ดาราขาลงที่ต้องง้อให้ จอน (ซันนี่) อดีตคนรักให้กลับมาเล่นหนังภาคต่ออีกครั้ง ซึ่งระยะเวลาของความรักผ่านไป 7 ปี แม้จะเป็นหนังสั้นแต่อารมณ์ของหนังเรื่องนี้ก็ยังอัดแน่นไปด้วยความดราม่าและอารมณ์ลึกๆของตัวละคร ภาคนี้ซันนี่ต้องทำหุ่นให้พุงพลุ้ยให้สมกับบทที่ได้รับ 

 

ซันนี่

 

ยุ่น มนุษย์ฟรีแลนซ์ผู้อดหลับอดนอน ใน ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

 ซันนี่กลับมาบนจอภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากปีที่แล้วเขาประสบความสำเร็จถึงขีดสุด โดยในรอบนี้เขาต้องมารับบท ยุ่น มนุษย์ฟรีแลนซ์ผู้พักผ่อนน้อยและตารางเวลาชีวิตมั่วไปหมด จนทำให้วันหนึ่งพบว่าตัวเองมีผื่นขึ้นจึงได้ไปพบหมออิม (ใหม่ ดาวิกา) ทำให้ความสัมพันธ์ของสองคนในห้องตรวจเล็กๆ เริ่มมีอะไรมาเชื่อมกัน แต่ปัญหาอยู่ที่ทั้งคู่เจอกันแค่ไม่กี่ครั้งและยุ่นก็งานเยอะ ในขณะที่หมออิม ที่ทำงานในโรงพยาบาลรัฐ งานก็หนักไม่แพ้กัน คราวนี้พวกเขาจะสานต่อความสัมพันธ์กันยังไง ถือว่าเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว สำหรับบทนี้ ซันนี่ต้องเรียนรู้ทักษะการเป็นกราฟิคดีไซน์เนอร์เพื่อให้สมจริงมากที่สุด 

 

 

 

มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ

เรื่องราวของ "ดอน สีชัง" (ซันนี่)  นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์หนุ่ม ที่ฟอร์มหลุดชนิดเสียท่า (หรือจะเสียหมา จนเสียหลัก) เพราะบาดเจ็บจากความรักของ "แอนนา" (มารี) ดาราสาวสวย ที่ถูกร็อกเกอร์หนุ่มมาดเข้มอย่าง จิมมี่ เดอะร็อกเก็ต (เผือก)เข้ามาแย่งชิงพื้นที่หัวใจ กระทั่งดอน สีชัง ได้รับความช่วยเหลือจาก ดิว เพื่อนหญิงในวัยเด็ก ที่เข้ามาร่วมภารกิจพิชิตความเฮิร์ทต่อความรักของดอน และศัตรูหัวใจอย่างจิมมี่  

 

มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ

  • 02 February 2017
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง