HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังเด็ด โคตรบู๊! สไตล์ “เฉินหลง” ฟัดมันส์ทุกยุค ก่อนร่วมทีมปฏิบัติการแวนการ์ด

  • 15,894
  • 24 ม.ค. 2017

 

1.Police Story (1985) – วิ่งสู้ฟัด

                  เป็นเรื่องราวของนายตำรวจที่ต้องจัดการหัวหน้าแก๊งค์มาเฟีย ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ได้ไปปลดปล่อยความมันกันในห้างสรรพสินค้า รวมถึงฉากเสี่ยงตายชื่อดังที่ เฉินหลง ต้องรูดลงจากเสาที่พันด้วยสายไฟฟ้า Police Story ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วทั้งเอเชีย ทำให้มีภาค 2 ตามออกมาในปี 1987 ภาคสามในปี 1992 ที่เขารับบทนำคู่กับ มิเชล โหยว และภาคล่าสุดในปี 2004 อย่าง New Police Story (เหินสู้ฟัด) ที่ร่วมแสดงโดย เซียะถิงฟง และ แดเนียล วู นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัลหนังแอ็คชั่น-คอมเมดี้เรื่องแรกที่ได้รับรางวัล Hong Kong Film Awards อีกด้วย

 

2. The Armour of the Gods (1987) - ฟัดข้ามโลก ล่าสุดแผ่นดิน

                 หนังแอ็คชั่น-ผจญภัยเรื่องแรกของ“เฉินหลง”โดยเขารับบทเป็นนักล่าสมบัติในสไตล์ อินเดียน่า โจนส์ ที่ออกเดินทางตามหาดาบและชุดเกราะในตำนาน เพื่อช่วยอดีตแฟนสาวที่ถูกองค์กรชั่วลักพาตัว หนังเดินทางไปถ่ายทำถึงประเทศยูโกสลาเวีย และหนังเรื่องนี้เกือบทำให้เขาต้องเสียชีวิต เมื่อฉากที่ เฉินหลง ต้องกระโดดไปเกาะต้นไม้ แต่เกิดผิดคิวพลาดตกลงมาหัวกระแทกหิน ทำให้กระโหลกร้าวและหูซ้ายสูญเสียการได้ยินไปส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามหนังก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้มีภาคต่ออย่าง Armour of God II: Operation Condor (ฟัดข้ามโลก ล่าขุมทองนาซี) ที่เข้าฉายในปี 1990

 

3. Rumble in the Bronx (1995) – ใหญ่ฟัดโลกหนัง

                                     

                  เล่าเรื่องของ เคี้ยง (เฉินหลง) ตำรวจหนุ่มจากฮ่องกง ที่เดินทางมาอเมริกาเพื่อดูแลธุรกิจร้านค้าของลุงเปียวในเขตบร็องซ์ โดยที่เอลิน่า (เหมยเยี่ยนฟาง) กำลังจะมาซื้อกิจการร้านลุงเปียวต่อ แต่กลับมีกลุ่มอันธพาลที่นำโดย โทนี่ (Marc Akerstream) เข้ามาปล้นของที่ร้าน เคี้ยงก็เลยสั่งสอนซะให้เข็ด แต่ไม่นานกลุ่มของโทนี่ก็มาเอาคืน จนเคี้ยงบาดเจ็บสาหัส แต่หลังจากหายเจ็บได้ไม่นาน เคี้ยงก็ต้องเข้ามาพัวพันกับเพชรจำนวนหนึ่ง ที่พวกมาเฟียกำลังตามหาอยู่ ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด

 

4. The Forbidden Kingdom (2008) - หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่

                                       

               เป็นครั้งที่สองที่ เฉินหลง และ เจ็ท ลี ได้แสดงด้วยกัน ซึ่งเป็นการพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการทำงานในฮอลลิวู้ด หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากนวนิยายไซอิ๋ว เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวอเมริกันเดินทางข้ามเวลามายังประเทศจีนในอดีต และก็ต้องร่วมเดินทางกับยาจกขี้เมา (เฉินหลง) และนักพรต (เจ็ท ลี) ในการปลดปล่อย หงอคง เพื่อมาช่วยกำจัดจักรพรรดิหยก โดยนอกจากที่หนังประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้และเสียงวิจารณ์ มันก็ยังถูกจารึกว่า เฉินหลง และ เจ็ท ลี ต่อสู้กันในหนังเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ทำให้ความฝันของใครหลายๆคนที่อยากเห็นทั้งคู่สู้กันเป็นจริง

 

5. แวนการ์ด 

 

"แวนการ์ด" (Vanguard) เรื่องราวการต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีปของทีมแวนการ์ด องค์กรรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติ ที่นำทีมโดย ถังฮั่วถิง (เฉินหลง) และสมาชิกมากฝีมืออย่าง เหลยเจิ้นอวี่ (หยางหยาง) ที่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีนและลูกสาวของเขา พร้อมยุติแผนการก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่มีชีวิตผู้บริสุทธิ์นับล้านเป็นเดิมพัน ...

หน่วยพิทักษ์ฟัดข้ามโลก

  • 01 October 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง