HIGHLIGHT CONTENT

ฟังแล้วจะอึ้ง 5 เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะที่สุดจาก moviepilot

  • 37,750
  • 06 ก.ค. 2017

ฟังแล้วจะอึ้ง 5 เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะที่สุดจาก Moviepilot

 

เชื่อว่านอกจากการดูภาพยนตร์สนุกๆแล้วหลายคนก็คงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ยินเสียงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ดี และทำให้การดูหนังสนุกมากขึ้นในขณะที่ภาพยนตร์บางเรื่องคะแนนที่ได้ไม่ดีแต่เพลงนั้นดีเยี่ยม หรือบางเรื่องไม่ได้รับรางวัลแต่ดันถูกใจคนดู วันนี้ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รวบรวม 5อันดับซาวด์แทร็กที่น่าจดจำและเรียกได้ว่าเพราะที่สุดจาก Moviepilot มาให้ฟังกัน

 

มาเริ่มกันที่ อันดับที่ 5 ภาพยนตร์ Star Wars: Phantom Menace ปี1999

เพลงนี้ได้ จอห์น วิลเลี่ยมส์ นักแต่งเพลง และนักแต่งดนตรีประกอบภาพยนตร์ เป็นผู้อำนวยเพลง และนักเปียโนชาวอเมริกัน มาร่วมกันทำดนตรี ซึ่งบอกเลยว่า ดนตรีมีความไหลลื่นเป็นอย่างดี ฟังเพลงชวนให้เราคิดว่าตัวเองอยู่บนจักรวาลอันไกลโพ้น

 

อันดับที่ 4. ภาพยนตร์ Transformers: Age of Extinction ปี 2014

ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่มีซาวด์แทร็กติดอันดับเพราะว่านอกจากคะแนนของหนังจะไม่ได้ออกมาดีแต่อย่างที่บอกไปว่ามันมักจะมีสองอย่างสวนกระแสกัน เมื่อคะแนนไม่ดีแต่รายได้นั้นไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้ซาวด์แทร็กติดอันดับมาในโพลได้ ซาวด์แทร็กติดนี้ได้นักประพันธ์เพลงอย่าง Steve Jablonsky มาเป็นหนึ่งในนักประพันธ์เพลง บอกได้ว่าเพลงนี้น้อยคนมากที่จะรู้จักคนแต่ง แต่ Steve Jablonsky  ได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ไมเคิลเบย์ ทำให้ชื่อเสียงของเขามีคนรู้จักมากขึ้นมาเรื่อยๆนั้นเอง

 

ต่อกันที่อันดับที่ 3 ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง The Magnificent Seven ปี 2016

ซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้มาในรูปแบบคลาสสิกที่ชวนให้เรากลับไปยังภาพยนตณืในอดีต ที่มีความผสมผสานกับยุคของปัจจุบัน ซาวด์แทร็กนี้ได้นักแต่งเพลงอย่าง เจมส์ฮอร์เนอร์ ซึ่งขอบอกเลยว่าเขา ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและเป็นที่รู้จักกันดีในนามของคนที่ร่วมประพันธ์เพลงให้กับภาพยนตร์ที่เป็นตำนานอย่าง TitanicและAvatar

 

อันดับที่ 2 ภาพยนตร์ Tron: Legacy ปี 2010

ซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบด้วยวงดนตรีฝรั่งเศสที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 6 ซึ่งได้รับมากถึง 6 ครั้งทำให้คะแนนของภาพยนตร์เรื่องนี้ทะยานขึ้นสูงอย่างมาก ดนตรีของเพลงมีอารมณ์แปรผันทำผสมกับความสนุกสนานและน่าตื่นเต้นและมีดนตรีช้าสลับกับเคลื่อนไหว ทำให้ฟังแล้วรู้สึกอินไปกับซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างมาก

 

มาถึงอันดับที่  1 เป็นไปตามคาดของใครหลายๆคนอย่างเรื่อง The Amazing Spider-Man 2 ในปี2014

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากหลายเว็บไซต์วิจารณ์หนังว่าเป็นหนัง Spider-Man ที่มีความสนุก มีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก และจากคำชมนั้นส่งผลให้ซาวด์แทร็กของภาพยนตร์นั้นเป็นที่ชื่นชอบ ซาวด์แทร็กของของเรื่องนี้ได้ Hans Zimmer ซึ่งเป็นหนึ่งในนักประพันธ์เพลงที่ดีที่สุดในฮอลลีวูดในขณะนี้ และยังเคยประพันธ์ให้กับภาพยนตร์หลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็น Inception, The Dark Knight, Pirates of the Caribbean,และThe Lion King นั้นเอง ตอนนี้ ภาพยนตนตร์เรื่อง Spider-man:Homecoming เข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ ผู้ชมก็ต้องลองเข้าไปสัมผัสดูว่าซาวด์แทร็กของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเพราะหรือไม่ ?

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://moviepilot.com/p/best-movie-soundtracks-better-films/4309365