HIGHLIGHT CONTENT

Reviewจัดเต็ม!! 87 นาทีสุดระทึก The Shallows หนังสายโหด ท้าเลยแน่จริงอย่าเอามือปิดตา

  • 524,156
  • 07 ก.ค. 2016

Reviewจัดเต็ม!! 87 นาทีสุดระทึก The Shallows  
หนังสายโหด ท้าเลยแน่จริงอย่าเอามือปิดตา
 

 

หลายครั้งหลายครากับการได้สัมผัสหนังปลาฉลามตัวยักษ์ที่ทุกคนต้องหนีความคลั่งของมัน ซึ่งเราจะได้เห็นทั้งเอฟเฟ็กต์ของฉลาม ความดุร้าย สยดสยองและการหนีตายของสาวๆในชุดบิกีนี่ ซึ่งนั่นเป็นสูตรหนังหนีฉลามที่เคยได้สัมผัส แม้จะเคยดูมาหลายเรื่องแล้วแต่สำหรับ The Shallows เรากลับคิดผิดเพราะมันมีความหวาดเสียวในทุกอณู87นาทีที่เอาขาจุ่มลงไปในทะเลและอยากจะเตือนเลยว่า ใครใจไม่ถึงอาจจะมีหัวใจเต้นแรงสุดๆเลยก็ได้ 

The Shallows เป็นเรื่องราวของแนนซี่ (เบลค ไลฟ์ลี่) ที่ปลีกวิเวกไปตามหาชายหาดลับแห่งหนึ่งตามรูปถ่ายสมัยสาวๆของแม่ เมื่อเธอไปถึงกลับพบว่าชายหาดแห่งนี้ไร้ผู้คนมาเที่ยวและมีชายสองคนเท่านั้นที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล และความหายนะมาเยือนเมื่อเธอเอากระดานออกไปโต้คลื่นและรอคอยคลื่นลูกส่งท้ายของวัน โดยไม่คาดคิดเลยว่าใต้ความใสของท้องทะเลมีฉลามคลั่งซ่อนอยู่ ซึ่งมันพยายามโจมตีแนนซี่และเธอต้องเอาตัวรอดให้ได้ โดยที่บริเวณนั้นไม่มีใครจะช่วยเธอได้เลย

การแสดงของเบลค ไลฟ์ลี่ ถือว่าแบกหนังทั้งเรื่องไว้ตัวคนเดียว แต่เธอก็เอาคนดูอยู่ทั้งการสะกดสายตาในช่วงเริ่มต้นของหนัง เราจะได้เห็นความเท่และเซ็กซี่สุดๆในชุดบิกินี่สีส้ม ส่วนในครึ่งท้ายของเรื่องจะได้เห็นการระเบิดอารมณ์ความเป็นนักสู้สุดชาญฉลาดของนางที่หาญกล้าเผชิญกับฉลามยักษ์ 

หนังหนีตายปลาฉลามเรื่องนี้มีความโดดเด่นตรงที่ไม่ต้องเล่าให้มากความ บอกตรงๆ หนีๆตรงๆ และตัวละครน้อยเข้าใจง่าย ทำให้คนดูใจจดใจจ่อกับการรอดของนางเอกเพียงจุดเดียว บทภาพยนตร์ที่ทำให้เรารู้ถึงปูมหลังตัวละครแบบไม่ต้องเวิ่นมากมาย และทำให้เรารู้ว่านางเอกไม่ได้เก่งกาจเหนือมนุษย์มากสักเท่าไหร่นัก แต่นางมีสมองที่จะพอสู้กับวิกฤตชีวิตครั้งนี้ได้ซึ่งอุปสรรคไม่ได้มีแค่ฉลามเท่านั้นแต่ยังมีความเจ็บปวดอื่นที่คนดูพร้อมจะปิดตาและร้องโอดโอยตามนางเอกได้ตลอดทั้งเรื่อง

อีกจุดหนึ่งที่หนังทำได้ดีคือการหลอกล่ออารมณ์คนดูให้หวาดระแวงทุกครั้งที่ขานางเอกจุ่มลงไปในน้ำ การใช้มุมกล้องถ่ายจากใต้ทะเลแทนสายตาใครบางคนขึ้นมาทำให้เราเตรียมที่จะยกขาขึ้นจากเบาะหนีตามนางเอกได้ทุกเมื่อ  แต่ใช่ว่าจะมีแต่ด้านโหดอย่างเดียว เพราะหนังยังอวดทัศนียภาพริมชายฝั่ง แสงแดดและน้ำทะเลสีน้ำเงินเข้มให้เราได้ชื่นใจบ้างในช่วงต้นเรื่อง บรรยากาศในหนังเห็นแล้วอยากไปโต้คลื่นตามเลย แต่ถ้าเจอปลาฉลามแบบนี้คงต้องขอบาย หลังดูหนังจบอาจจะทำให้ใครหลายคนระแวงการลงน้ำทะเลไปหลายเดือนเลยก็เป็นได้ 

The Shallows คงสูตรหนังหนีฉลามไว้ได้อย่างครบถ้วนและมากกว่านั้นคือการเล่นกับความรู้สึก อารมณ์คนดู นี่จึงเป็นหนังที่เราทั้งโรงมีส่วนร่วมไปกับการเอาใจช่วยเบลค ทุกอารมณ์มากมายทั้งจิกเบาะ ปิดตา เท้าจิกพรม ยกขาขึ้นสูง รวมถึงโอดโอยแบบเจ็บปวดตามตัวละคร เราจะได้สัมผัสมันในหนังเรื่องนี้ 

นรกน้ำตื้น

  • 07 July 2016
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 87 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง