HIGHLIGHT CONTENT

โคตรเท่!! บิ๊กไบค์แห่งโลกอนาคต คล้ายกับในหนัง TRON ถูกสร้างจริง เครื่องยนต์ 300 แรงม้า

  • 5,127
  • 10 ส.ค. 2018

โคตรเท่!! บิ๊กไบค์แห่งโลกอนาคต
คล้ายกับในหนัง TRON ถูกสร้างจริง 

 

 


หากแฟนหนังยังจำกันได้ มีภาพยนตร์เรื่อง TRON LEGACY เข้าฉายในปี 2010 ซึ่งความเท่ของหนังอย่างหนึ่งคือพาหนะของตัวเอกที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่มีล้อสองล้ออยู่ในระนาบเดียวกับตัวรถ ซึ่งรถรูปแบบนี้มีความไวและคล่องตัวในการขับขี่ พร้อมทั้งมีแสงไฟประดับอยู่รอบตัวรถ ซึ่งล่าสุดรถแบบใน TRON จะไม่ใช่แค่จินตนาการแล้ว เพราะมันกำลังจะถูกสร้างขึ้นมาให้ขับขี่ได้จริงๆแล้ว 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อดีตผู้แข่ง Formula One ได้ออกแบบรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่เรียกว่า TMC Dumont ซึ่งใช้เครื่องยนต์เครื่องบิน Rolls-Royce Continental V6 ขนาด 300 แรงม้า เป็นมอเตอร์ไซค์ในอนาคตมีล้อขนาด 36 นิ้วที่ไม่มีล้อแม็กซ์ซึ่งเป็นล้อที่ใหญ่ที่สุดที่เคยผลิตให้กับรถจักรยานยนต์โดยตัวล้อจะยึดกับฐานของขอบทำให้รถจักรยานยนต์มีลักษณะเหมือนว่า 'ลอยตัว' บนท้องถนน 

TMC Dumont ได้รับการพัฒนาและผลิตในบราซิล โดย  Tarso Marques ผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้บอกว่า นี่เป็นโครงการพิเศษที่เขาฝันถึงมาอย่างน้อย 15 ปี เขาไม่ได้พัฒนามาก่อนเพราะมันเป็นเรื่องยากมากที่จะได้รับความช่วยเหลือจากพันธมิตรภายนอกและเขาต้องการให้โครงการนี้เป็นโครงการบราซิล 100% โดยไม่มีความร่วมมือจากต่างประเทศ  ซึ่ง ล้อแม็กซ์ขนาดใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดความที่ยิ่งใหญ่ ล้อที่ไม่มีศูนย์กลางหรือซี่ล้อถูกยึดกับส่วนล่างของขอบ สิ่งนี้ทำให้รู้สึกว่ารถกำลังลอยอยู่บนท้องถนน ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยต้นทุนรวมของรถจักรยานยนต์หรือความเร็วสูงสุดของรถคันดังกล่าว