HIGHLIGHT CONTENT

ยืนยันไม่สปอยล์ ผู้กำกับบอกใบ้บทบาทของนักแสดงทั้งสองคนในหนังเรื่อง Mother

  • 4,214
  • 19 ก.ย. 2017

 

ยืนยันไม่สปอยล์ ผู้กำกับบอกใบ้บทบาทของนักแสดงทั้งสองคนในหนังเรื่อง Mother

 

                มีภาพยนตร์อยู่เพียงไม่กี่เรื่องที่จะสามารถทำให้เรางุนงง และทิ้งความสงสัยเอาไว้ได้ตั้งแต่ตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาอวดสายตาให้เราชมกัน หนึ่งในนั้นคือ Mother! ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม ภายใต้การกำกับของผู้กำกับมากฝีมือที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ในงานของเขาอย่าง ดาร์เรน อาโรนอฟกี้ คำถามหนึ่งที่ยังคงติดอยู่ในใจเราทุกคนก็คือ ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้หมายถึงอะไร? แล้วเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่อง? ผู้กำกับได้ออกมาบอกใบ้เกี่ยวกับเรื่องนี้ให้เราทุกคนแล้ว

 

 

                ดาร์เรน อาโรนอฟกี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ในงานฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง Mother! เกี่ยวกับบทบาทของนักแสดงนำทั้งสองคนของเขาเอาไว้ว่า... “นอกจากเรื่องราวของมนุษย์ และความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาที่กำลังจะพังทลายแล้ว เรื่องนี้ยังเป็นการอุปมาอุปไมยของคำว่า ‘แม่’ ด้วย แต่มันไม่ใช่แม่ของคุณ หรือแม่ของผม แต่เป็น ‘แม่’ ของพวกเราทั้งหมด เพราะฉะนั้นในเรื่องนี้เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์จึงเล่นเป็น ‘แม่’ และ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม เล่นเป็น ‘เขา’”

 

                จากบทสัมภาษณ์ที่ว่าดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่อง Mother! นี้จะมีหลักใจความอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงที่เป็นสามีภรรยากัน แต่ระหว่างนั้นจะมีเรื่องราวอะไรมาเพิ่มเติมหรือไม่คงต้องรอชม เพราะจากตัวอย่างภาพยนตร์แล้วนั้นมีทั้งฉากที่น่าสงสัยว่า ฮาเวียร์ บาร์เด็มจะรับบทเป็นเจ้าลัทธิอะไรสักอย่าง และฉากที่เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์พบเจอกับปริศนาที่เป็นเลือดซึ่งไหลเข้าไปในหลอดไฟ ยิ่งขับให้โทนหนังออกไปในแนวสยองขวัญมากกว่าเดิม

 

 

                สิ่งที่น่าสนใจก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้จะตีความคำว่า ‘แม่’ ออกมาในรูปแบบไหน และ ‘เขา’ ในบทของฮาเวียร์ ที่ผู้กำกับบอกจะหมายถึงใคร แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่ชัดก็คือนี่คงจะไม่ใช่ภาพยนตร์แนวครอบครัวและความสัมพันธ์อันเปราะบางทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน เพราะปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ในตัวอย่างที่เปิดเผยออกมายิ่งชักจูงให้เราต้องตีความมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามคงต้องรอไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ กับ Mother! มารดา! กำหนดฉาย 21 กันยายนนี้

                

 

Source : The Hollywood Reporter