HIGHLIGHT CONTENT

กัวฟู่เฉิง จากปีศาจกระทิง สู่บทบาท ซุนหงอคงคนใหม่ แทน ดอนนี่ เยน ใน ไซอิ๋ว 2

  • 26,388
  • 22 ม.ค. 2016

กัวฟู่เฉิง  จากปีศาจกระทิง สู่บทบาท ซุนหงอคง คนใหม่
แทน ดอนนี่ เยน ใน ไซอิ๋ว 2

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง The Monkey King เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทางรายได้อย่างสูงในประเทศจีน โดยเหตผุลหลักๆมาจากการทุ่มทุนสร้างอย่างมหาศาลกว่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเนรมิตฉากคอมพิวเตอร์กราฟฟิกอลังการ พร้อมทั้งการตัดสินใจใช้นักแสดงอย่าง โจว เหวิน ฟะ ดอนนี่ เยน และ กัวฟู่เฉิง ที่เด่นชัดที่สุดคือการใช้เทคโนโลยี 3 มิติ ซึ่งเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งภาพยนตร์ไซอิ๋วที่เคยสร้างมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะใช้ภาพยนตร์ 3 มิติ เป็นตัวชูโรง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ลงทุนสูงที่สุดและได้การตอบรับที่ดีที่สุดด้วยเช่นกัน

 

 

หว่อง ฟุง ผู้อำนวยการสร้าง ยอมรับว่า ดอนนี่ เยน ที่รับบท หงอคง จะไม่กลับมารับบทในภาคต่อนี้ พวกเขาจึงต้องหันไปหาตัวเลือกอื่นโดยผู้ที่ยินดีกลับมาเล่นคือ กัวฟู่เฉิง ที่เคยรับบทเป็น ปีศาจกระทิงในภาคที่แล้ว “กัวฟู่เฉิง เป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนที่มีทักษะในการแสดงสูงมาก เขาสามารถปรับตัวและเรียนรู้ได้อย่างยอดเยี่ยม” เจิ้งป๋อไช่ กล่าว “ผมยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้งและครั้งนี้เขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถเปลี่ยนคาแรกเตอร์ตัวเองที่เป็นคนเงียบขรึมให้เป็นหงอคงในฉบับที่แตกต่างออกไป” เราทุกคนรู้ดีว่าหงอคงในภาคแรกนั้นจะเป็นคนซุกซนและไม่ค่อยคำนึงถึงเรื่องอะไรอื่นใดมากนัก แต่ในภาคนี้หงอคง โตขึ้น และมีความผยองในตนเอง แม้ว่าธรรมชาติเขาจะเป็นคนที่ทำอะไรอย่างไม่ระมัดระวังและดื้อรั้น แต่การกลับมาครั้งนี้เขาต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขานั้นก็เป็นคนที่ดีและเก่ง “ผมเปรียบตัวละครหงอคงในภาคนี้ว่าเขาเป็นวัยรุ่นที่กำลังต้องการการยอมรับในสังคม แน่นอนเขาเป็นเทพที่เก่ง ฉลาด มีไหวพริบ แต่ก็ทำอะไรที่ประมาทเลินเล่อจนทุกคนต่างเอือมระอา แต่เขาก็ต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนยอมรับในตัวเขาด้วยเช่นกัน” เจิ้งป๋อไช่ กล่าว

 

 

เขาอยากให้ผมกลับไปเล่นเป็นตัวละครอย่าง ซุนหงอคง ผมรีบตอบรับไปในทันที เหตุเพราะผมชื่นชอบในทีมงาน และผลงานที่ออกมา งานสร้างคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แบบอลังการ คือสิ่งที่ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานอีกครั้ง” ในช่วงของการฝึกซ้อมบทเจิ้งป๋อไช่ได้บอกถึงลักษณะที่เขาอยากให้หงอคงเป็น “เขาบอกผมว่า เขาต้องการเห็นหงอคงในฉบับที่ดุขึ้น แกร่งมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเขาก็มีความพยายามที่จะเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเพื่อนๆเช่นกัน” และสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังคือการที่เราได้เห็นหงอคงที่แกร่งขึ้นทั้งทางด้านจิตใจและอารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องก้าวพ้นช่วงแรกที่ต้องอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจให้ได้

กัวฟู่เฉิงใช้เวลากว่า 6 เดือนในการเตรียมตัวรับบท ทั้งฝึกศิลปะการต่อสู้และการซักซ้อมคาแรกเตอร์ที่ควรจะเป็น ในแต่ละวันในการถ่ายทำเขาใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงในการแต่งหน้า ก่อนเข้าฉาก และอีก 3 ชั่วโมงในการล้างเมคอัพ

และภารกิจแรกๆ เป็นภารกิจสุดหินที่จะเป็นบททดสอบให้พวกเขาก็คือมารร้ายอย่าง ปีศาจกระดูกขาว (Baigujing) เจิ้งป๋อไช่ บอกว่า “เรามีวัตถุดิบที่ดีเยอะมาก เราต้องตัดสินใจว่าการเดินทางครั้งแรกที่เหล่าซุนหงอคงได้พบคืออะไร และเมื่อผมได้อ่านเรื่องราวของปีศาจกระดูกขาว ผมรู้ได้ทันทีเลยว่า นี่แหละคือตัวละครที่จะมาเป็นแบบทดสอบแรก บททดสอบที่ประกอบไปด้วยเรื่องราวของความไว้เนื้อเชื่อใจ เรื่องราวที่มีความแตกฉันท์กันระหว่างพวกพ้อง และกว่าที่พวกเขาจะสามัคคีกันได้ อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว ปีศาจกระดูกขาว คือตัวร้ายแรกที่เราอยากให้พวกเขาได้พบ”

 

ไซอิ๋ว 2 ตอน ศึกราชาวานรพิชิตมาร

  • 05 February 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 118 นาที
15+