HIGHLIGHT CONTENT

ต่ำกว่า20ปี อดดู!! Midsommar หนังพิธีกรรมวิปริต กับรีวิวยั่วๆจากสื่อชั้นนำของโลก

  • 17,129
  • 20 มิ.ย. 2019

 

หลอนแบบสว่าง สวยงามแต่แฝงความน่าสะพรึง! เผยรีวิวแรก Midsommar

 

หลังจากที่ได้สร้างความหลอนระทึกที่มาพร้อมเสียงซาวด์ติดหูใน Hereditary วันนี้ทางผู้กำกับ Ari Aster ได้กลับมาสร้างประสบการณ์ความหลอนครั้งใหม่กับหนังเรื่องใหม่อย่าง Midsommar ที่จะพาคุณไปเจอกับความระทึกขวัญที่มาพร้อมกับโทนสีสว่าง และสีสันอันสดใสแต่แอบแฝงความน่าสะพรึงกลัว

 

Midsommar เป็นเรื่องราวของ Jack Reynor และ Florence Pugh คู่รักคู่หนึ่งที่ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศสวีเดน เพื่อเข้าร่วมงานเทศกาลบางอย่างในช่วงกลางฤดูร้อน หลังจากนั้น วันหยุดพักผ่อนของพวกเขาก็เริ่มกลายเป็นอย่างอื่น และผู้คนที่นั่นที่เหมือนจะเป็นการร่วมเทศกาลกลับกลายเป็นเหมือนการทำพิธีกรรมบางอย่างอยู่มากกว่า!

 

 

หลังจากที่ได้ชมหนังนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ต่างให้เสียงตอบรับไปในด้านที่ดี หลายๆคนยกย่องหนังเรื่องนี้ ในขณะที่อีกหลายๆคนต่างตะลึงและมึนงงกับสิ่งที่พวกเขาเพิ่งจะได้ดูมา และนี่คือรีวิวแรกจากผู้ที่ได้ชม Midsommar

 

“Aster เป็นผู้นำแฟชั่นหนังวิปริตที่แหวกมากๆ มันเป็นการนำเอาตำนานของสวีเดนมาเล่าเรื่องได้ยิ่งใหญ่มาก” Eric Kohn จาก Indiewire

 

“Ari Aster ไม่ได้กลัวความมืดเลย. พรสวรรค์ของเขาในการวางภาพแสนเศร้าภายในหนังมันเป็นอะไรที่น่ายกย่องมาก และมันก็ถูกใช้เป็นผลกระทบที่ดีมากด้วย Midsommar ประกอบไปด้วยอะไรหลายๆส่วนที่มาพร้อมเงื่อนไขที่ไม่แน่นอน ซึ่งมันจะทำให้เหล่าคนดูผู้ไม่ค่อยได้ดูหนังสยองขวัญโดนเล่นงานกันไปตามๆกัน และถึงแม้ผมจะดูหนังสยองขวัญมากมายในทุกๆสัปดาห์ ผมก็ยังขวัญเสีย แต่หากถามว่ากลัวมั้ย? นั่นมันก็จะเป็นเรื่องที่ต่างออกไปอีก” Scott Wampler จาก BMD

 

“มันเป็นความรู้สึกที่ไม่มั่นคงที่มีมากกว่าความน่ากลัว แต่มันก็ยังถือว่าเป็นการเดินทางที่คุ้มค่าอยู่ดี” John DeFore จาก THR

 

“ในทุกๆนาที เราเหมือนได้เห็นเทศกาลหลอนๆอยู่ทั่วทุกที่ เหมือนกับว่า Midsommar มันคิดอะไรบางอย่างอยู่ในใจตลอด. ตัวหนังไม่ได้สร้างความน่ากลัวให้กับเราทันที แต่มันจะค่อยๆเป็นค่อยไปเหมือนกับ Hereditary ที่ค่อยๆสร้างความกลัวขึ้นในจิตใจเราเรื่อยๆ ก่อนที่จะพาไปพบเจอกับสิ่งสุดเซอร์ไพรส์” Trace Thurman จาก Consequence of Sound

 

 

Midsommar เข้าฉาย 15 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

เทศกาลสยอง

  • 15 August 2019
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 147 นาที
15+