HIGHLIGHT CONTENT

อำลา ‘มิคกี้ รูนีย์’ อีกหนึ่งตำนานใน Night at the Museum: Secret of the Tomb

  • 10,609
  • 04 ธ.ค. 2014

นอกจาก Night at the Museum: Secret of the Tomb จะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายของนักแสดงอันเป็นที่รักอย่าง โรบิน วิลเลียมส์ แล้ว หนังเรื่องนี้ยังเป็นบทส่งท้ายของนักแสดงระดับตำนานที่โด่งดังในยุค 1930-1940 อีกคนอย่าง มิคกี้ รูนีย์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาด้วยวัย 93 ปี นำไปสู่การกล่าวคำอำลาจากคนในฮอลลีวู้ดมากมายทางทวิตเตอร์ รวมถึง ชอว์น เลวี่ ผู้กำกับไตรภาค Night at the Museum ด้วย

 

“ผมขอส่งความคำนึงถึงและคำอวยพรทั้งหลายให้ครอบครัวของ มิคกี้ รูนี่ย์ หนึ่งในตำนานอันยิ่งใหญ่” - วิลเลี่ยม แชทเนอร์ (นักแสดงจากหนังชุด Star Trek ยุค 1960)

 

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ถ่าย Night at the Museum 3 ร่วมกับเขาเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ แน่นอนว่าเขาเป็นตำนาน และนอกเหนือจากนั้นเขายังงดงาม มีเมตตา สง่างาม และอบอุ่นเสมอ” - ชอว์น เลวี่ (ผู้กำกับไตรภาค Night at the Museum)

 

“หนึ่งในผู้ถางทางและส่องสว่างให้วงการหนัง ตำนานหนังเก่าผู้มีเรื่องราวมากมาย ขอให้คุณสนุกกับโลกห้ามิติครับ มิคกี้ รูนี่ย์” - โดมินิค โมนาแกน (นักแสดงจากไตรภาค Lords of the Rings)

 

มิคกี้ รูนีย์ หรือชื่อเดิม โจเซฟ ยูล จูเนียร์ (เขาเปลี่ยนชื่อตาม ‘มิคกี้ แมคไกวร์’ ตัวละครสร้างชื่อของเขา) แสดงหนังยาวเรื่องแรกเมื่ออายุ 5 ขวบ และเริ่มโด่งดังในวงการหนังฮอลลีวู้ดตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยได้รับรางวัลนักแสดงเยาวชนยอดเยี่ยมจากออสการ์ปี 1939 ตลอดชีวิตในวงการบันเทิงของเขา (ที่เรียกได้ว่ากินเวลาทั้งหมดของชีวิต) เขาแสดงหนังยาวรวมแล้วมากกว่า 200 เรื่อง! และถ้ารวมหนังสั้นและซีรีส์ทางโทรทัศน์แล้วก็นับจำนวนได้กว่า 300 เรื่องเลยทีเดียว! โดยชีวิตการทำงานในช่วงแรกของเขาผูกพันอยู่กับสตูดิโอ MGM ถึง 16 ปี บทที่เขาได้รับส่วนมากคือบทเด็กหนุ่มชนชั้นแรงงานผู้สู้ชีวิตในหนังเช่น Ah! Wilderness, The Devil is Sissy, Captain Courageous และมีหนังดังร่วมกับนักแสดงหญิงคู่ขวัญ จูดี้ การ์แลนด์ เช่น Babes in Arms, Strike Up the Band, Girl Crazy โดยทั้งหมดเป็นหนังเพลงสุดเพลิดเพลิน

อย่างไรก็ดี ชีวิตส่วนตัวของเขาไม่ค่อยราบรื่นนัก เขาแต่งงานถึง 8 ครั้ง มีลูก 9 คน และมีปัญหาอื้อฉาวกับบางคนในช่วงท้ายของชีวิต เคยล้มละลายถึงสองครั้งจนต้องรับเล่นหนังเกรด B และรับบทตัวประกอบเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ ช่วงหลังเขาผันตัวมาเล่นละครเวทีและละครใบ้บ้างเป็นครั้งคราว รวมทั้ง Night at the Museum: Secret of the Tomb  หนังเรื่องสุดท้ายของเขาที่กำลังจะเข้าฉายวันคริสต์มาสนี้ ที่เขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรุ่นเดอะในพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมาย - มหัศจรรย์พอๆ กับตำนานการแสดงของรูนี่ย์เอง

ร่วมกันรำลึกถึงสองตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ดทั้งสองคนได้ในบทสรุปไตรภาคครั้งนี้ Night at the Museum: Secret of the Tomb เข้าฉายคริสต์มาสนี้ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ทุกสาขา!

 

ความลับสุสานอัศจรรย์

  • 25 December 2014
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง