HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนวินาทีระทึก! คลิปเฉียดตาย นักเซิร์ฟ ถูกฉลามจู่โจมระหว่างแข่งขัน ทำไงถึงรอด?

  • 3,864
  • 29 ส.ค. 2019

 

ย้อนวินาทีระทึก! ภาพ+คลิป นักกีฬาแชมป์เซิร์ฟโลกถูกฉลามจู่โจมระหว่างการแข่งขัน World Surf League!

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเดือน กรกฏาคม ปี 2015

 

Mick Fanning ชายผู้ถูกฉลามจู่โจมบนเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล ระหว่างการแข่งขันระดับโลก World Surf League!

 

 

การแข่งขันเซิร์ฟบอร์ดระดับโลก ณ แอฟริกาใต้ได้ถูกยกเลิกลง เมื่อ นักกีฬาแชมป์เซิร์ฟโลก 3 สมัยอย่าง Mick Fanning ถูกจู่โจมด้วยฉลามยักษ์ กลางงานการแข่งขัน! ในช่วงเวลานาทีก่อนเข้าแข่งรอบสุดท้าย แต่โชคยังดีที่ Fanning หนีจากการจู่โจมของมันได้ โดยเขาได้บอกกับสื่อว่า เขาตกใจมาก ตะโกนโวยวาย และต่อยเข้าไปที่แผ่นหลังของเจ้าฉลามเต็มๆเพื่อไล่ให้มันไป

 

เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับโลก วินาทีที่เขาโดนฉลามยักษ์จู่โจม ได้ถูกถ่ายเก็บเอาไว้เป็นวิดีโอ และรูปภาพ มากมายที่แสดงให้เห็นวินาทีระทึก สถานการณ์การเอาชีวิตรอดของเขา จาก 2 ฉลาม ที่ว่ายวนเวียนอยู่รอบตัวเขา ก่อนที่จะกัดกระชากเขาลงไปใต้น้ำ ก่อนที่เขาจะเอาชีวิตรอดได้และขอความช่วยเหลือจากทีมงานที่ขับเจ็ตสกีและเรือที่อยู่แถวนั้น

 

 

เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนที่ผมจะขึ้นจากน้ำ ในหัวผมเอาแต่คิดว่า หากมันว่ายกลับมาหาผมอีกรอบล่ะ ผมจะทำยังไง รู้ตัวอีกที เรือก็มาช่วยผมแล้ว....ผมไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ ผมช็อคมาก ผมช็อคมากๆเลย”

 

สำหรับสถานการณ์ก่อนที่จะโดนฉลามจู่โจม Mick Fanning ได้เล่าว่า “ผมรู้สึกเหมือนมีบางอย่างอยู่ข้างหลังผมครับ และทันใดนั้นผมก็เริ่มโดนดึงลงไปใต้น้ำเลย หลังจากนั้นมันก็โผล่ขึ้นมาให้ผมเห็น ผมจะกลับไปบนบอร์ดของผม แต่มันก็อยู่ตรงนั้น” Fanning คิดถูกที่ว่ายออกห่างจากบอร์ดของเขาและส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ. Fanning และนักกีฬาคนอื่น ถูกทีมงานช่วยเหลือขึ้นจากน้ำทันที

 

 

 

47 Meters Down: Uncaged วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://edition.cnn.com

 

 

47 ดิ่งลึกสุดนรก

  • 29 August 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง