HIGHLIGHT CONTENT

ทีมงาน The Dark Knight เล่าย้อนเหตุการณ์หลัง ฮีธ เลดเจอร์ เสียชีวิต

  • 9,660
  • 17 มี.ค. 2020

ทีมงานตัดต่อ The Dark Knight

เล่าเหตุการณ์วันที่เขาเจอ ฮีธ เลดเจอร์ เป็นครั้งแรก

 

                ผ่านมาแล้วกว่า 11 ปีที่ ฮีธ เลดเจอร์ ได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เขาได้ฝากผลงานที่น่าจดจำเอาไว้มากมาย โดยผลงานเรื่องสุดท้ายที่เขาได้แสดงเอาไว้ ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในบทบาทที่กลายเป็นตำนานบทหนึ่งในวงการภาพยนตร์ นั่นคือบท Joker ในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight บทที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์แม้ว่าเขาจะจากไปแล้วก็ตาม จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ฮีธ เลดเจอร์ยังคงเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายคนอยู่ตลอดมา

 

 

                WTOP News ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ ลี สมิธ ทีมงานมือตัดต่อที่ร่วมงานกับคริสโตเฟอร์ โนแลนมาแล้วในภาพยนตร์หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือ The Dark Knight โดยเขาได้เล่าเหตุการณ์ในวันที่เขาได้พบกับ ฮีธ เลดเจอร์เป็นครั้งแรกเอาไว้ว่า

                “ผมได้เจอกับฮีธเขาหลายครั้งในกองถ่ายระหว่างถ่าย The Dark Knight และมันเป็นเรื่องตลกมากเลยครับ ตั้งแต่วันแรกของการถ่ายทำ ผมรู้สึกทึ่งมากกับเส้นทางชีวิตของเขาที่เริ่มต้นมาจากหนังทุนต่ำในออสเตรเลีย จนตอนนี้เขามายืนอยู่หลังกล้อง สวมหน้ากากราวกับกำลังควบคุมกล้อง ผมนั่งอยู่ในเทรลเลอร์เล็ก ๆ กับคริส โนแลน, ผู้กำกับภาพ และอีกหลายคน เรานั่งกันอยู่ตรงนั้นแล้วก็พูดว่า ‘เจ้าหนุ่มคนนั้นสุดยอดมาก’ ทั้งท่าทางการเดินของเขา, วิธีการพูดของเขา เขาใส่ทุกอย่างที่มีให้กับบทนั้นเลย”

 

 

                นอกจากนี้แล้ว เขายังเล่าความรู้สึกหลังจากที่ทราบข่าวว่าฮีธ เลดเจอร์ได้จากไปแล้วด้วย เขาอธิบายความรู้สึกในครั้งนั้นว่า “มันเป็นเรื่องเศร้ามากครับ ตอนนั้นเราเพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำได้สัก 10 หรือ 12 สัปดาห์เท่านั้นเอง มันน่าเศร้าอย่างที่สุดจริง ๆ เวลาที่มีใครสักคนจากไป และเขาเป็นนักแสดงชั้นเยี่ยม เขาได้ใส่ทุกสิ่งทุกอย่างลงมาในบทนั้น มันคือการสูญเสียครั้งใหญ่จริง ๆ ครับที่ในตอนนี้เขาไม่ได้อยู่กับพวกเราแล้ว”

 

                โดยเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาก็เป็นวันครบรอบ 11 ปีที่ฮีธ เลดเจอร์ได้ล่วงลับไป แม้ว่าในวันนี้ตัวของเขาอาจจะไม่ได้อยู่เพื่อสร้างผลงานใหม่ ๆ ให้พวกเราได้ชื่นชมกันอีกแล้ว แต่ผลงานในอดีตของเขาก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของพวกเราเสมอ และเราเชื่อว่าฮีธ เลดเจอร์จะเป็นชื่อที่ติดอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป

 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง