HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมซึ้งไปกับหนังรักมิตรภาพ 3 สัญชาติ ไทย-ลาว-กัมพูชา ใน "คิดถึงทุกปี Memories of New Years"

  • 8,065
  • 18 ธ.ค. 2017

 

คิดถึงทุกปี Memories of New Years

 

คิดถึงทุกปี Memories of New Years เป็นภาพยนตร์ Feel Good จากร่วมทุนของ 3 ประเทศ ไทย-ลาว-กัมพูชา โดยความร่วมมือของ ดีนาน ซีเนม่า , ลาวอาร์ต มีเดีย , 9 บิลเลี่ยน พลัส, คุณศวิษฐ์ อุทัยเฉลิม และพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย ชาคริต แย้มนาม ที่นอกจากจะแสดงนำแล้ว ยังร่วมทุนสร้างด้วย

คิดถึงทุกปี Memories of New Years จะบอกเล่าถึงเรื่องราวความรัก และมิตรภาพดีๆ ของผู้คนต่างชาติ ต่างภาษา ที่โชคชะตานำพาให้มาเจอกันในเทศกาลปีใหม่ (สงกรานต์) โดยเหตุการณ์ต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ต่างสถานที่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 พาร์ทด้วยกัน คือ ไทย, ลาว และกัมพูชา

 

 

พาร์ทลาว

            สันต์ (ชาคริต แย้มนาม) ศิลปินหนุ่มชาวไทย ออกเดินทางไปหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ ที่หลวงพระบาง ประเทศลาว แต่ด้วยความติสท์อยากวาดรูปบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขงยามค่ำคืน เขาจึงถือวิสาสะไปกางเต้นท์นอนริมแม่น้ำ บนที่ดินของ น้อย (บาร์บี้-ปิยะมาศ พูนประเสิด) สาวสวยชาวลาวโดยไม่ได้รับอนุญาต เธอจึงไปแจ้งตำรวจมาจับ เพราะนักท่องเที่ยวต้องพักในโรงแรมหรือเกสต์เฮ้าส์เท่านั้น

ตอนเช้า สันต์ก็ถูกปล่อยเป็นอิสระ เมื่อมาเจอน้อยช่วยแม่ขายเฝอ ก็เป็นทีของชายหนุ่มที่จะหาทางแกล้งเธอคืนด้วยการสั่งอาหารและเปลี่ยนโน่นนี่อยู่เรื่อย นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ มากมาย ตลอด 3-4 วันช่วงปีใหม่ที่หลวงพะบาง

กำกับการแสดงโดย :   หนุ่ม-พรเทพ ฉั่วยั่งยืน

นำแสดงโดย   ชาคริต  แย้มนาม และ บาร์บี้-ปิยะมาศ พูนประเสิด(นางเอก & รองอันดับ 1 นางสาวลาว ปี 2013)

 

พาร์ทกัมพูชา

          หมิง (แพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์) สาวไทยอกหัก  เลยถูกเพื่อนๆ ลากตัวไปท่องเที่ยวหวังให้ลืมความเศร้าโศกเสียใจ โดยแพลนจะไปประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาและเวียดนาม แต่ด้วยความช้ำรัก สาวเจ้าเลยเอาแต่ดื่ม เมามายตลอดทริป ทำให้ตกรถพลัดหลงกับเพื่อนๆ ที่พนมเปญคนเดียว ในสภาพตัวเปล่า

ร้อนถึง บอย (บิ๊ก-เศรษฐวินท์ สัจจะพรเทพ) ไกด์หนุ่มต้องขอร้องให้ สอน (ไว  ฮัง) ผู้จัดการโรงแรม ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมงานไปช่วยเหลือ ให้ที่พักและพาเที่ยว ระหว่างที่กรุ๊ปทัวร์ของเพื่อนๆ เธอ ออกเดินทางไปเที่ยวโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม และจะกลับมารับตัวในอีก 5 วันข้างหน้า สาวขี้เมาได้เวลาปรับตัวปรับใจ และเหมือนจะมีเรื่องบางอย่างมากระทบใจโดยไม่รู้ตัว

กำกับการแสดงโดย :   กี้-อำนาจ แตงสมบูรณ์

นำแสดงโดย    ไว  ฮัง(พระเอกซุปเปอร์สตาร์กัมพูชา), แพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์  และ บิ๊ก-เศรษฐวินท์ สัจจะพรเทพ

 

พาร์ทไทย

            สองเพื่อนซี้ โด่ (อ๋อง-ธนา ตันตรานนท์) หนุ่มไทยจอมเพี้ยน คิดว่าตัวเองหล่อและคารมดี กับ เหงียน (ซัน-โกง เซือง) หนุ่มเวียดนามรูปหล่อ ใสซื่อ ทั้งคู่ชวนกันไปเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยความหวังที่ว่าจะไปปลดปล่อยความซ่าส์ตามแบบฉบับหนุ่มโสด ตระเวนจีบสาวๆ ให้หนำใจ ทว่าเรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ทั้งคู่ต้องเจอกับเรื่องราววุ่นๆ มากมาย แต่ในความวุ่นวาย ทั้งคู่ก็ได้พบกับ แอน (กัสจัง-จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล) สาวสวยชาวไทย  ที่เข้ามาแต่งเติมสีสันให้ทริปนี้ไม่น่าเบื่อ แล้วยังทำให้หัวใจหนุ่มเวียดนามได้พองโตอีกด้วย

กำกับการแสดงโดย :    เต๋า-อดิเรก โพธิ์ทอง

นำแสดงโดย     ซัน-โกง เซือง(นายแบบ-นักแสดงเวียดนาม), กัสจัง – จีร่าร์  พิทักษ์พรตระกูล  และ อ๋อง-ธนา  ตันตรานนท์(อ๋อง  แฟนฉัน)             

 

          โดยทั้ง 3 พาร์ท ไทย-ลาว-กัมพูชา ควบคุมการผลิตโดยผู้กำกับหนังรัก AEC โป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน ผู้สร้างภาพยนตร์ สะบายดี หลวงพระบาง, ไม่มีคำตอบจากปากเซ ผู้คร่ำหวอดอยูในวงการภาพยนตร์ไทยมานานกว่า 20 ปี

 

คิดถึงทุกปี Memories of New Years 28 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

คิดถึงทุกปี

  • 28 December 2017
  • Adventure /
  • 92 นาที
15+