HIGHLIGHT CONTENT

จักรวาลนี้ช่างกว้างใหญ่! เผย3 เส้นเรื่องจากคอมิคMarvel ที่อาจได้เห็นในเฟส 3

  • 45,713
  • 29 มี.ค. 2016

3 เส้นเรื่องน่าตื่นตาจากคอมิคที่เราอาจได้เห็นจริงใน MCU

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Dorkly.com

 

[เนื้อหาในนี้ อาจสปอยล์เนื้อเรื่องในอนาคตของหนังได้]

 

แม้จักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นเรื่องต่างจากคอมมิคอยู่หลายจุด ทว่า “อรรถรส” ที่แฟนๆเคยได้รับจากคอมิคนั้น มาร์เวลยังคงถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีสไตล์และสร้างความเป็น “จักรวาลมาร์เวล” ในแบบฉบับ “หนัง” ของตัวเองได้ดี ดังนั้น ไม่แน่ว่าจักรวาลมาร์เวลเฟส 3 ที่กำลังจะใกล้เข้ามานี้ อาจมีเรื่องราวบางอย่างในคอมิคที่ Marvel Studios เตรียมนำมาดัดแปลงมาเป็นเส้นเรื่องในหนังด้วยก็ได้ และนี่คือ 3 เส้นเรื่องที่น่าจับตามองที่เราอาจจะได้เห็นจริงในหนัง เชื่อเถอะว่า ถ้าเป็นจริง เฟส 3 ต้องมันส์ล้างจักรวาลถึงขีดสุดชัวร์!

 

 

คู่รักพลังร้าย – Scarlet Witch และ Vision

ถ้าสาวพลังจิตกล้าแกร่งอย่าง วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ หรือ Scarlet Witch เกิดตกหลุมรักกับ Vision แอนดรอยด์หนุ่มผู้ครอบครอง Mind Stone หนึ่งในอัญมณีทรงพลังจริง เส้นทางความรักของทั้งคู่จะส่งผลอย่างไรกับจักรวาลหนังมาร์เวล?! แม้ในฉบับจักรวาลหนัง เราจะยังไม่เห็นการเริ่มต้นของสายสัมพันธ์นี้เท่าไรนัก ทว่าในคอมิกนั้น ความรักของทั้งคู่ผลิบานและกลายเป็นหนึ่งในคู่รักฮอตฮิตของคอมิคทีเดียว แถมยังมีลูกแฝดด้วยเป็นพยานรักด้วยอีกต่างหาก (ซึ่ง วันด้า สร้างฝาแฝดขึ้นมาจากพลังเวทย์ของเธอ)

 

 

แต่ก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นความรักของทั้งคู่เบ่งบานจริงๆก็ได้ในเฟส 3 เพราะช่วงท้ายของ Avengers: Age of Ultron ตอนที่เมืองโซโคเวียกำลังลอยขึ้นไป เราจะเห็น Vision เข้ามาช่วย วันด้า ออกจากรถบัสไป แม้จะมาเพียงไม่กี่วินาที แต่การมาของ Vision ในครั้งนี้ สำหรับแฟนๆมาร์เวลแล้วมันมีความหมายอย่างมาก และยิ่งทั้งคู่เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ของ Avengers พร้อมกันด้วยแล้ว ไม่แน่ว่า ความรักอาจจะค่อยๆเติบโตขึ้นในช่วงนั้นก็ได้ #คู่รักพลังร้าย

 

 

ความรักของจอมมหาวายร้าย – ธานอส และ เดธ

อย่างที่รู้กันตามคอมิคว่า ธานอส มหาวายร้ายแห่งจักรวาลมาร์เวลนั้นตกหลุมรัก เดธ หนึ่งในสรรพสิ่งแห่งจักรวาลอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าเขาทำลายจักรวาลไปเกือบครึ่งเพื่อเอาชนะใจ เดธ ด้วย เราจะเห็นได้ว่า การกระทำทุกอย่างของ ธานอส ในคอมมิคนั้นทำไปเพราะ “ความรัก” ที่เขามีต่อ เดธ เพราะ เดธ เป็นสิ่งเดียวที่เขาชื่นชมและเคารพรักที่สุด และไม่แน่ว่าการรวบรวม Infinity Stones และการปรากฏขึ้นของถุงมือขี้โม้ (Infinity Gauntlet) ในจักรวาล “หนัง” นั้น อาจเพื่อเอาชนะใจ เดธ ตามแบบคอมิคก็ได้ โดยใน Mid-Credit ของ The Avengers ภาคแรก เราจะเห็นโฉมแรกของ ธานอส พร้อมกับไดอะล็อกของหัวหน้าเผ่า Chitauri ที่ว่า “...To Challenge them is to court Death” ซึ่งสามารถแปลได้ 2 ความหมาย โดยนัยหนึ่งแปลว่า “การท้าทายพวกมันอาจนำไปสู่ความตายได้” ส่วนอีกนัยหนึ่งคือ “การท้าทายพวกมันอาจทำให้ เดธ พอใจได้” นั่นเอง

 

 

ไม่แน่ว่าหนทางความรักของ ธานอส นี้อาจกลายเป็นเส้นเรื่องหลักของเฟส 3 ก็ได้ และถ้าหากว่า Marvel Studios ได้ลิขสิทธิ์ของเหล่า X-Men กลับคืนมา ไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็นคู่แข่งทางความรักตัวโหดอย่าง เดดพูล มาปรากฏโฉมหาทางตายไม่เว้นแต่ละวันเพื่อให้เจอ เดธ ก็ได้ (ถ้ามาจริง คงสนุก หรรษาน่าดู!)

 


cr. nerdbastards.com

 

Inhumans - ปิดฉากจักรวาลหนังมาร์เวล

ตามตารางการเข้าฉายล่าสุด Inhumans ถูกนำมาเป็นภาพยนตร์ปิดท้ายในเฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวล (เข้าฉายปี 2019) ซึ่งตาม MCU นั้น Inhumans คือ กลุ่มของมนุษย์ที่ถูกมนุษย์ต่างดาวเผ่า Kree นำไปทดลองเพื่อสร้างกองทัพทหาร แต่กลับถูกทิ้งไว้บนโลกมนุษย์พร้อมกับพลังที่ซ่อนไว้อยู่ภายใน เพราะ Kree นึกว่าการทดลองไม่สำเร็จนั่นเอง โดยเผ่าพันธุ์ Inhumans ใน MCU ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรี่ย์ Agent of S.H.I.E.L.D. แล้ว และมีการพูดถึงอาณาจักรของเหล่า Inhumans อย่างแอตทิลัน (Attilan) ในเรื่องด้วย

ในคอมิคนั้น มีฉากหนึ่งที่อาณาจักรแอตทิลัน บ้านของเหล่า Inhumans นั้นจะถูกยกลอยเหนือมหานครนิวยอร์ค และถล่มแมนฮัตตันด้วยฝีมืออันร้ายกาจของ ธานอส ซึ่งนี่อาจเป็นหนึ่งในเส้นเรื่องที่อาจจะไปโผล่เฟส 3 ก็เป็นได้ และอาจเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เราจะได้เห็นเหล่าอเวนเจอร์สรวมตัวกันสู้มหาวายร้าย ธานอส ก็ได้ด้วย และเป็นไปได้ว่า Inhumans อาจเป็นจิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มที่ว่างของ “มนุษย์กลายพันธุ์” แทนเหล่ามิวแทนต์ของ X-Men ที่ติดลิขสิทธิ์อยู่กับทาง Fox ก็ได้ (cr. Marvelcinematicuniverse.wikia.com)

 

 

 

นอกจาก 3 เส้นเรื่องที่ว่ามานี้แล้ว ยังคงมีรายละเอียดและทิศทางการดำเนินเรื่องที่เป็นปริศนาที่ Marvel Studios ยังเก็บงำเอาไว้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหายตัวไปของ Hulk ที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาโผล่ใน MCU อีกครั้งเมื่อไร (จะหยิบจุดไหนของคอมิคมาเล่นรึเปล่า หรือเขียนใหม่เลย?) หรือจะเป็นเรื่องของตัวละครอย่าง กัปตันมาร์เวล ที่ยังไม่มีข่าวอัพเดทใดๆเกี่ยวกับตัวหนังมากเท่าไรนัก คงต้องรอดูกันต่อไปว่า เฟส 3 Marvel Studios จะพาคนดูไปสู่ความหฤหรรษ์และความมันส์ที่ยังคงอรรถรสของคอมิคเอาไว้ได้อย่างไร

[ล่าสุด] เฟส 3 ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) จักรวาลหนังของมาร์เวลจะเปิดฉากกันที่ Captain America: Civil War   ตามด้วย Doctor Strange , Guardians of the Galaxy Vol.2  , Thor: Ragnarok  , Avengers: Infinity Wars - Part 1  , Black Panther Captain Marvel , Avengers: Infinity Wars - Part 2  และปิดท้ายด้วย Inhumans  นั่นเอง


*วันที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 


cr. Reddit.com

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง