HIGHLIGHT CONTENT

แม็กซ์เวล ลอร์ด ตัวร้ายจอมวางแผนแห่งDC ในฉบับคอมิกส์โหดแค่ไหน ก่อนมา Wonder Woman 2

  • 13,367
  • 01 ก.ย. 2020

 

 

 

               เราได้รู้แค่เพียงว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกิดขึ้นในช่วงยุค 80s กัล กาโดต์จะกลับมารับบทไดอาน่า ปริ๊นซ์เช่นเคย พร้อมด้วยการกลับมาอย่างเป็นปริศนาของสตีฟ เทรเวอร์ และที่เป็นปริศนายิ่งกว่าก็คือบทบาทวายร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่รับบทโดย เปโดร ปาสคาล ที่มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าเขาจะมารับบทเป็น แม็กซ์เวล ลอร์ด วายร้ายที่เทียบเท่ากับเล็กซ์ ลูเธอร์ วายร้ายตลอดกาลของ Superman

 

 

                แม็กซ์เวล ลอร์ด ในฉบับคอมิกส์นั้น ไม่มีพลังพิเศษใด ๆ แต่เขามีอิทธิพลทางการเมือง, มันสมองอันแสนชาญฉลาด และเงิน ซึ่งความร่ำรวยของเขานั้นยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตัวเล็กซ์ ลูเธอร์เลยแม้แต่น้อย แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งของคอมิกส์ที่แม็กซ์เวลได้กลายเป็น Metahuman ทำให้เขามีความสามารถในการควบคุมจิตใจ และสื่อสารทางจิตได้ ซึ่งไม่ใช่พลังจิตที่โจ่งแจ้ง แต่มันจะเป็นในลักษณะเหมือนกับคำแนะนำที่ค่อย ๆ ซึมซาบมาจากความไว้ใจของเหยื่อ จนเขาสามารถควบคุมเหยื่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่จุดอ่อนของความสามารถนี้ก็คือมันส่งผลเสียต่อร่างกายของเขา มันจะค่อย ๆ ทำลายจิตของเขาไปเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่ใช้พลัง  

 

 

                อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า แม็กซ์เวล ลอร์ด ใน Wonder Woman 1984 จะมีพลังความสามารถแบบเดียวกันนี้หรือไม่ แต่จากพล็อตเรื่องที่หลุดออกมาก็ดูเหมือนว่าไดอาน่าจะเจรจาตกลงอะไรบางอย่างกับแม็กซ์เวล ด้วยเงื่อนไขที่เธอไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่แม็กซ์เวลเท่านั้น แต่ยังมี ชีตาร์ ด้วย จะถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างไรต้องรอติดตามกัน  

 

Source: Screen Rant