HIGHLIGHT CONTENT

The Matrix 4 จะอยู่ตรงไหนของไทม์ไลน์ เปิดข้อมูลงานสร้างครั้งใหญ่ ใครกลับมาบ้าง?

  • 3,841
  • 21 ส.ค. 2019

 

เคาะแล้ว The Matrix 4 มาแน่! คีอานูรีฟ จะกลับมา พร้อมผู้กำกับจาก 3 ภาคแรก!

 

 

ก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ลุ้นๆแต่ในวันนี้ก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า The Matrix ภาคต่อภาคที่ 4 กำลังจะถูกสร้างขึ้น! โดยการร่วมมือกันระหว่างค่าย Warner Bros. Pictures และ Village Roadshow Pictures.

 

นอกจากนี้ข่าวที่ดียิ่งไปกว่านั้นคือ การที่โปรเจ็คภาคที่ 4 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะเป็นการกลับมาของ 3 หัวใจสำคัญของภาคก่อนด้วย ไม่ว่าจะเป็น 2 นักแสดงนำหลักอย่าง Keanu Reeves และ Carrie-Anne Moss กับ ผู้เขียนบท/ผู้กำกับ อย่าง Lana Wachowski ผู้ให้กำเนิดเฟรนไชส์มาตั้งแต่ภาคแรก ทั้งหมดจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งด้วย

 

Reeves และ Moss จะกลับมารับบท Neo และ Trinity ที่ทุกคนคุ้นเคย ส่วนผู้กำกับอย่าง Lana นี่จะเป็นผลงานกำกับภาคที่ 4 ของเธอ แต่จะเป็นภาคแรกที่ทางผู้ช่วยผู้เขียนบทอย่าง Aleksander Hemon และ David Mitchell ไม่ได้กลับมามีส่วนร่วมด้วย

 

 

Toby Emmerich ประธาน Warner Bros. Picture ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า “เราตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาทำ The Matrix อีกครั้งร่วมกับ Lana. Lana คือผู้มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง เธอคือผู้ให้กำเนิดดั้งเดิม และเราก็ตื่นเต้นมากๆที่เธอจะได้กลับมา เขียนบท/กำกับ และ ควบคุมการสร้างในภาคใหม่นี้กับ จักรวาลของ The Matrix”

 

Lana Wachowski ได้บอกว่า “เรื่องราวหลายๆอย่างที่ Lilly และ ฉัน ได้ทำการร่วมสำรวจกันเมื่อ 20 ปีก่อนเกี่ยวกับความเป็นจริงนี้จะได้รับการเปิดเผยมากขึ้นแล้ว และฉันก็ดีใจมากๆที่จะได้นำพวกตัวละครเหล่านี้กลับมาสู่ชีวิตของฉันอีกครั้ง และฉันก็ยินดีมากที่ได้รับโอกาสครั้งใหม่ในการได้ทำงานกับเพื่อนๆสุดเจ๋งเหล่านี้”

 

นอกจากจะนั่งแท่นเขียนบทเองและกำกับเองแล้ว Wachowski ยังนั่งแท่นกำกับร่วมกับ Grant Hill ด้วย และโปรเจ็คนี้วางแผนถ่ายทำกันในช่วงต้นปี 2020. The Matrix ไตรภาคดั้งเดิม ทำเงินจากทั่วทั้งโลกไปมากกว่า 1.6 พันล้านเหรียญ และทั้งสามภาคถูกเขียนและกำกับโดย Lana และน้องสาวของเธออย่าง Lilly

 

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com