HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว แมรี่ ป็อปปิ้นส์ กลับมาแล้ว! ทวงคืนความสุขที่แท้จริง อิ่มเอมทั้งครอบครัว

  • 3,913
  • 25 ธ.ค. 2018

Mary poppins returns หนังแฟนตาซีส่งท้ายปีของดิสนีย์ นำเรื่องราวสุดมหัศจรรย์และเวทมนตร์กลับมาให้มีชีวิตอีกครั้ง แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นภาคต่อของหนังเก่าเวอร์ชั่น 40 กว่าปีที่แล้ว แต่คนดูแทบไม่ต้องทำการบ้านมาก่อนก็สนุกไปกับหนังได้ ความคลาสสิคของเรื่องราวและบทเพลงช่วยทำให้หนังมีสีสันมากยิ่งขึ้น 


Mary poppins returns  เรื่องราวของเด็กๆครอบครัวแบงค์ส ที่สูญเสียแม่ไปได้ไม่นานก็ต้องมาพบกับภาวะวิกฤต เมื่อไมเคิล แบงค์ส พ่อของพวกเด็กๆไม่สามารถแบกรับปัญหาทั้งหมดได้ ทำให้ติดหนี้สินจนบ้านเกือบจะถูกยึดทางเดียวที่จะรอดพ้นปัญหานี้ได้คือต้องหาเอกสารหุ้ที่เป็นมรดกเก่าแก่ให้เจอ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไมเคิล หลงลืมไปแล้วว่ามันถูกเก็บไว้ที่ไหน ท่ามกลางมรสุมครอบครัว เด็กๆได้พบเจอเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อพี่เลี้ยงวิเศษลอยมากับสายลม นามว่า ‘แมรี่ ป๊อปปินส์’ มาช่วยแก้ไขปัญหา สอนพวกเขามองต่างมุมมองและคืนความสุขให้กับครอบครัวแบงค์ส 

การแสดงของ เอมิลี่ บลันท์ ในบทของ  ‘ แมรี่ ป๊อปปินส์ ’  ซึ่งเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้นรับบทโดย จูลี แอนดรูส์ ถือว่าเป็นงานหนักสำหรับเอมิลี่ เพราะของเดิม จูลี่ ทำไว้ดีมากและเข้าไปอยู่ในใจเด็กทั่วโลกที่ตอนนี้เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่หมดแล้ว แต่ถือว่า เอมิลี่ สอบผ่านได้ 100% เพราะเธอถ่ายทอดแบบฉบับของ ‘แมรี่ ป๊อปปินส์’ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ความเพอร์เฟ็กต์ และแอบมีมุมดุเล็กๆตามสไตล์พี่เลี้ยงเด็กด้วย ในเรื่องเราจะได้เห็นศักยภาพของนักแสดงคนนี้อย่างเต็มที่ทั้งร้อง เต้น และความโฉมสะคราญ ร่วมด้วย   ลิน-มานูเอล มิแรนด้า โปรดิวเซอร์และนักแสดงละครเวทีชื่อดังที่มาสร้างสีสันตลอดทั้งเรื่อง ป้าเมอรีล สตรีป ที่มาฉีกบทจากนักแสดงดราม่า เป็นคุณป้าสุดป่วนที่เห็นทุกอย่างกลับหัวไปหมด และ โคลิน เฟิร์ธ ที่คราวนี้โดดมารับบทร้ายในมาดคนดีบ้าง เป็นการจัดทัพนักแสดงมาแบบคับจอแน่นด้วยคุณภาพที่ไม่อยากให้พลาด 

การกลับมาในครั้งนี้ของ Mary poppins returns ถูกทำให้ได้อารมณ์เหมือนหนังคลาสสิคในยุคก่อน ทั้งงานภาพและงานดนตรีประกอบ ทำให้เหมือนเราได้ย้อนวันวานกลับไปตอนเป็นเด็กอีกครั้ง เรื่องเล่าก็เป็นแบบสไตล์ดิสนีย์ คือดูง่าย อบอุ่น แฟนตาซี เพลงเพราะและเป็นมิตรกับทุกคนในครอบครัว

เนื้อหาในภาคนี้เต็มไปด้วยการผจญภัยทั้งโลกใต้ท้องทะเลที่ซ่อนอยู่ใต้อ่างอาบน้ำ,โลกละครสัตว์ที่ซ่อนอยู่ในโถใบเก่า,บ้านกลับหัว,ค่ำคืนที่เต็มไปด้วยสายหมอกที่มีคนจุดคบไฟออกมาเต้นรำอย่างสนุกสนาน แต่ในการผจญภัยนั้น ‘แมรี่ ป๊อปปินส์’ ได้สอดแทรกข้อคิดมากมายไว้เช่น อย่ามองคนแค่ภายนอก แต่มองให้เห็นเนื้อแท้ข้างใน,ความสุขไม่เคยหายไปแต่อาจจะซ่อนอยู่ในบางแห่งของความทรงจำ,ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเรายังไม่ได้ลงมือทำ มันจึงเหมาะจะเป็นหนังที่พ่อแม่เอาไว้ใช้สอนเด็กและใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวนี้เติมความสุขด้วยกัน 

 

 

แมรี่ ป๊อบปิ้นส์กลับมาแล้ว

  • 25 December 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / เพลง /
  • 130 นาที
15+