HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมพร้อมก่อนดู Mary Poppins Returns พี่เลี้ยงเหนือจินตนาการคนนี้เธอคือใคร??

  • 6,774
  • 19 ธ.ค. 2018

 

25 ธันวาคม คือวันของเทศกาลแห่งความสุข เรารู้กันดีว่ามันคือวันแห่งครอบครัว แต่ในปีนี้อาจจะพิเศษกว่าสักหน่อยเพราะสำหรับแฟนหนังแล้ว เรากำลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Mary Poppins Returns ภาพยนตร์ที่เคยฝากความประทับใจเอาไว้ในอดีตเมื่อปี 1964 ระยะเวลาผ่านไปมากกว่า 54 ปี ตอนนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับนักแสดงคนใหม่ นั่นคือเอมิลี บลันท์ ด้วยระยะเวลาที่ผ่านไปนานขนาดนี้ เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักเธอ วันนี้เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

 

ปริศนาของแมรี่ ป็อปปิ้นส์

                ตั้งแต่เวอร์ชั่นดั้งเดิม มีคำถามมากมายเกิดขึ้นกับตัวของ Mary Poppins ที่ไม่เคยถูกไขคำตอบ ซึ่งหลายคนก็ไม่ได้สนใจจริงจังว่ามันจะมีคำตอบจริง ๆ หรือเปล่า ปริศนาของตัวแมรี่ก็คือ เธอมาจากที่ไหน แล้วทำไมเธอทำแบบนั้นได้ คำตอบที่ชัดเจนอาจไม่มีอยู่จริงยกเว้นก็แต่ในจินตนาการของเราเอง สิ่งที่เราพอจะรู้สำหรับตัวแมรี่ ป็อปปิ้นส์ในเวอร์ชั่นของจูลี แอนดรูว์คือ เธอมักจะปรากฎตัวมาในเวลาที่เราต้องการ และจากไปเมื่องานของเธอเสร็จสิ้น เธอมีเวทมนตร์ที่สามารถเสกสรรค์ สิ่งที่ชัดเจนก็คือเธอมีแผนการของตัวเองแล้วก็ตั้งใจจะทำมันให้เสร็จสิ้นเท่านั้น

 

เจน และไมเคิล แบงก์

                เจน และ ไมเคิล แบงก์ คือเด็กน้อยสองพี่น้องที่กำลังต้องการพี่เลี้ยงอยู่พอดิบพอดี แล้วแมรี่ ป็อปปิ้นส์ก็มาปรากฎตัวตรงบันไดหน้าบ้านของพวกเขา เราได้เห็นพี่เลี้ยงสุดวิเศษคนนี้พาเด็กน้อยทั้งสองไปผจญภัยในที่ต่าง ๆ มากมาย ทั้งบินลอยไปในอากาศ หรือกระทั่งกระโดดลงไปในรูปวาด แต่เมื่อถึงเวลาพี่เลี้ยงแมรี่ก็ต้องจากไป และใน Mary Poppins Returns นี้เราก็จะได้เห็นเจน และไมเคิลในวันที่โตขึ้น ไมเคิลมีลูกน้อยถึง 3 คน ซึ่งดูเหมือนเขาจะต้องการความช่วยเหลืออะไรบางอย่าง ทำให้แมรี่ ป็อปปินส์ต้องมาปรากฎตัวอีกครั้ง

 

 

Saving Mr. Banks

                เรื่องราวที่แท้จริงของ Mary Poppins นั้นคือการที่แมรี่ใช้เวทมนตร์ของเธอเพื่อที่จะช่วยเหลือเจนและไมเคิลให้กลับมาสานสัมพันธ์กับพ่อของพวกเขาได้อีกครั้ง โดยมิสเตอร์แบงก์นั้นเป็นผู้บริหารของธนาคาร และต้องการให้ชีวิตของเขาเป็นไปตามทิศทางที่กำหนดไว้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นทำให้เขาขาดการสื่อสารกับลูก ๆ นั่นคือสิ่งที่แมรี่ ป็อปปิ้นส์เข้ามาช่วยแก้ไขให้

 

ธนาคาร Fidelity Fiduciary

                ส่วนหนึ่งที่สำคัญในภาพยนตร์เวอร์ชั่นดั้งเดิมของ Mary Poppins คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวของมิสเตอร์แบงก์ นั่นคือ ธนาคาร Fidelity Fiduciary สถานที่ทำงานของเขา และจากเนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เรื่องราวปัญหาของครอบครัวแบงก์ก็ยังมีอยู่ แต่อาจจะเป็นในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ซึ่งในคราวนี้จะเป็นเรื่องราวของตัวไมเคิล แบงก์ ที่ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงที่มีปัญหา ทั้งการตกงาน หรือกระทั่งปัญหาเรื่องเงิน ซึ่งอาจจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับธนาคารแห่งนี้อีกก็เป็นได้

 

 

มิสเตอร์ Dawes

                ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมของ Mary Poppins พวกเราได้รู้จักกับ มิสเตอร์ Dawes ซีเนียร์ และ มิสเตอร์ Dawes จูเนียร์ผู้เป็นลูก ในเวอร์ชั่นก่อนนั้นมิสเตอร์ Dawes ผู้เป็นพ่อดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริหารของธนาคารที่มิสเตอร์แบงก์ทำงานอยู่ และเขาคือคนที่ไล่ตัวมิสเตอร์แบงก์ออกจากตำแหน่งที่ทำ กาลเวลาผ่านไปตอนนี้ มิสเตอร์ Dawes คนลูกได้เข้ามารับตำแหน่งนี้แทน โดยในเวอร์ชั่นใหม่นี้ตัวมิสเตอร์ Dawes จูเนียร์จะถูกแสดงโดย Dick Van Dyke

 

พลเรือเอก Boom

                ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น พลเรือเอก Boom ไม่ได้มีบทบาทที่สำคัญมากนัก แต่ในตัวอย่างของ Mary Poppins Returns เราได้เห็นกะลาสีเรือสูงอายุคนหนึ่งปรากฎตัวด้วย ไม่แน่ว่าในภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่นี้เขาอาจจะมีบทบาทเพิ่มเติม ซึ่งตัวพลเรือเอกนั้นเป็นเหมือนเพื่อนบ้านของครอบครัวแบงก์ โดยอาศัยอยู่ที่เลขที่ 17 Cherry Tree Lane ต้องมารอดูกันว่าบทบาทของเขาในภาพยนตร์ภาคนี้จะเป็นอย่างไร

 

Source: Cinemablend

แมรี่ ป๊อบปิ้นส์กลับมาแล้ว

  • 25 December 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / เพลง /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง