HIGHLIGHT CONTENT

มาร์เวล ประกาศยืนหยัดเคียงข้าง ร่วมต่อต้านการเหยียดสีผิว

  • 3,074
  • 08 มิ.ย. 2020

ทางการของมาร์เวล ได้โพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ต่อกรณีการเรียกร้องให้ยุติการเหยียดผิวสีที่กำลังปะทุขึ้นในสหรัฐอเมริกา  โดยทางมาร์เวล ระบุว่า

"We stand against racism. We stand for inclusion."We stand with our fellow Black employees, storytellers, creators and the entire Black community. We must unite and speak out."

“เรายืนหยัดและต่อต้านการเหยียดสีผิว เรายืนหยัดเพื่อรวมเป็นหนึ่ง เรายืนหยัด เรายืนเคียงข้างกับพนักงานผิวสีของเรา,นักเล่าเรื่อง,ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และคนผิวสีทั้งมวล เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและพูดมันออกมา”

นอกจากนี้ดิสนีย์ ยังได้บริจาคเงินสมทบทุน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ มอบให้กับ สมาคมแห่งชาติเพื่อความก้าวหน้าของผู้คนหลากสีเป็นองค์กรสิทธิพลเมืองในสหรัฐอเมริกา (NAACP) เพื่อสนับสนุนความเสมอภาคและความยุติธรรม 

ทั้งนี้หากย้อนดูผลงานของมาร์เวลที่ผ่านมาเราจะพบว่ามาร์เวลได้สร้างสรรค์หนังชั้นเยี่ยมมาโดยตลอดและไม่มีการแบ่งแยก ซึ่ง Black Panther ซูเปอร์ฮีโร่ผิวสี ก็เป็นตัวละครที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง หนังที่ทำรายได้กว่า 1.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และกำลังจะมีภาค 2 เร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังมีฟัลคอน ตัวละครที่ได้รับการส่งต่อบทของกัปตันอเมริกา นั่นย่อมแสดงให้เห็นไม่ว่าจะเป็นฮีโร่สีผิวอะไรก็ตาม ย่อมต้องไม่ถูกเลือกปฏิบัติ

 

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง