HIGHLIGHT CONTENT

เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์  กรุ๊ป ผนึก พรอนโต้ เปลื่ยนจอหนังไม่ใช้แล้วเป็น กระเป๋าเทรนด์รักษ์โลก  

  • 498
  • 20 มี.ค. 2024

           เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์  กรุ๊ป ผนึก พรอนโต้ เปลื่ยนจอหนังไม่ใช้แล้วเป็น กระเป๋าเทรนด์รักษ์โลก  
 “I am Reborn from Screen” เวอร์ชั่น 2 สร้างมูลค่าเพิ่มช่วยลดขยะ เปิดพรีออเดอร์ 1 พ.ย.นี้ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพลกซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตระหนกและใสใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เน้น การดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจังภายใต้แนวคิด “Care for ENVIRONMENT” ผ่านโครงการ “Green Cinema” โรงหนังรักษ์โลก ซึ่งให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ การคิดแยก และการแปรรูปเพิ่มมูลค่าขยะให้เกิดประโยชนสูงสุด เพื่อสามารถนำกลบมาใช้ใหม่ ลดการเกดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต 
           นรุตม์  เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝายการตลาด บริษัท เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์  กรูป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินการจัดการปญหาขยะภายในองค์กรตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy นำทรัพยากรเหล่ื่อใช้กลับมาหมุนเวียนใช้ใหม่ ซี่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ได้นำจอหนังที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาผลิตเป็นกระเป๋าเนื่องจากนวัตกรรมการฉายภาพยนตร์ได้เปลื่ยนจากเครื่องฉายระบบ ดิจิทัลเป็นเครื่องฉายระบบเลเซอร์  จึงต้องเปลื่ยนจอฉายภาพยนตร์ใหม่เป็นจอ Silver Screen  เพื่อให้ผู้ชมได้รับ ชมภาพยนตร์ที่คมชัดมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงนำจอหนังธรรมดาที่เป็นพื้นผ้าพลาสติกมาพัฒนำออกแบบและตัด เยบเปนกระเป๋า โดยใช้หลัก Upcycling เปลื่ยนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้นำมาใช้ให้เกิด ประโยชน์  ช่วยลดการสร้างขยะใม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดเป็น “กระเป๋า จากจอหนัง” ดีไซน์เก๋เพื่อใช้ประโยชน์ที่เป็นแฟชั่นนำเทรนด์สายรักษ์โลกด้วยคอนเซ็ปท์ “I am Reborn from  Major Cineplex Screen” เวอร์ชั่นที่ 1 ออกจำหน่ายครั้งแรกพร้อมกับกระแสตอบรับอย่างดี จำหน่ายไปแล้ว 1,000 ใบ ซึ่งช่วยลดขยะจากจหนังไปจำนวน 25 จอ
ล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือ Collaboration  กับแบรนด์ไฮสตรีทแฟชั่นสุดฮิตของเมืองไทย Pronto** สร้างงานเอกซคลซฟ กระเป๋าจากจอหนง “I am Reborn from Major Cineplex Screen” เวอร์ชั่นที่ 2 ด้วยวัสดุที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัว เน้นการออกแบบเพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่แตกต่างกันออกไปตามไลฟสไตล์ของคนรักหนังที่รักษ์โลกด้วย ซึ่งมีกระเป๋าให้เลือกใช้ด้วยกัน 3 ขนาด ดังนี้     

• M-Pouch ราคาใบละ 590 บาท ที่มีขนาดกระทัดัรดออกแบบโดยอ้างอิงจากบัตร M Pass  
เน้นใส่ของเล็ก ๆ เช่น บัตรต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน ATM ใบขับขี่ เงินสดหรือที่ขาดไม่ได้เลยคือ
 โทรศัพท์มือถือ สามารถพกไปไหนมาไหนได้ง่ายด้วยการห้อยสายคล้องคอได้ 
•ความพิเศษของกระเป๋าใบเล็กในคอลเลกชั่นเวอร์ชั่น 2 นี้ สามารถนำไปคล้องติดเข้ากับกระเป๋า ใบกลางและใบใหญ่ได้ด้วย ตัวล็อก Carabiner ที่ทำง Pronto** ไปหาจากแหล่งผลิตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลจากเกาะเต่า ที่มีชื่อแบรนด์ว่า Plas-Tao หรือพลาสเต่า เป็นโปรเจกต์ของร้านเล็ก ๆ ของคนในพื้นที่เกาะเต่า ซึ่ง จากการเห็นว่าเกาะเต่าไม่มีสินค้าหรือของฝากที่ขึ้นชื่อเหมือนเกาะอื่น ๆ จึงมีความคิดว่า ขยะจากเกาะเต่านี่แหละจะเป็นของฝากจากที่นี่ เพราะนอกจากจะมีของฝากที่ไม่เหมือนใครแล้วยังเป็นการช่วยกันลดขยะในเกาะ ได้อีกด้วย 
 
• M-Pop ราคาใบละ 1,290 บาท ออกแบบโดยไดแรงบันดาลใจจากกลองปอปคอรนี้เป็นกระเป๋าทรง สี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป บุด้วยผ้าพลาสติก 2 ชั้น เหมาะสำหรับใส่ของที่มากขึ้น เช่น กระเป๋าสตางค์ , เพาเวอร์เเบงค์ , แว่นตา, เครื่องสำอาง, หมวก, กระติกน้ำ   เป็นต้น 
 
• M-Tote ราคาใบละ 990 บาท ที่ถือติดตัวไปไหนได้ตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์คนที่ต้องพกพาของใช้ ติดตัวเยอะ หรือไปช้อปปิ้งระหว่างวัน ใบนี้เอาอยู่เก็บได้สบาย ๆ สามารถติดสายสะพายเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน หรือถ้าของไม่เยอะก็สามารถถือชิล ๆ ได้เลย  
 
• สำหรับการวางจำหน่ายจะวางจำหน่ายเฉพาะที่Shop Pronto**  และทาง Major Mall Official Store ผ่านออนไลน์  Shopee และLazada  โดยจะเริ่มเปิดรับ Pre Order ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ผ่านช่องทางออนไลน์  Shopee และLazada รีบสั่งจองด่วน กับภาพความทรงจำและเรื่องราวสุดประทับใจของหลากหลาย ภาพยนตร์ทอยในกระเป๋า I am Reborn from Screen ใบนี้ 

           ด้าน ชนาสิญจ์  สัจจเทพ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์  Pronto** กล่าวว่า วงการแฟชั่นกับภาพยนตร์มี ความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน ไอดอลหรือดาราคนดังในวงการแฟชั่นก็มักจะได้รับอิทธิพลการแต่งตัวมาจากโลกของภาพยนตร์  ซึ่ง Pronto** เองก็เป็นหนึ่งในนน ที่มีหนังในดวงใจหลายเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจ สำหรับสไตล์การแต่งตัว ในอีกด้านหนึ่งแฟชั่นก็มีอิทธิพลในวงการภาพยนตร์เช่นกัน ในการใช้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเพื่อบ่งบอกถึงเรื่องราวและยุคของหนังในเรื่องนั้น ๆ มาโดยตลอด ด้วยความเกี่ยวข้องกันของสองสิ่งนี้ จึงได้เกิดโปรเจกต์  Pronto** X Major Cineplex  
           สำหรับแนวคดการออกแบบกระเป๋าจากจอหนัง ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์  PRONTO กล่าวว่า Pronto** เป็นแบรนด์ที่มักจะหยิบเอาประวัติศาสตร์  หรือเรื่องราวในอดีต มาผลิตเป็นสินค้า ซึ่งคอลเลกชั่นนี้มีคอนเซ็ปต์เป็นฟิล์มขาวดำ Mood & Tone ของกระเป๋าจงใช้เปนสขาวและสดา โดย Key Graphic ได้แรงบันดาลใจมาจากกราฟิกการนับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่การฉายหนังในสมัยก่อน มาดีไซน์ผสมผสานเข้ากับสัญลักษณ์  Recycle จึงกลายมาเป็น Key Graphic ของคอลเลกชั่นนี้