HIGHLIGHT CONTENT

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์

  • 15,543
  • 14 ม.ค. 2013
มาร่วมกัน...เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม กับ “มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์”
ระดมทุนช่วยเหลือ เด็กด้อยโอกาส คนพิการ และ ผู้สูงอายุในสังคม

 

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบันที่มีเด็กและผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสเป็นจำนวนมากที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ขาดโอกาสต่างๆ ไม่มีโอกาสที่จะเข้ารับการศึกษา หรือได้รับการพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม และจิตใจ ดังนั้น จึงมีความมุ่งมั่นและต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาและพัฒนาสังคมไทย สร้างสรรค์ให้เป็นสังคมที่ดีและสังคมแห่งคุณภาพ จึงคิดริเริ่มก่อตั้ง “มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์” เพื่อ เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม ขึ้น ซึ่งต้องการมุ่งเน้นการช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุในสังคม รวมทั้งช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์เป็นหลัก เน้นการศึกษาที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบ ความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้องๆ ได้เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม โดยมีคณะกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ประกอบดัวย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เป็น ประธานกรรมการมูลนิธิ, วิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายบริหารทั่วไป) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็น รองประธานกรรมการมูลนิธิ, รศ. นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ หน่วยโรคหัวใจ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็น กรรมการมูลนิธิ, คมกริช ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด เป็น กรรมการมูลนิธิ, อรุโณชา ภาณุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด เป็น กรรมการมูลนิธิ, วินิตตา ก้องธรนินทร์ ประธานกรรมการ บริษัท ภูเขา จำกัด เป็น กรรมการมูลนิธิ และ ฐิตาภัสร์ อิสราพรพัฒน์ เป็น กรรมการและเหรัญญิกมูลนิธิ


มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้วางเป้าหมายในการดำเนินงานไว้ดังนี้ 3 ปีแรก...จะนำ น้องๆ ด้อยโอกาส อายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์ให้ได้ 100,000 คน ผู้สูงอายุ 15,000 คน โดยจะนำเข้าชมภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นอกจากนี้ จะ สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ สำหรับโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ปีละ 10 โรงเรียน ซึ่งต้องการให้มุม ๆ หนึ่งของโรงเรียนมีพื้นที่ที่ทำกิจกรรมเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียนร่วมกัน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ และใช้ภาพยนตร์เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้ให้น้องๆ ซึ่งถือเป็น Edutainment Learning ได้อย่างดี ไม่น่าเบื่อ สนุก สามารถเข้าใจง่าย ประกอบด้วย TV LED 42 นิ้ว  พร้อมอุปกรณ์เครื่องเล่นครบชุด แผ่นดีวีดีภาพยนตร์สร้างสรรค์ที่ให้ข้อคิดแรงบันดาลใจ สำหรับน้องๆ โดยมูลนิธิจะจัดคัดสรรภาพยนตร์ใหม่ๆ คุณภาพให้อย่างต่อเนื่อง  สนับสนุน ทุนสร้างสรรค์การศึกษาประจำปี ปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องเขียนอีก 100,000 ชุด ด้วยการระดมทุนผ่านกล่องรับบริจาค...ทุกบาทของท่านมีค่า ช่วยเปิด โลกกว้างแห่งการเรียนรู้ สร้างความสุข...รอยยิ้มให้กับน้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาส ทั้งภายในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกแบรนด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ และภายในโบว์ลิ่ง เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป ทุกสาขาทั่วประเทศ

ภายในงานเปิดตัวมูลนิธิ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ได้นำน้องๆ จาก มูลนิธิและสถานสงเคราะห์ต่างๆ อาทิ มูลนิธิเด็ก, มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล, มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก, มูลนิธิบ้านนกขมิ้น, โรงเรียนศรีสังวาลย์, มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย, มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพพระประแดง กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรมเปิดตัวมูลนิธิในครั้งนี้ พร้อมชมภาพยนตร์เรื่อง “Wreck-it Ralph ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่” พากย์ไทย ตลอดจน ได้มอบอุปกรณ์เครื่องเขียนและของสนับสนุนจากสปอนเซอร์ใจดีที่มาร่วม ทำกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของให้กับน้องๆ รวมทั้ง มีพี่โบโซ่ ตัวตลก และมาสคอตจากภาพยนตร์เรื่อง The Incredibles 2 มาร่วมสนุกกับน้องๆ

ในงาน สนุกสนานกับเสียงเพลงจาก “น้องไบเบิ้ล ด.ช.ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย” เด็กน้อยยอดกตัญญูที่ช่วยพ่อร้องเพลงเพื่อเป็นทุนการศึกษา พร้อมด้วยพี่ๆ ศิลปินดารา ทั้ง วิว วรรณรท สนธิไชย, ยิปโซ รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์, ท็อป จรณ สอโส, ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์, บีน ธนานน ตั้งไพบูลย์, มะปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล มาร่วมมอบความสุขให้กับน้องอย่างใกล้ชิด