HIGHLIGHT CONTENT

มูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  ก้าวสู่ปีที่ 10 จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ”

  • 417
  • 26 มี.ค. 2024

             มูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  ก้าวสู่ปีที่ 10 จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษา พร้อมจับมือครีเอเตอร์ชื่อดัง Painterbell สร้างสรรค์ของที่ระลึกหารายได้ดำเนินงาน มูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  มุ่งมั่น ตั้งใจสร้างสรรค์โอกาสดี ๆ ให้กับน้อง ๆ คนพิการและผู้สูงอายุ ผ่านหลากหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในทุกปี จากก้าวแรก...ก้าวสู่ปีที่ 10 “ร่วมทศวรรษของเสน่ทางแห่งการให้” ยังคงเดินหน้าส่งต่อทุกความรัก สู่ทุกหัวใจ ไม่สิ้นสุด ด้วยการสร้างโอกาสทางการศึกษา ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆเพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับน้อง ๆ ด้อยโอกาส ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก คือกิจกรรม “เปิดโลกกว่าง สร้างรอยยิ้ม” , กิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” และกิจกรรม “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” รวมทั้ง อีก 1 
 
             กิจกรรม “ปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ที่ช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้การปลูกผักกะละมัง ที่กำลังจะเกิดขึ้นปลายปี 2566 กิจกรรม “เปิดโลกกว่าง สร้างรอยยิ้ม” กิจกรรมที่สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์  ให้น้อง ๆ คนพิการและผู้สูงอายุได้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์  กรุ๊ป ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งมีูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  ได้นำน้อง ๆ ผู้ดอยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 299,271 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 55,433 คน รวมทั้งหมด 354,704 คน อีก 1 กิจกรรม “มาเติมร้อยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” ที่เป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ โดยได้มอบทุนการศึกษาปีละ 20 ทันทีุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือกลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางรางกายและสตปญญา อก 10 ทุน สำหรับน้อง ๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์ และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึแรงบันดาลนดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์  และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษาไปแล้วรวม 140 ทุน 

             รวมทั้ง กิจกรรม “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เพื่อส่งมอบห้องหนังให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน ภายใต้แนวคิด “โลกกว่างแห่งโอกาส” เพื่อเปิดโลกทัศน์และสร้าแรงบันดาลนดาลใจ ผ่านภาพยนตร์  การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ จากระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนัง เพื่อการเรียนรู้ไปแล้ว 58 โรงเรียน 58 จังหวัด และในปีนี้ มูลนิธิฯ ยังคงเดินหน้าส่งมอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ได้ทำการส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้กับอีก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนโสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ , โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี, โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนบ้านเม็กดำ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และโรงเรียนบ้านโคกมะเมียน (ธรรมสุชาติอุทิศ) อ.เมืองจ.สุรินิทร โดยมเป้าหมายจะสงมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ 
 
             นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” เป็นกิจกรรมสอนน้องปลูกผักกะละมัง ส่งเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยนามาทำเป็นอาหารกลางวันรับประทาน และยังสามารถนำไปขายสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนได้อีกทางหนึ่งด้วย  
 
             สำหรับจัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โบว์ลิ่งการกุศลและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ได้จับมือกับศิลปินนักวาดการ์ตูนชื่อดัง เบล เศรษฐพร ก่อวาณิชุกล หรือที่รู้จักกันในนามของ Painterbell เปิดตัวคาแรคเตอร์การ์ตูนสุดครีเอทีฟที่มีแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก 4 กิจกรรมหลักของ มูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  ภายใต้แนวคิด “โลกกว่างแห่งโอกาส” จนเกิดลวดลายเก๋ ๆ เพื่อเป็นการส่แรงบันดาลนดาลใจผ่านตัวการ์ตูนที่นำมาตอยอดสร้างสรรค์ผลงานเป็นคอลเลคชั่นของที่ระลึกเพื่อการกุศล ทั้ง เสื้อยืด และกระเป๋าผาแคนวาส เริ่มจำหน่ายแล้วที่มูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  ชั้น M โรงภาพยนตร์เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์  รัชโยธิน สอบถามเพิ่มเติมโทร 025115427-36 ต่อ 532 โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายของที่ระลึกจะนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อน้อง ๆ ด้อยโอกาสในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลต่อไป 
 
             ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิชา พูลวรลักษณ์  ประธานกรรมการมูลนิธิ เมเจอร์  แคร์  พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ วิเชฐ ตันติวานิช, อรุโณชา ภาณุพันธุ์  และคมกริช ศิริรัตน์  ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้ น้อง ๆ พบความสนุกสนานจากวงบอยกรุ๊ป THE7 ที่มาร่วมสร้างความสุขและเติมแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านเสียงเพลิง พร้อมด้วยทัพศิลปินนำโดย 2 หนุ่ม 789 TRAINEE  อเล็กซ์  อเล็กซานเดอร์  และจีซัง อคิรา คิม, ขวัญ อุษามณี, แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023, ชนนิกานต์  สุพิทยาพร นางสาวไทย 2566, ฉัตร์  ณลิณ โชติจิรวราฉัตร, เจนนิเฟอร์  โจนส์ , LAST IDOL, นักแสดงจากภาพยนตร์ธี่หยด จูเนียร์  กาจับัณฑิตใจดี และรัตนวดี วงศ์ทอง, แม็ค ณัฐพัชร์  นิมจิรวัฒน์  ฯลฯ ที่มาร่วมมอบความสุขและความบันเทิงให้กับน้อง ๆ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์  ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์