HIGHLIGHT CONTENT

ล่าท้าหลอน!! 4 สถานที่จริงจากกรุงมาดริด ประวัติความเฮี้ยนกลางเมืองใหญ่แห่งสเปน

  • 3,360
  • 10 มิ.ย. 2020

 

 

ทัวร์ “ 5 สถานที่เฮี้ยนหนัก”

กลางเมืองสวยติดอันดับโลก “กรุงมาดริด”

 

ใครจะคาดคิดว่าเมืองที่เป็นแลนมาร์คปักหมุดของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และติดอันดับหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดของยุโรปอย่าง “กรุงมาดริด” ประเทศสเปน จะซ่อนเร้นอีกด้านที่ชวนขนหัวลุก ด้วยความที่เป็นเมืองเก่าแก่อายุหลายร้อยปี และเต็มไปด้วยร่องรอยเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ถนนสายต่าง ๆ และอาคารบ้านเรือนของที่นี่จึงล้วนมี “ความหลัง” ที่น่าสะพรึงกลัว และนี่คือ “5 สถานที่เฮี้ยนหนัก” แห่งกรุงมาดริด ที่ไม่มีไกด์บุ๊คเล่มไหนกล้าแนะนำ        

 

 

“ตึกกองคลังซาบาตินี่”

ภายนอกมันเป็นอาคารสำนักงานของกระทรวงการคลังตั้งอยู่ที่ถนนอัลคาลา แต่ลึกลงไปใต้ดิน มันเป็นห้องขังและสุสานเก็บศพผู้ที่ต้องสังเวยชีวิตในสงครามกลางเมืองของสเปน บ่อยครั้งที่รปภ.ของตึกแห่งนี้จะได้ยินเสียงประตูเปิด-ปิด และเสียงลึกลับตะโกนออกมาว่า “พวกแกตามข้ามาทำไม!” ว่ากันว่าวิญญาณของคนตายในสงครามยังคนเวียนว่ายและทำหน้าที่ของตนเองซึ่งอยู่ในตึกแห่งนี้โดยที่พวกเขายังไม่รู้ตัว   


“คฤหาสน์ 7 ปล่องไฟ”

ตำนานของ “เอเลน่า” หญิงสูงศักดิ์ผู้เป็นคนรักลับ ๆ ขอองค์รัชทายาทกษัตริย์แห่งสเปน แต่พอนางตั้งครรภ์ นางกลับโดนฆ่าเพื่อปกปิดเรื่องอื้อฉาว และหลังจากที่นางตายได้ไม่นาน บิดาของนางก็แขวนคอตายตามในคฤหาสน์หลังนี้ด้วยเช่นกัน มักจะมีคนพบเห็นวิญญาณของเอเลน่ายืนอยู่ตรงบริเวปล่องไฟบนหลังคาคฤหาสน์ในยามกลางคืน หรือดวงวิญญาณของนางต้องการเรียกร้องความยุติธรรม?


“พระราชวังลินาเรส”

สถาปัตยกรรมอันงดงามตั้งอยู่ที่จัตุรัสซีเบเลส ย่านใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของมาดริด เรื่องเล่าสยองอันลือลั่นของตำนานผีสาว “รามุนดา” ที่โดนพ่อแม่ของตัวเองฆ่าตายเพราะไปมีสัมพันธ์สวาทกับวงศ์วานเครือญาติของตนเองจนทำให้ทั้งตระกูลต้องอับอาย แม้ความตายอาจพรากชีวิตเธอได้ แต่พรากเอาดวงวิญญาณของรามุนดาไปจากวังแห่งนี้ไม่ได้     


“พิพิธภัณฑ์ ไรนา โซเฟีย”

พิพิธภัณฑ์อันลือลั่นที่มาพร้อมกับตำนานอันลี้ลับ ในอดีต ที่นี่เคยเป็นโรงพยาบาลจิตเวชมาก่อน เคยมีเคสที่คนเจอดีที่นี่อยู่หลายเคส ทั้งที่เจอกลุ่มแม่ชีเดินกลางสวนตอนกลางคืน ลิฟต์ที่ทำงานได้เองและที่ช็อค      สุด ๆ เมื่อมีคนเจอศพ 3 ศพถูกฝังร่างอยู่หลังกำแพงอิฐ!          

 

 

“ถนนมาลาซานญ่า”

ในยุค 70 ถนนสายมาลาซานญ่า ถือเป็นทรัพย์สินเก่าแก่ของกรุงมาดริดที่มีอายุกว่า 100 ปี ชาวมาดริดรู้จักความสยองของที่นี่เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งที่รวมธุรกิจมืดไว้คับคั่ง ทั้งพ่อค้ายาและคลินิกทำแท้งเถื่อน  มันยังเคยเกิดเหตุฆาตกรรมสยดสยองในละแวกนี้ถึง 8 ครั้ง และยังมีคนเจอศพเด็กนับร้อยถูกฆ่าทิ้งลงท่อระบายน้ำ ดูเหมือนว่าความผูกพันของ “คนที่ตายไปแล้ว” กับย่านที่เคยอยู่อย่าง “มาลาซานญ่า” ยังคงไม่เคยเปลี่ยนแปลง!

            และเร็วๆ นี้ ตำนานของ “มาลาซานญ่า” กำลังจะถูกเล่าขานผ่านเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องย้ายมาอาศัยเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านเลขที่ 32 ของถนนสายนี้ ก่อนต้องเจอกับประสบการณ์เฮี้ยนแรงและเหตุแปลกประหลาดจากบางสิ่งที่ยังคงสิงสถิตย์อยู่บนถนนแห่งความตายนี้ “32 MALASANA STREET ย่านผีอยู่”  

 

25 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์    

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง