HIGHLIGHT CONTENT

Mad Max: Fury Road การเดินทางสุดเหวี่ยงของคนดูหนัง แบบไม่ต้องให้พูดมาก

  • 14,860
  • 12 พ.ย. 2020

Mad Max: Fury Road
การเดินทางสุดเหวี่ยงของคนดูหนัง แบบไม่ต้องพูดให้มาก

 

 

ใน “Mad Max: Fury Road” ผู้กำกับ/นักเขียน/ผู้อำนวยการสร้าง จอร์จ มิลเลอร์ ได้ปลดปล่อยโลกอันบ้าคลั่งด้วยแรงสั่นสะเทือนของสงครามอ็อคเทนสูงบนท้องถนนซึ่งมีแต่เขาเท่านั้นที่จะถ่ายทอดออกมาได้ มันสมองที่อยู่เบื้องหลังไตรภาค “Mad Max” อันทรงอิทธิพล ได้ผลักดันขอบเขตของภาพยนตร์ร่วมสมัยในการจินตนาการถึงความงามและความสับสนวุ่งวายของโลกยุคหลังวันสิ้นโลกซึ่งเขาได้สร้างขึ้นและนักรบบนท้องถนนในตำนานที่ร่อนเร่ไปในโลกใบนั้น

มิลเลอร์มักนึกภาพหนังที่ถ่ายทอดการไล่ล่าจนลืมหายใจตั้งแต่ต้นจนจบ “ผมมองว่าหนังแอ็คชันก็เหมือนดนตรีที่ออกมาเป็นภาพ และ ‘Fury Road’ ก็อยู่ระหว่างคอนเสิร์ตร็อคสุดมันกับโอเปรา” มิลเลอร์ให้ความเห็น “ผมอยากนำผู้ชมออกจากที่นั่งไปสู่การเดินทางที่เข้มข้นสุดเหวี่ยง และระหว่างทางคุณก็จะได้รู้จักตัวละครและเหตุการณ์ที่นำไปสู่เรื่องราวนี้ด้วย”

 

 

ผู้อำนวยการสร้าง ดั๊ก มิตเชลล์ ซึ่งสร้างหนังร่วมกับมิลเลอร์มาตลอด 35 ปี กล่าวว่า ความพยายามนานนับทศวรรษที่จะนำ “Mad Max: Fury Road” มาสู่จอภาพยนตร์ก็เป็นการเดินทางที่ชวนระทึกอยู่ในตัวมันเอง “จอร์จมีหัวคิดสร้างสรรค์ที่ฉลาดปราดเปรื่องแต่ความสร้างสรรค์นั้นก็มาพร้อมกับการปฏิบัติจริงด้วย โครงการใหญ่ขนาดนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทั้งสองสิ่งนี้มาผสมผสานกัน ซึ่งจอร์จก็มีสองสิ่งนี้อยู่โดยสัญชาตญาณ เราผ่านพ้นจุดคับขันและเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อมาระหว่างทาง แต่สำหรับผมแล้วถือเป็นโชคดีที่ได้ร่วมงานกับเขาในการเดินทางอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ครับ”

 

“แนวคิดหนึ่งที่ขับเคลื่อน ‘Mad Max’ ภาคแรก รวมถึง ‘Fury Road’ ก็คือแนวคิดของอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ว่าด้วยการทำหนังที่สามารถดูที่ไหนก็ได้ในโลกโดยไม่ต้องมีซับไทเทิล” 

 

“คุณพยายามบรรลุเป้าหมายเช่นเดียวกับผลงานดนตรีชั้นเยี่ยม นั่นคือไม่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์ไหน มันจะช่วยนำคุณออกจากตัวเองไปยังอีกที่หนึ่ง และคุณจะได้ไปโผล่ที่อีกฟากพร้อมประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมา นั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำในหนังเหล่านี้”

ภูมิทัศน์อันแห้งแล้งผุกร่อนแอ็คชั่นดิบเถื่อน บทพูดน้อยคำ และตัวละครที่มีสีสันหลากหลายซึ่งมิลเลอร์สร้างขึ้นในไตรภาค “Mad Max” ได้ให้กำเนิดหนังแนวใหม่ขึ้นมา และเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินหลายรุ่นในสื่อทุกแขนง ทอม ฮาร์ดี ผู้รับบทเป็นแม็กซ์ ร็อคคาแทนสกี ใน “Mad Max: Fury Road” กล่าวว่า“จอร์จสร้างบรรยากาศยุคหลังวันสิ้นโลกอย่างที่ปัจจุบันเราเห็นอยู่ตามวิดีโอเกมและหนังมากมาย นั่นเป็นผืนผ้าใบของเขา และเขาก็ยังคงวาดรูปอยู่บนนั้นด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่เขามีพร้อมใช้งาน การได้เล่นหนังเรื่องนี้ก็คือการนั่งอยู่กับจอร์จที่กล่องของเล่นของเขา และจินตนาการของเขาก็บรรเจิดมากจนกระทั่งคุณรู้สึกว่าคุณไม่ได้อยู่ในหนัง แต่อยู่ในหัวของจอร์จเลย”

 

 

 

แมดแม็กซ์ ถนนโลกันตร์

  • 19 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง