HIGHLIGHT CONTENT

ทีมตัดต่อ Star Wars เผยการทำงานในภาค9 กับสิ่งที่ไรอัน จอห์นสัน ทิ้งไว้ใน Last Jedi

  • 10,884
  • 16 ธ.ค. 2019

 

 

ทีมงานเผย The Rise of Skywalker

หาทางปิดตำนานยากขึ้น เมื่อลุคตายไปก่อนในภาคที่แล้ว

 

                ณ กาแล็กซี่กันไกลโพ้น เรื่องราวของตำนานเกิดขึ้นในทุกยุคทุกสมัย เริ่มต้นตั้งแต่ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ส่งต่อให้ลุค สกายวอล์คเกอร์ และในยุคสมัยนี้คือ เรย์ และไคโล เรน เรื่องราวของสงครามอวกาศอันแสนยิ่งใหญ่ที่ผูกเอาเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครกลายเป็นมหากาพย์ที่ชวนให้ติดตามมานานหลายสิบปี ทั้งหมดกำลังเดินทางมาสู่บทสรุป สิ้นสุดตำนานทั้งหมดใน Star Wars: The Rise of Skywalker แต่การสร้างเรื่องราวให้เกิดขึ้นในภาพยนตร์ภาคนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

                Maryann Brandon ทีมงานฝ่ายตัดต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้เคยทำงานร่วมกับ เจ.เจ.อับบรัมส์มาในภาพยนตร์กว่า 20 เรื่อง แถมยังเป็นผู้ที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาตัดต่อภาพยนตร์ด้วย เขาได้เปิดเผยกับ AwardsDailys เกี่ยวกับความท้าทายในการสร้าง The Rise of Skywalker นั้นเกี่ยวพันกับสิ่งที่เกิดขึ้นใน The Last Jedi เขาอธิบายในเรื่องนี้เอาไว้ว่า...
 

                “ผมสนุกกับ The Last Jedi นะครับ แต่มันทำให้การปิดตำนานใน Episode IX นี้ไม่ง่ายเลย” เขากล่าว “น่าเศร้าที่ แคร์รี ฟิชเชอร์จากเราไปแล้ว เธอคือตัวละครที่ต้องหาทางออกให้ได้ นั่นมันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่มาก ต่อมาก็ลุคตาย ซึ่งมันกลายเป็นปัญหา พวกเราเลยมีสองปัญหาใหญ่ในการสร้างหนังเรื่องนี้”

 

                “ผมคิดว่า ไรอัน จอห์นสัน เป็นนักสร้างหนังที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมก็คิดว่าถ้าเราจะสร้างหนังออกมาเป็นไตรภาค เราไม่สามารถที่จะมองข้ามเนื้อเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปได้ การที่เขาเลือกจะใส่เนื้อเรื่องแบบนั้นเข้ามาในหนัง มันเลยกลายเป็นสิ่งที่คนสร้างภาคต่อไปต้องมาหาทางออกกัน”

 

 

                สำหรับแฟนหนังบางคนแล้ว การที่ลุค สกายวอล์คเกอร์ จากไปในตอนท้ายของ The Last Jedi มันก็ไม่ต่างกับการนำเสนอตอนจบของไตรภาคมาตั้งแต่กลางเรื่อง ทำให้เกิดความสงสัยว่าแล้วเรื่องราวต่อไปในภาคสุดท้ายล่ะ จะออกมาเป็นอะไร? แถมการจากไปที่ไม่มีใครคาดคิดของแคร์รี ฟิชเชอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เราต้องมารอชมว่าทีมงานจะใส่เรื่องราวของเธอที่ยังเหลืออยู่ในภาพยนตร์ออกมาอย่างไร แล้วจะบอกลาบทบาทนี้ยังไง

                ถึงเวลาเดินทางมาสู่บทสรุปของตำนานแล้วกับ Star Wars: The Rise of Skywalker กำหนดฉาย 19 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง