HIGHLIGHT CONTENT

Love Simon หนังฟีลกู๊ดที่ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของนักจิตวิทยา

  • 4,360
  • 23 พฤษภาคม 2018

 

Love Simon หนังฟีลกู๊ดที่ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของนักจิตวิทยา

 

LOVE, SIMON ดัดแปลงจากหนังสือสำหรับเด็กวัยรุ่นของเบ็คกี้ อัลเบอร์ทอลลิ เรื่อง Simon vs The Homo Sapien’s Agenda ตีพิมพ์เมื่อเดือนมกราคม 2012 หนังสือได้รับรางวัล William C. Morris Award สาขา Best Young Adult Debut of the Year รวมถึง National Book Award Longlist อัลเบอร์ทอลลิวาดภาพว่าหนังสือของเธอคงได้เป็นเพียงหนังสือที่ขึ้นแท่นหนังสือขายดี แต่ตอนนี้กลายเป็นภาพยนตร์บนจอยักษ์แล้ว “ฉันเป็นนักจิตวิทยาตอนที่เขียนหนังสือค่ะ” เธอกล่าว “มีลูกอายุ 1 ขวบซึ่งตอนนี้อายุ 4 ขวบแล้ว ฉันเขียนหนังสือตอนที่เขาหลับ ฉันอยากเขียนหนังสือสักเล่มมาตลอด และตัดสินใจว่าฉันควรลองสักครั้ง ฉันไม่รู้ว่าได้ประกายไอเดียมาจากไหน แต่ตัวละครต่างๆ มันวนเวียนอยู่ในหัวของฉัน ฉันเห็นภาพเด็กหัวยุ่งสวมเสื้อมีฮู้ดที่เป็นเกย์ และนั่นก็กลายเป็นไซมอน ฉันได้ร่วมงานกับเด็กหลายคนที่เรียกว่าชอบเพศเดียวกันหรือยังไม่ระบุเพศ และพวกเขาเป็นคนที่กล้าหาญมากเท่าที่ฉันเคยเจอมาเลยค่ะ ในฐานะของนักจิตวิทยาฉันระมัดระวังการหยิบยืมเรื่องราวของคนไข้มาใส่ในงานเขียนของฉันเป็นพิเศษ แต่โดยความรู้สึกแล้วฉันได้แรงบันดาลใจจากเด็กวัยรุ่นทุกคน ฉันโชคดีมากที่ได้รู้จักและร่วมงานกับพวกเขา”

 

 

ผู้อำนวยการสร้างฯ ไวแอค กอดฟรีย์ และ มาร์ติน โบเวน หุ้นส่วนของเขาจาก Temple Hill Entertainment เป็นผู้ชำนาญด้านการนำผลงานประพันธ์ดัดแปลงสู่จอยักษ์ได้อย่างน่าสนใจ พวกเขาสร้างความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เอาไว้ในซีรีส์ Twilight และดัดแปลงเรื่อง The Fault in Our Stars และ The Longest Ride พวกเขาเห็นศักยภาพจากเรื่องราวของอัลเบอร์ทอลลิที่จะอยู่บนจอยักษ์ได้

 

 “เราผลิตภาพยนตร์มาหลายเรื่องสำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่น” กอดฟรีย์กล่าว “ทุกครั้งที่เราพยายามหาอะไรแปลกใหม่ มีความแตกต่าง และความสดใสที่รู้สึกว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยพื้นฐานเราไม่เคยเห็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ของเด็กไฮสคูลที่มีพระเอกเป็นเกย์ นั่นคือสิ่งที่มาจากหนังสือ พวกเราได้อ่านกันและพูดว่า “โอ้พระเจ้า ไม่เคยมีใครทำแบบนี้” ไม่เคยมีใครสร้างหนังเกี่ยวกับเด็กที่ต้องเจอเรื่องราวแบบที่เกย์ทุกคนต้องเจอ หรือต้องข้ามผ่านเรื่องของบุคลิก และช่วงเวลาที่พวกเขาควรเปิดเผยตัวตน มีเรื่องราวโรแมนติกที่ลึกลับน่าประทับใจกับเกย์ผู้ลึกลับบนโลกออนไลน์ และหนังสือก็สนุกมาก ตัวละครไซมอนชนะใจ น่ารัก และเป็นตัวละครที่เราคิดว่าคุ้มต่อการนำมาพัฒนาต่อยอด”

 

 

Love Simon 24 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์