HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังรักในความทรงจำ ทำคนดูซึ้งจนน้ำตาซึม ก่อนพบกับ ดิว ไปด้วยกันนะ

  • 6,276
  • 28 ต.ค. 2019

ดิว ไปด้วยกันนะ

DEW เป็นภาพยนตร์แนว โรแมนติก-ดราม่า ว่าด้วย "ถ้าคุณมีโอกาสครั้งที่สองในการแก้ไขสิ่งที่เคยทำผิดกับคนที่คุณรัก คุณจะกลับไปเปลี่ยนแปลงมัน หรือจะปล่อยมันไป" หลังจากล้มเหลวจากการทำธุรกิจส่วนตัว “ภพ” ชายอายุ 37 ปี จำเป็นต้องย้ายกลับไปที่บ้านเกิดของเขาที่ 'ปางน้อย' กับ “อร” ภรรยาผู้แสนดีที่คอยช่วยเหลือเขาเสมอ กว่า 20 ปี ที่ต้องไปเรียนต่างเมืองเพราะไม่สามารถขัดขืนคำสั่งของพ่อแม่ตัวเองที่มีภูมิหลังแบบจีนอันแสนเข้มงวดได้ การกลับมาที่ปางน้อยครั้งนี้ “ภพ” เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการทำงานเป็นครูในโรงเรียนที่เขาเคยเรียนมาก่อน แต่ความทรงจำเก่าๆ จากเมื่อตอนวัยรุ่นที่ลืมไปนานแล้วก็ได้หวนกลับมาสู่ความคิดและความรู้สึกของเขาอย่างช้า ๆ โดยเฉพาะความทรงจำเกี่ยวกับอดีตคนรักที่กลับมาทำให้เขาคิดถึงอีกครั้ง ณ ปางน้อยแห่งนี้  

The Letter จดหมายรัก 

เป็นภาพยนตร์รักที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2547 โดยดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2540 เรื่อง Pyeon ji ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ ดวงกมล ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการสร้างชื่นชอบเป็นพิเศษ และซื้อลิขสิทธิ์นำมาสร้างใหม่เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก เขียนบทภาพยนตร์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ ผอูน จันทรศิริ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับดวงกมล ลิ่มเจริญ และถูกเจาะจงให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ การถ่ายทำใช้เวลา 3 เดือน ที่อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง อำเภอเชียงดาว และอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เรียกน้ำตาได้อย่างมากที่จุดพีคคือท้ายเรื่องนั้นเอง

 

รักแห่งสยาม 
เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างโต้งกับมิว เพื่อนรักในวัยเด็กและในช่วงวัยรุ่น เขาทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้งในขณะที่ต่างคนต่างมีปมในจิตใจที่ต่างกัน หนังถูกฉาบด้วยภาพของหนังรักวัยรุ่น แต่หากมองให้ลึกลงไปในหนังชี้ให้เราเห็นความจริงในความรักหลายแง่มุม ความรักต่างเพศ ความรักในเพศเดียวกัน ความรักระหว่างพี่น้อง ความรักระหว่างเพื่อน ปัญหาความเข้าใจของคนในครอบครัว การยอมรับความจริง การดูแลกันและกัน การรอคอย ความหวัง เส้นทางชีวิตสูตรสำเร็จที่ถูกคนในครอบครัวคาดหวังและอยากให้เป็น ความสูญเสียการจากลา

 

Season change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
ผลงานการกำกับของ นิธิวัฒน์ ธราธร  เรื่องราวเกี่ยวกับ ป้อม เด็กหนุ่มที่กำลังจะเรียนจบม.3 เขาเลือกที่จะเรียนต่อที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ หลักสูตรเตรียมอุดมดนตรี ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีโดยเฉพาะ..เหตุผลไม่ใช่เพราะเขารักดนตรี แต่เพราะตกหลุมรัก ‘ดาว’ เพื่อนโรงเรียนเดียวกันที่เธอแทบจะไม่รู้จักป้อมเลย เมื่อเข้ามาสู่รั้วศาลายา ป้อมได้รู้จักกับ อ้อม หญิงสาวเพื่อนสนิทที่เก่งทฤษฎี แต่ไม่เก่งปฏิบัติ ทั้งคู่กลายเป็นคู่ซี้ กิน เล่น เรียน ด้วยกัน จนอ้อม แอบเผลอใจไปตกหลุมรักป้อม ความรักสามเส้า จึงบังเกิด ในขณะที่อีกมุมหนึ่งป้อม ต้องเลือกด้วยว่าระหว่างความรักกับอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ? และเขาจะเลือกใครระหว่างอ้อม หรือ ดาว 

 

เพื่อนสนิท 
กำกับโดย คมกฤษ ตรีวิมล สร้างจาก หนังสือเรื่องกล่องไปรษณีย์สีแดงของอภิชาติ เพชรลีลา เรื่องราวของ ไข่ย้อย หนุ่มกรุงเทพที่ไปเรียนต่อคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เขาได้พบกับดากานดา สาวเชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน และในตลอดระยะเวลาของการศึกษาที่นั่น ไข่ย้อยก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกไว้ตลอดและไปบอกรักในวันสอบ แต่มันก็สายเกินไปแล้ว...ไข่ย้อย เลือกที่จะเดินหนีปัญหาความสัมพันธ์ด้วยการลงเรือไปเกาะพะงัน ที่นั่นเขาได้รู้จักกับนุ้ย พยาบาลสาวที่มาช่วยดูแลในระหว่างที่เขาขาหัก จากดูแลร่างกายกลายเป็นดูแลหัวใจ จนนุ้ย แอบหลงรักไข่ย้อย และได้บอกรักไข่ย้อยที่เกาะพะงัน ก่อนที่เขาจะกลับขึ้นเรือไป โดยในหนังนั้นได้เล่าจบที่ว่า ไข่ย้อย  ได้เดินทางกลับไปที่เกาะพะงัน เพื่อเอาหนังสือเจ้าชายน้อยไปคืนให้กับนุ้ย พยาบาลสาว ส่วนดากานดาก็มารู้ว่า ไข่ย้อยมีใจให้กับเธอผ่านทางจดหมายและโปสการ์ดที่เขาส่งให้  ทำให้คนดูต้องคิดต่อเอาเองว่าความสัมพันธ์ของทั้งสามคนจะเป็นอย่างไรต่อ หรือ ไข่ย้อยจะลงเอยกับนุ้ยจริงๆ ต่างคนต่างคาดเดาไปต่างๆ จนกระทั่ง อภิชาติ เพชรลีลา เจ้าของเรื่องราวนี้ได้เขียนหนังสือภาคต่อออกมาในชื่อว่า ไข่ย้อย ดากานดา เป็นเรื่องราวตอนโตของทั้งคู่และบทสรุปของทุกความสัมพันธ์ 

 

SNAP แค่...ได้คิดถึง 
ผลงานของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี  บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายมาด้วยกัน โดยทั้งหมดกลับมาเจอกันอีกครั้งในงานเเต่งงานของเพื่อนสองคน ที่จัดงานที่โรงเรียนมัธยมของพวกเขา โดยมีบรรยากาศคล้ายวันคืนสู่เหย้า ในงานเเต่งงานนี้เองทำให้ ผึ้ง (วรันธร เปานิล) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทเจ้าสาว และ บอย (โทนี่ รากแก่น) ช่างภาพซึ่งจะมาถ่ายภาพงานเเต่งงาน ได้กลับมาพบกัน บรรยากาศเก่า ๆ ของโรงเรียน เพลงประจำตัว เเละสิ่งที่ต่างๆที่ทั้ง ผึ้ง เเละ บอย เคยทำด้วยกันสมัยยังเด็กได้หวนคืนมาอีกครั้ง!

 

ดิว ไปด้วยกันนะ

  • 14 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง