HIGHLIGHT CONTENT

ลูอิซ่า คลาร์ก คือสิ่งเล็กๆที่เรียกรอยยิ้มและน้ำตาใน Me Before You

  • 13,425
  • 02 มิ.ย. 2016

ลูอิซ่า คลาร์ก  คือสิ่งเล็กๆที่เรียกรอยยิ้มและน้ำตาใน Me Before You

 

 

สิ่งที่ดึงดูดสายตามากที่สุดใน “Me Before You” ไม่ใช่ปราสาทหรือเกาะอันชวนค้นหาในยุโรป แต่เป็นตัวละครลูนั่นเอง นักออกแบบเครื่องแต่งกาย จิลล์ เทย์เลอร์ บรรยายว่าเธอเป็นคน “เพี้ยนนิดๆ แต่ไม่ได้ทำตัวเป็นตลก เธอเป็นหญิงสาวที่เป็นตัวของตัวเอง ชอบเสื้อผ้า ชอบสีสัน และมีความสุขกับการนำสิ่งต่างๆ มารวมเข้าด้วยกัน”

ที่จริงแล้วในฉากหนึ่ง ลูบอกวิลล์ว่าแฟนของเธอพูดว่ารองเท้าบางคู่ทำให้เธอดูเหมือน “กระเทยภูติจิ๋ว” เทย์เลอร์ยิ้มแล้วกล่าวว่า “เสื้อผ้าชิ้นพิเศษเป็นเหมือนงานศิลปะสำหรับเธอ เธอเล็งเห็นคุณค่าของมัน”

เทย์เลอร์เริ่มต้นหาเสื้อผ้าให้ลูด้วยการสังเกตดูรอบตัว “ฉันเริ่มสังเกตว่าสาวๆ ใส่อะไรกันตามท้องถนนในลอนดอน” เธอเล่า “สิ่งที่คุณหาได้ตามร้านต่างๆ ค่อนข้างน่าตื่นเต้นเลยทีเดียว ฉันได้แรงบันดาลใจมากมายจากที่นั่น”

เทย์เลอร์กล่าวว่ากระบวนการทำงานเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ “ฉันพบเอมิเลีย เราคุยกันแล้วก็ออกไปช็อปปิง มันง่ายขนาดนั้นเลยล่ะค่ะ เราหยิบชุดนู้นชุดนี้มาลองกันและเธอก็น่ารักมาก!” ถึงแม้ว่าเสื้อผ้าที่ลูใส่ในวันธรรมดาจะเป็นผ้าพิมพ์สีสันสดใสและมีเนื้อผ้าที่เน้นผิวสัมผัสเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสเว็ตเตอร์ขนปุยไปจนถึงรองเท้าลายดอกไม้ แต่ก็มีสองชิ้นที่เทย์เลอร์ออกแบบให้เธอโดยเฉพาะสำหรับโอกาสพิเศษที่ไม่สามารถใช้เสื้อผ้าปกติ

“มีฉากหนึ่งที่เธอพาวิลล์ไปดูคอนเสิร์ตโมสาร์ทและชุดสีแดงก็สำคัญมาก” เทย์เลอร์กล่าว “ฉันวาดแบบออกมาและส่งไปตัด เธอใส่แล้วดูสวยมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นลูดูสวยสง่าขึ้นมา” แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย “เรายังทำชุดให้เธอสำหรับฉากงานแต่งงานด้วย ทรงคล้ายกันกับชุดสีแดง แต่ใช้ผ้าต่างออกไปมาก” แน่นอนว่าเป็นผ้าพิมพ์ลายสีสันสดใส

มี บีฟอร์ ยู

  • 02 June 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง