HIGHLIGHT CONTENT

เปิดเรื่องราวหลังเหตุการณ์ Olympus Has Fallen สู่การระเบิดใจกลางเมือง ใน London Has Fallen

  • 11,259
  • 24 ก.พ. 2016

    เปิดเรื่องราวหลังเหตุการณ์ Olympus Has Fallen
สู่การระเบิดใจกลางเมือง ใน London Has Fallen

 

 

เจอราร์ด บัตเลอร์ กลับมารับบท ไมค์ แบนนิง เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับอีกครั้งใน London Has Fallen ซีเควลสุดระห่ำของภาพยนตร์ยอดนิยมที่ทำรายได้ถล่มทลายในบ็อกซ์ออฟฟิศ Olympus Has Fallen ผู้ที่กลับมาร่วมแสดงในภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์ลุ้นระทึกแบบนอนสต็อปเรื่องนี้ด้วยได้แก่แอรอน เอ็คฮาร์ทในบทประธานาธิบดีสหรัฐ เบนจามิน แอชเชอร์และมอร์แกน ฟรีแมนในบทอัลลัน ทรัมบุล ที่บัดนี้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี 

    งานเลี้ยงแต่งงานที่เลิศหรูกำลังดำเนินไปในเมืองลาฮอร์ ประเทศปากีสถาน ทว่าพ่อของเจ้าสาวคืออาเมียร์ บาร์คาวี (อลอน โมนี อเบาท์บูล) พ่อค้าอาวุธสงครามและหนึ่งในบุคคลที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก เครื่องโดรนบังคับได้สังหารผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงแต่งงานอย่างรวดเร็ว รวมถึงลูกสาวของบาร์คาวีด้วย แต่ตัวเขากลับหลบหนีไปได้แม้จะได้รับบาดเจ็บสาหัส และเขากับลูกชายก็สาบานว่าจะต้องแก้แค้นให้ได้

    สองปีให้หลังในวอชิงตัน, ดี.ซี. ไมค์ แบนนิงและลีอาห์ ภรรยาของเขา (ราดาห์ มิทเชล) ที่ชีวิตคู่ของพวกเขาหวานชื่นกว่าแต่ก่อน รอคอยการเกิดมาของลูกคนแรกของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ ด้วยความที่เขายังคงเป็นเจ้าหน้าที่สืบราชการลับที่ขึ้นตรงกับแอชเชอร์ แบนนิงจึงคอยระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ในตอนที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝัน แบนนิงก็รู้ว่าเขาจะต้องทำงานร่วมกับลินน์ จาค็อบ (แองเจลา บาสเซ็ทท์) ผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับ เพื่อติดตามท่านประธานาธิบดีไปยังพิธีศพที่จัดขึ้นที่วิหารเซนต์ปอลในกรุงลอนดอน

 

 

    ด้วยความที่ผู้นำผู้ทรงอิทธิพลของโลกทุกคนจะเข้าร่วมงาน งานศพครั้งนี้ควรจะเป็นเหตุการณ์ที่ได้การคุ้มกันสูงสุดในโลก แต่ไม่นานนักหลังจากมาถึง คนสำคัญของรัฐบาลกลับถูกลอบสังหารและสถานที่สำคัญของลอนดอนกลับถูกโจมตี แอชเชอร์, แบนนิงและจาค็อบส์ถูกซุ่มโจมตีจนต้องถอยไปตั้งหลักท่ามกลางห่ากระสุนและดงระเบิด เมืองหลวงของอังกฤษเข้าสู่สภาพปิดตาย ตำรวจลอนดอนและกองกำลังติดอาวุธตระหนักดีว่าพวกเขาถูกแทรกซึมด้วยการที่การสื่อสารทั้งหมดถูกดักฟัง แบนนิง ผู้ได้รับมอบหมายจากจาค็อบส์ให้ดูแลความปลอดภัยของแอชเชอร์ จะต้องทำตัวล่องหนเพื่อก้าวนำสิ่งที่เขารู้มาว่าเป็นแผนการเหี้ยมโหดโดยบาร์คาวี ผู้แทรกซึมเข้ามาในเมืองนี้ผ่านทางการวางแผนอย่างรอบคอบของตัวบาร์คาวีเองและลูกชายของเขา คัมราน (วัลลี้ด เอฟ. ซัวเตอร์) แต่ครอบครัวบาร์คาวีไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอศัตรูที่อึดขนาดนี้ เมื่อพวกเขาเริ่มต้นแผนการชวนตะลึงที่มีเป้าหมายเป็นท่านประธานาธิบดี แบนนิงก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้แอชเชอร์กลับประเทศอย่างปลอดภัย

    ณ ทำเนียบขาว รองประธานาธิบดีทรัมบุลต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อระดมความคิดร่วมกับที่ปรึกษาระดับสูงในห้องสถานการณ์ (รับบทโดยแจ็คกี้ เอิร์ล ฮาเลย์และนักแสดงเดิมจาก Olympus Has Fallen โรเบิร์ต ฟอร์สเตอร์, เมลิสสา ลีโอและฌอน โอ’ ไบรอัน) เพื่อหาทางสนับสนุนและทางออกให้กับพวกที่ติดอยู่ในลอนดอน แบนนิง ผู้ขาดทั้งอาวุธและกำลังคน ได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยเอ็มไอซิกส์ของอังกฤษ (ชาร์ล็อตต์ ไรลีย์) ผู้ไม่เชื่อใจใคร ความผิดพลาดไม่ใช่ทางเลือกเมื่อพวกเขาพยายามจะหยุดยั้งผู้ร้ายจากการเดินหน้าขั้นตอนสุดท้ายของแผนการแก้แค้นของพวกเขา

 

ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน

  • 03 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง