HIGHLIGHT CONTENT

อะไรนะ?! Logan ไม่อยู่ในจักรวาล X-Men เหรอ??

  • 70,034
  • 24 ม.ค. 2017

อะไรนะ?! Logan ไม่อยู่ในจักรวาล X-Men เหรอ??

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

หลังจากเซอร์ไพรส์คอหนังด้วยการประกาศว่า Logan จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ ฮิวจ์ แจ๊คแมน ในฐานะ “วูล์ฟเวอรีน” มิวแทนต์ผู้มาพร้อมกรงเล็บอะดาแมนเทียมในจักรวาล X-Men มาตอนนี้ ก็กลับมีเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นมาอีก เมื่อเราได้เรียนรู้ว่าเหตุการณ์ใน Logan นั้นจะเกิดขึ้น 5 ปีหลังจากเหตุการณ์ในช่วงต้นของ Days of Future Past (ตอนก่อนที่จะย้อนเวลากลับไป) พร้อมกับบทสัมภาษณ์ของ ฮิวจ์ แจ๊คแมน ที่บอกว่า Logan ไม่ได้อยู่ในจักรวาลของ X-Men งานนี้เรื่องมันเป็นยังไงมายังไง ผกก.และฮิวจ์ให้สัมภาษณ์ยังไงบ้าง?!

ก่อนอื่นเลย ฮิวจ์ แจ็คแมน ไปให้สัมภาษณ์กับทาง Digital Spy ไว้ถึงเรื่องราวของ Logan โดยเขาบอกว่า ทางตัวเขาและผู้กำกับอยากทำหนังที่มีโทนเรื่องแตกต่างออกไป ฮิวจ์คิดถึงเรื่องราวอย่าง The Wrestler หรือ Unforgiven ส่วน เจมส์ แมนโกลด์ (ผกก.) คิดถึงเรื่องราวอย่าง Unforgiven และ The Gauntlet และภาพยนตร์ในลักษณะนี้ที่เข้ากับตัวละครของเรา ความคิดแรกเริ่มเลยคือ เราไม่ต้องการให้ชื่อหนังมีคำว่า “วูล์ฟเวอรีน” อยู่ในนั้น และอยากให้หนังมีเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งมากกว่า และความเจ็บปวดที่สวยงามของการเป็นวูล์ฟเวอรีนในชีวิตของเขา มันเป็นภาพยนตร์แยกเดี่ยว ไม่ได้ยึดกับไทม์ไลน์ของจักรวาลและเส้นเรื่องอื่น ๆ เท่าไร  แน่นอนว่าในเรื่องมี แพทริต สจวร์ต (ผู้รับบทเป็นโปรเฟสเซอร์เอ็กซ์) มันมีการครอสโอเวอร์กัน แต่หนังจะให้ความรู้สึกที่ต่างไปมากและสดใหม่มากด้วย

 

 

นอกจากนี้ ฮิวจ์ ยังให้สัมภาษณ์ต่ออีกว่า การให้หนังอยู่ในจักรวาลขนาดใหญ่อาจไม่ได้ช่วยในการเล่าเรื่องเท่าไร และเขาเชื่อว่าแฟน ๆ จะเข้าใจธรรมชาติของการเป็นหนังแยกเดี่ยวอย่างแท้จริงเมื่อพวกเขาได้ดูหนังตอนเข้าโรงแน่นอน ทำให้แฟน ๆ เกิดข้อสงสัย และไปถาม เจมส์ แมนโกลด์ ผู้กำกับ Logan ในทวิตเตอร์ว่า “เหตุการณ์ของ Logan เกิดขึ้นในจักรวาลอื่น นั่นหมายความว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ไทม์ไลน์เดียวกับใน Day of Future Past เหรอ?”

ทางเจมส์ แมนโกลด์ จึงอธิบายตอบกลับไปว่า อย่าไปคิดว่า ฮิวจ์ แจ็คแมน จะให้สัมภาษณ์บอกกันโต้ง ๆ หรอก ว่าง่าย ๆ ก็คือ เหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นในปี 2029 ซึ่งเป็นเวลา 5 ปีหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ทุกอย่างในหนัง X-Men มา ฉะนั้นคำว่า “ต่างไปเล็กน้อย” ที่ฮิวจ์ให้สัมภาษณ์นั้น เราควรหายใจเข้าลึก ๆ และไปโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญดีกว่านะ

 

 

ณ จุดนี้ จากที่ทั้ง ฮิวจ์ แจ็คแมน และ เจมส์ แมนโกลด์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และโพสต์ข้อความนั้น อาจกล่าวได้ว่าเราควรมองว่า Logan เป็นหนังแยกเดี่ยวที่มีเรื่องราวจบครบอรรถรสในตัวเอง และอาจมีการเชื่อมโยงถึงจักรวาล X-Men ในบางส่วนด้วย ส่วนคำถามว่าสรุปแล้ว Logan อยู่หรือไม่อยู่ในจักรวาลนั้น ณ ตอนนี้คงยังไม่สามารถฟันธงได้ชัดเจน 100% แต่ถ้าดูจากเรทของภาพยนตร์และโทนของเรื่องที่โดดจากภาพยนตร์เรื่องอื่นในจักรวาล ก็เป็นไปได้ว่า Logan จะถูกตีให้อยู่ในคนละจักรวาลกับ X-Men นั่นเอง

 

Logan มีแผนเข้าฉายบ้านเรา 2 มี.ค. นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา Movieweb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง