HIGHLIGHT CONTENT

รวมโลเคชั่นสุดโรแมนติกจาก Me Before You อยากจองตั๋วบินไปตามรอย แต่ติดตรงที่ไม่มีตังค์!!

  • 48,431
  • 03 มิ.ย. 2016

รวมโลเคชั่นสุดโรแมนติกจาก Me Before You
อยากจองตั๋วบินไปตามรอย แต่ติดตรงที่ไม่มีตังค์!!

 

 

“Me Before You” มีฉากเกือบทั้งหมดอยู่ในอังกฤษและถ่ายทำเกือบทั้งหมดในอังกฤษเช่นเดียวกัน ทีมงานเบื้องหลังของชาร์ร็อค รวมถึงผู้กำกับภาพ เรมี อเดฟาราซิน และนักออกแบบงานสร้าง แอนดรูว์ แม็คอัลไพน์ ทำงานร่วมกับผู้กำกับเพื่อดัดแปลงสถานที่ตามท้องเรื่องซึ่งบรรยายไว้อย่างละเอียดในหนังสือและบทภาพยนตร์ของโมเยส ทีมงานได้สร้างสภาพแวดล้อมที่ลูและวิลอาศัยอยู่ให้ตรงตามต้นฉบับหลังจากที่แฟนๆ นิยายจินตนาการกันมาตั้งแต่หนังสือตีพิมพ์เมื่อปี 2012

เมืองเพมโบรคในเวลส์ใช้เป็นฉากเมืองที่ครอบครัวเทรย์เนอร์อาศัยอยู่ในปราสาทบนเนินเขา ขณะที่ครอบครัวคลาร์กอาศัยอยู่ในบ้านที่อบอุ่นสบายๆ แต่ไร้ซึ่งความหรูหรา ฉากที่ลูทำงานในร้าน เดอะ บัทเทอร์ บัน คาเฟ่ ก็ถ่ายทำกันที่นั่น รวมถึงฉากภายนอกคฤหาสน์ของวิลล์ ซึ่งก็คือปราสาทเพมโบรคนั่นเอง ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1093 และมีชื่อเสียงในฐานะเป็นสถานที่ประสูติของพระเจ้าเฮนรีที่เจ็ด
แม็คอัลไพน์เล่าว่า “ผมรู้จักปราสาทเพมโบรคในเวลส์ตะวันตกเฉียงเหนืออยู่ก่อนแล้ว เป็นเรื่องยากนะครับที่จะหาปราสาทหินที่ล้อมรอบด้วยหมู่บ้านของชนชั้นแรงงานแบบนี้ ที่นั่นมีทุกอย่างที่ผมต้องการนำเสนอในงานของผมเพื่อถ่ายทอดภาพมุมกว้างภายนอกบ้านของครอบครัวเทรย์เนอร์ รวมถึงความแตกต่างขัดแย้งกับบริเวณโดยรอบ”

 

 

วิธแธม แอบบี คฤหาสน์ในออกซ์ฟอร์ดเชียร์ถูกใช้เป็นฉากคฤหาสน์แกรนต์เชสเตอร์ คฤหาสน์ของครอบครัวเทรย์เนอร์ภายในกำแพงปราสาท ฉากพื้นที่ภายนอกทั้งหมดรอบตัวคฤหาสน์และพื้นที่ภายในคฤหาสน์หลังหลักถ่ายทำกันที่นั่น และแม็กอัลไพน์ก็ได้สร้างบรรยากาศให้เหมาะกับครอบครัวที่ร่ำรวยและรักความเป็นส่วนตัว
“คามิลลาเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและโศกเศร้า เธอมีรสนิยมดีและอยู่ในโลกของความเป็นจริง” เขากล่าว “การผสมผสานระหว่างรสนิยมกับความเหมาะสมในการใช้งานปรากฏอย่างชัดเจนเมื่อเธอเปลี่ยนคอกม้าให้เป็นส่วนต่อเติมสำหรับวิลล์ โดยหวังว่าลูกชายจะมีชีวิตที่ดี”

แม้ว่าฉากภายในบ้านถ่ายทำกันที่แอบบี แต่ฉากภายในของส่วนต่อเติมนั้นสร้างขึ้นที่ไพน์วู้ด สตูดิโอโดยทำให้ดูเหมือนว่ามันเชื่อมกับคฤหาสน์หลังใหญ่โดยตรง เพื่อสะท้อนความปั่นป่วนภายในครอบครัวและภายในบ้านได้อย่างแนบเนียน นักออกแบบจึงจับคู่โทนสีให้ทั้งสองส่วนมี “โทนสีเทาอมเขียวเหมือนขอบเกลียวคลื่นเมื่อเกิดพายุ” ส่วนต่อเติมนั้นกลายมาเป็นโลกของวิลล์ ที่นี่เองที่เขากับลูได้พบกันเป็นครั้งแรก แม็คอัลไพน์ตั้งข้อสังเกตว่า “ผีเสื้อน้อยชื่อลูได้เข้ามาในส่วนต่อเติมนี้ แต่งตัวอย่างสวยงามมีสีสันตามแบบฉบับของตัวเอง ผมจึงใช้โทนสีเงินอ่อนที่บริเวณผนัง ทำให้เราได้ความสว่างที่ดูงดงาม ผมตั้งใจลดการใช้สีลงเพื่อที่ว่าทุกครั้งที่ลูเข้ามา สีสันจากตัวเธอจะได้เฉิดฉายออกมา”
ทุกๆ อย่างในเขตที่พักนี้ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของวิลล์ “เราวางสัดส่วนของพื้นที่ส่วนต่อเติมให้เหมาะกับความต้องการของคนที่ใช้รถเข็น” เขากล่าวต่อ “ผมยังได้ออกแบบเตียงของเขาให้ดูเหมือนว่าคามิลลาหาช่างจากลอนดอนมาทำเตียงให้นอนสบายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อที่เธอจะได้แน่ใจว่าเขารู้สึกเหมือนยังอยู่ในสนามเด็กเล่นเมื่อตอนเป็นเด็ก”

ยังมีการสร้างฉากภายในบ้านของครอบครัวคลาร์กขึ้นที่ไพน์วู้ดด้วย “เมื่อได้เห็นบ้านของลู เราจะรู้สึกว่ามันเป็นบ้านซึ่งความยากลำบากถูกกลบด้วยความอบอุ่น บ้านของครอบครัวชนชั้นแรงงานอังกฤษที่ภาคภูมิใจในสถานะของตนเอง” เขาเสริม
พื้นที่ภายนอกบ้านคลาร์กและบริเวณถนนนั้นถ่ายทำกันที่แฮร์โรว์ในลอนดอน บ้านในเมืองอีเชอร์ เซอร์เรย์ ใช้เป็นฉากขององค์กร Dignitas ในสวิตเซอร์แลนด์ และสนามแซนดาวน์พาร์คในอีเชอร์ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ก็เป็นสถานที่ถ่ายทำเหตุการณ์ในสนามแข่งม้า รวมถึงเป็นบริเวณเช็กอินของสนามบิน แซนดาวน์พาร์คซึ่งเปิดเมื่อปี 1875 ยังคงเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และเป็นสนามแข่งม้าแห่งแรกๆ ในอังกฤษที่คิดค่าเข้าจากผู้ชมทุกคน
คฤหาสน์เชนีส์ในบักกิงแฮมเชียร์ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 12 ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากพิธีแต่งงานและงานเลี้ยงที่ลูไปร่วมงานพร้อมกับวิลล์ ทีมงานใช้ประโยชน์จากความงดงามของสถานที่โดยถ่ายช็อตมุมกว้างระหว่างงานเลี้ยงค็อกเทลหลังพิธีเพื่อให้เห็นปล่องไฟอิฐ 22 ปล่องซึ่งทำเป็นลวดลายแตกต่างกัน รวมถึงสวนอันงดงาม

นอกเหนือจากความดีงามของชนบทอังกฤษที่ต้องปรากฏอยู่ในเรื่องแล้ว ตอนที่ลูและวิวออกการเดินทางสุดโรแมนติกไปด้วยกันนั้นก็ต้องการทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์ชวนค้นหา ทีมงานใช้เกาะมายอร์กาของสเปนเป็นสถานที่ถ่ายทำแทนเกาะมอริเชียสของฝรั่งเศสตามที่ปรากฏในบท ฉากหลายฉากถ่ายทำกันที่บริเวณโรงแรมบาร์เซโล ฟอร์เมนทอร์และชายหาดที่อยู่ติดกัน “ที่นั่นสวยงามและสงบครับ” แม็คอัลไพน์กล่าว “แล้วยังมีอ่าวที่ดูคล้ายในมอริเชียสอีกด้วย” แต่พืชพรรณที่แตกต่างกันทำให้เกิดความท้าทาย “มีต้นสนชนิดหนึ่งซึ่งเป็นต้นสนสูงชะลูดที่พบในมอริเชียส เราก็เลยปลูกต้นไม้เกือบ 600 ต้นและปูสนามหน้าใหม่รอบสถานที่ถ่ายทำเพื่อเพิ่มความเขียวชอุ่มและเสริมความถูกต้องให้มากยิ่งขึ้น”
 

 

 

มี บีฟอร์ ยู

  • 02 June 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง