HIGHLIGHT CONTENT

ตามรอยสุดยอดโลเคชั่น 'ขุนพันธ์' ตอบโจทย์แอ็คชั่นสมจริง และ ความมหัศจรรย์

  • 17,156
  • 11 ก.ค. 2016

ตามรอยสุดยอดโลเคชั่น 'ขุนพันธ์' ตอบโจทย์แอ็คชั่นสมจริง และ ความมหัศจรรย์ 

 

 


ธนะ เมฆาอัมพุท (เจ้าของรางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยมจากไชยาและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเดียวกันจากอันธพาล)ผู้รับผิดชอบในส่วนของการออกแบบงานสร้างทั้งหมดที่จะปรากฎขึ้นในโลกของภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฉากเหตุการณ์สถานที่ต่างๆรวมไปถึงบรรยากาศตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นตั้งแต่ท่านขุนพันธ์ยังเป็นตำรวจนายร้อยฝึกหัดไปจนถึงเสนอตัวเพื่อออกปฎิบัติการลับแฝงตัวเข้าไปยังดินแดนที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของ “อัลฮาวียะลู” มหาโจรผู้โหดเหี้ยวแห่งภาคใต้ โดยผนึกกำลังกวีจันทรพลพันธ์ผู้จัดการฝ่ายสถานที่ในการถ่ายทำเดินทางเพื่อค้นหาโลเกชั่นในหลายจังหวัดทั่วประเทศเพื่อเลือกหาสถานที่ที่หมาะสมที่สุดโดยมีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นโลเกชั่นหลักในการถ่ายทำเพื่อให้ทีมงานในส่วนออกแบบงานสร้างเนรมิตงานสร้างต่างๆขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ 

ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดผ่านฝีมือการกำกับภาพของ ทิวาเมยไธสง และ ปราเมศวร์ชาญกระแสสองผู้กำกับภาพมือรางวัลที่พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของ ขุนพันธ์ ฉบับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ทั้งการถ่ายฉากแอ็คชั่นบนหลังม้า บนรถไฟ และ อีกหลากหลายวิช่วลใหม่ๆ ที่รับรองว่าไม่เคยได้เห็นในภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนมาก่อน 

อารมณ์ที่ต้องสื่อสารความรู้สึกของเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้อย่างลึกซึ้งอ้างว้างตรึงเครียดกดดันในสถานการณ์ต่างๆซึ่งรวมไปถึงการนำเสนอมุมมองของแอคชั่นเหนือจินตนาการการสื่อความรู้สึกถึงการหยั่งรู้การต่อสู้ทางจิตความคงกระพันหนังเหนียวฟันแทงไม่เข้าซึ่งเป็นความสามารถพิเศษของตัวละครขุนพันธ์และอัลฮาวียะลูซึ่งล้วนแล้วต้องอาศัยกระบวนการคิดสร้างสรรค์ในงานการออกแบบทางด้านการกำกับภาพที่เป็นส่วนสำคัญในการถ่ายทอดและสื่อความหมายแทบทั้งสิ้นจนออกมาตรงตามความตั้งใจของผกก.ก้องเกียรติ โขมศิริมากที่สุด

ตอบโจทย์ให้ “ขุนพันธ์” เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-เหนือจินตนาการเรื่องยิ่งใหญ่ประจำปีของสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนลที่ล้วนแล้วผ่านความตั้งใจจริงจากการทุ่มเทชีวิตหยาดเหงื่อและจิตวิญญาณจากทุกส่วนของทีมงานนักแสดงที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างพลังแห่งศรัทธาผ่านเรื่องราวของท่านขุนพันธ์พร้อมกับพิสูจน์ให้รู้ว่า “ศรัทธาแห่งความดีอย่างที่ท่านขุนพันธ์เลือกที่จะทำและเป็น” คือสิ่งที่ทุกชีวิตบนผืนดินนี้ควรตระหนักและยึดถือไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานสักเพียงไหนก็ตาม
14 ก.ค. มาร่วมกันพิสูจน์ว่าแรงกระสุนหรือจะสู้แรงศรัทธาของขุนพันธ์ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง