HIGHLIGHT CONTENT

ยุคใหม่ของหนังแห่งความสมจริง Live Action + Animate 3D ใน The Lion King

  • 6,334
  • 31 พฤษภาคม 2019

 

ยุคใหม่ของหนังแห่งความสมจริง Live Action + Animate 3D ใน The Lion King

 

ทางสื่อ Screenrant ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมกองถ่าย The Lion King และได้มีโอกาสเห็นการถ่ายทำหนังเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด โดยหนังเรื่องนี้ได้ถ่ายทำท่ามกลางฉากที่แวดล้อมไปด้วยความสามมิติ และมีทีมงานนักแสดงเข้ารับบทเป็นเหล่าสัตว์ตัวละครในหนัง The Lion King ของอาณาจักร Disney โดยที่ไม่ได้ใช้สัตว์จริงๆในการถ่ายทำเลย นับเป็นการถ่ายทำแบบใหม่ที่น่าสนใจในวงการมายา

 

สำหรับการสร้างหนังเรื่องนี้อาจเหมือนกับการถ่ายทำแอนิเมชั่นทั่วไป  แต่ผู้กำกับอย่าง Jon Favreau กลับวางพื้นฐานหนังเรื่องนี้เป็นการถ่ายทำแบบหนัง Live-Action (คนแสดงผสม CG) แทน. The Lion King หนังที่นำเสนอเรื่องราวของอาณาจักรสัตว์ที่มีความสมจริง และมีความเป็นศิลปะและมุมมองที่สวยงามเป็นสื่อกลาง แต่การนำคนมาแสดงเป็นสัตว์ในขั้นตอนการถ่ายทำ คือกุญแจสำคัญที่สุดในการสร้างแอนิเมชั่นในหนังเรื่องนี้

 

ด้วยมุมมองของผู้กำกับอย่าง Jon Favreau ที่เคยมีประสบการณ์กับหนัง The Jungle Book มาแล้ว ทำให้เขาเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างอาณาจักรใน The Lion King ขึ้นมาร่วมกับเหล่าทีมงานนักแสดง โดย Jon ได้บอกเคล็ดลับในการสร้างว่า “เราไม่ผลักดันให้ตัวละครสัตว์มีความเป็นมนุษย์จนเกินไป” ทางทีมผู้สร้างได้ศึกษาพฤติกรรมสัตว์ในโลกแห่งความเป็นจริงมาผสมกับความเป็นแอนิเมชั่น และแสงสว่างของจริงในกองถ่ายทำ ก็จะทำให้เกิดฉากที่มีธรรมชาติอันแสนสวยงาม เหมือนที่เราได้เห็นในตัวอย่าง

 

 

The Lion King เข้าฉาย 17 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ไลอ้อน คิง

  • 17 July 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง