HIGHLIGHT CONTENT

ใครทันยุคนี้! รวมหนังเกาหลีโคตรดังสมัยมัธยม แต่ละเรื่องเสียน้ำตาหนักมาก

  • 8,565
  • 21 พฤษภาคม 2018

 

The Classic

: “เมื่อพระอาทิตย์สาดส่องบนท้องทะเล...เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ” เป็นประโยคในจดหมายที่จีเฮ เปิดอ่านจดหมายรักระหว่างพ่อแม่ของเธอที่เก็บไว้ในกล่อง แต่เมื่อกลับมาอ่านจดหมายพวกนั้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ทำให้เธอพบว่ามันไม่ใช่ความรักระหว่างพ่อกับแม่อย่างที่เธอคิด หนังพาเราย้อนกลับไปในยุคของจูฮี แม่ของจีเฮ….จูฮี หญิงสาวชาวกรุงได้กลับไปบ้านญาติที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม ระหว่างนั้นเธอได้พบกับ จุนฮา ทั้งสองใช้ช่วงเวลาปิดเทอมสานสัมพันธ์รักกัน..เมื่อถึงเวลาเปิดเทอม ทั้งคู่ต่างต้องพรากกันจนกระทั่งวันหนึ่ง แทซู เพื่อนของจุนฮา ได้มาขอให้จุนฮาเขียนจดหมายรักให้เพื่อส่งไปถึง จูฮี เมื่อเขารู้ดังนั้นจึงเขียนจดหมายรัก โดยใช้จุนฮาเป็นตัวกลางในการสื่อสาร ความรักสามเส้า จึงเกิดขึ้น

ล่าสุด The Classic กำลังถูกรีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทย ในชื่อ “Classic Again” จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของคนสองยุคสมัย เริ่มจาก “โบต้า” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) สาวที่แอบหลงรัก “นน” (จี๋ สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่อาจบอกความในใจกับเขาได้เพราะเพื่อนสนิทของเธอ (เมโกะ ชนนิกานต์) ก็ชอบผู้ชายคนนี้เช่นกัน จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกล่องลับของคุณแม่ที่บรรจุจดหมายรักของแม่เธอในสมัยยังสาว ระหว่าง “ดาหลา” (มิ้นท์ รัญชน์รวี) และชายหนุ่มชื่อ “ขจร” (นิว ฐิติภูมิ) โบต้าจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำผ่านจดหมายเหล่านั้น ร่วม "เปิดกล่องความทรงจำไปกับรักครั้งแรก" พร้อม ๆ กันใน . "Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ"

 

IL Mare

: ภาพยนตร์รักโรแมนติกสัญชาติเกาหลี ที่ขึ้นหิ้งหนังรักข้ามเวลาสุดคลาสสิค ซึ่งในเรื่อง IL MARE นางเอกที่รับบทโดยจวน จีฮุน สามารถส่งจดหมายและสิ่งของข้ามเวลาผ่านกล่องไปรษณีย์ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านริมทะเล ซึ่งพระเอกอยู่อดีต ส่วนนางเอกอยู่ในเวลาปัจจุบัน ทั้งสองแลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกันผ่านจดหมายและสิ่งของ จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งสองตัดสินใจจะเจอกัน แต่จะเป็นไปได้อย่างไรในเมื่ออยู่กันคนละเส้นเวลา จนทำให้นางเอกพบว่าพระเอกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปแล้ว เธอจึงได้พยายามยับยั้งเหตุการณ์นั้นไม่ให้เกิดขึ้น...หนังเรื่องนี้เป็นหนังรักรุ่นแรกๆที่มีการพูดถึงเส้นเวลาว่าหากอดีตมีการเปลี่ยนไป ปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ?

 

My Sassy Girl

: หนังสุดโด่งดังของจวนจีฮุน เรื่องราวชองชายหนุ่มสุดซื่อบื้อที่อยู่ดีๆเขาต้องมาเจอผู้หญิงเมาเข้าใจยาก แต่สุดท้ายก็ค่อยๆสนิทกันและสร้างความสัมพันธ์ขึ้นมา หนังประสบความสำเร็จมากจากการฉายในเอเซียรวมถึง ประเทศไทย และถูกอเมริกาซื้อไปทำฉบับรีเมคใหม่ด้วย ไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องที่น่าสนใจแต่บทเพลงของ My Sassy Girl ยังโด่งด้วยเช่นเพลง I Believe รวมถึงเพลง Canon in D เวอร์ชั่นเปียโนที่ตอนนั้นดังมากถึงขนาดที่เด็กหญิงมัธยมหลายๆคนฝึกเล่นเปียโนเพลงนี้เลย 

 

 

 Sad Movie

: หนังเกาหลีสุดเศร้าที่มี 4 เหตุการณ์อยู่ในหนัง แต่ละตัวละครล้วนเชื่อมโยงกันไปมาอย่างไม่น่าเชื่อ คล้ายกับหนังเรื่อง love actually แต่เป็นเวอร์ชั่นเศร้า ในหนังมี 4 คู่ ประกอบด้วย คู่รักนักดับเพลิงที่แฟนสาวเป็นห่วงว่าผู้ชายที่ทำงานผจญเพลิงจะได้รับอันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่,คู่หญิงชายที่ฝ่ายชายไม่มีงานการทำมั่นคง ทำให้ฝ่ายหญิงบอกเลิกเพราะคิดว่าเขาไม่มีอนาคต เขาจึงไปทำงานเป็นคนรับจ้างบอกเลิก,คู่แม่ลูก ที่แม่ไม่ค่อยมีเวลา ส่วนลูกก็ทำนิสัยเกเรเพื่อเรียกร้องความสนใจ จนวันหนึ่งแม่ป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล,คู่หนุ่มจิตกรในสวนสนุกกับสาวแมสคอตที่เป็นใบ้พวกเขาจะรักกันได้ยังไงโดยที่ไม่เห็นหน้ากัน??  ซึ่งบทสรุปของหนังเรื่องนี้จะทำให้เราเข้าใจอีกนิยามของคำว่ารัก 

 

Running Boy

: แม่ของเด็กชายที่ป่วยเป็นออทิสติกและต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เธอต้องทุ่มเทเวลาและแรงใจให้กับลูกชายเพื่อให้เขาสามารถปรับตัวให้กับสังคมภายนอกได้ ช่วยเหลือตัวเองได้โดยไม่เป็นภาระใคร หลายครั้งที่ลูกชายสร้างปัญหาแต่เธอก็ได้แต่สอนด้วยความรักจนกระทั่งพบว่าเขามีพรสวรรค์ในด้านการวิ่ง จึงได้ส่งเสริมให้เขาวิ่งมาราธอนจนประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วเกาหลี ประโยคหนึ่งที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนดูมากที่สุดคือ ฉากที่นักข่าวถามคนเป็นแม่ว่า เธอหวังอะไรมากที่สุด แล้วเธอตอบกลับไปว่า เธอหวังอยากให้ลูกชายตายก่อนเธอ ซึ่งเมื่อตีความออกมาแล้วเล่นเอาคนดูสะอึกกันเลยทีเดียว เพราะหากเธอตายก่อนลูกชายก็ไม่มีใครจะมาดูแลเขาได้อีกต่อไป นี่แหละคือความแข็งแกร่งของหัวใจคนเป็นแม่ 

 

The Way Home  : คุณยายผมดีที่สุดในโลก

...หนังดราม่าครอบครัวเรียกน้ำตา เมื่อเด็กชายจากเมืองกรุง ถูกแม่ฝากให้อยู่ที่บ้านยายในชนบท คุณยายแก่มากเป็นใบ้ ส่วนเด็กชายด้วยความที่มาจากเมืองกรุงจึงยากที่จะปรับตัว เต็มไปด้วยอคติในการใช้ชีวิตแต่สุดท้ายด้วยความรักของยายก็สามารถเอาชนะใจเด็กชายได้ แต่ช่วงเวลาที่แสนสุขระหว่างยายหลานก็ต้องจบลง...เพราะแม่ต้องมารับเขากลับไปเมืองกรุงแล้ว หนังเรื่องนี้ประทับใจคนดูมากและมีหลายคนยกให้เป็นอีกหนังเกาหลีที่สร้างรอยยิ้มและน้ำตาให้กับคนดู โดยเฉพาะฉากตอนท้ายของเรื่องที่เด็กชายต้องจากลากับยาย 

ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

  • 21 June 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 132 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง