HIGHLIGHT CONTENT

เช็คลิสต์ หนังฟอร์มยักษ์ ถล่มโรงธันวาคม ส่งท้ายปีแบบจัดหนักทุกวีค

  • 29,007
  • 18 พ.ย. 2015

เช็คลิสต์ หนังฟอร์มยักษ์
ถล่มโรงธันวาคม ส่งท้ายปีแบบจัดหนักทุกวีค

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2015 ซึ่งธันวาคมเป็นช่วงเดือนที่บรรยากาศจะตลบอบอวลไปด้วยงานเฉลิมฉลอง ซึ่งลิสต์หนังในเดือนนี้ ขอบอกเลยว่าจัดเต็มทั้งหนังไทยและต่างประเทศ ขนหนังฟอร์มยักษ์มาถล่มโรงภาพยนตร์ให้มันส์ส่งท้ายปีแบบจัดหนักสัปดาห์ต่อสัปดาห์และแทบจะพลาดไม่ได้เลยสักเรื่อง โดยเราได้ทำ เช็คลิสต์คัดหนังฟอร์มยักษ์ที่มีคิวเข้าฉายในเดือนธันวาคมมาไว้ที่นี่แล้ว 

 

Krampus ปีศาจแสบป่วนวันหรรษา (3 ธันวาคม )

เรื่องเล่าของปีศาจสยองในตำนานที่โผล่มาในช่วงเทศกาลคริสตมาส ในขณะที่ครอบครัวสุดเพี้ยนเกิดไม่ลงรอยกันในช่วงวันหยุด หนุ่มน้อยแม็กซ์จึงไม่เชื่อเรื่องคริสตมาสอีกต่อไป ซึ่งการขาดจิตวิญญาณของเทศกาลนี้ได้ปลดปล่อยความโกรธเกรี้ยวของปีศาจ นำไปสู่การทำโทษคนที่ไม่เชื่อเรื่องคริสตมาส เมื่อปีศาจคลืบคลานเข้ามา ครอบครัวจึงต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดภาพยนตร์ แครมปัสและเหล่าสมุนสร้างขึ้นโดย วีตา เวิร์คช็อป และ วีตา ดิจิตอล ซึ่งมีผลงานระดับอีพิคจาก The Lord of the Rings, The Hobbit trilogies และ King Kong มาแล้ว

 

 

In the Heart of the Sea (3 ธันวาคม)

In the Heart of the Sea นำแสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ, เบ็นจามิน วอล์คเกอร์, คิลเลียน เมอร์ฟี่ และ เบ็น ไวชอว์ เป็นเรื่องราวช่วงฤดูหนาวปี 1820 เรือล่าปลาวาฬของนิวอิงแลนด์ที่ชื่อ Essex ถูกโจมตีจากสิ่งที่ไม่มีใครอยากเชื่ออย่าง­ปลาวาฬที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งมนุษย์สัมผัสได้ถึงพลังแห่งการล้างแค้น เรื่องจริงของภัยพิบัติทางทะเลได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่อง Moby Dick ของเฮอร์แมน เมลวิล แต่นั่นเป็นเรื่องราวเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่อง In the Heart of the Sea ถ่ายทอดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากลูกเรือผู้รอดชีวิตพยายามทำทุกอย่างสุดกำลังเพื่อการเอาชีวิตรอดจากพายุที่โหมกระหน่ำ ความหิวโหย ความหวาดกลัวและความสิ้นหวัง ทุกคนต่างเกิดข้อสงสัยในความศรัทธาของตัวเองที่มีอยู่ลึกๆ ตั้งแต่คุณค่าของชีวิตไปจนถึงจริยธรรมแห่งการค้า 

 

 

คุณทองแดง The Inspirations (3 ธันวาคม)

 

ด้วยแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่จากพระราชนิพนธ์ “เรื่องทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงยอดกตัญญูใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ เฟรชแอร์ เฟสติวัล โดยวินิจ เลิศรัตนชัย และ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจเสนอ “คุณทองแดง The Inspirations” เรื่องราวของ3สุนัขฮีโร่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “คุณทองแดง” ถ่ายทอดออกมาเป็น3ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก4 สตูดิโอชั้นนาของเมืองไทยIMAGIMAX, WORKPOINT PICTURES, THE MONK STUDIOS และ DR.HEAD ด้วยทุนสร้าง 150 ล้าน ถ่ายทอดเรื่องราว ของ 1.“หมาวัด” (Mid-Road) "จากแรงบันดาลใจในความกตัญญูของคุณทองแดง สร้างวีรกรรมแปรเปลี่ยนให้ “จร” หมาวัดกลายเป็นฮีโร่" ,2.“ทองหล่อ”(Tonglor) "จากแรงบันดาลใจในความจงรักภักดีของคุณทองแดง เป็นต้นแบบและไอดอลให้ “ทองหล่อ” ฝันที่จะเป็นสุนัขแห่งบอดี้การ์ด" และ3. “คอปเปอร์เพื่อนรัก” (Little Copper) “จากสุนัขไร้ค่ามาเป็นสุนัขทรงเลี้ยง จากเศษเหล็ก เศษน็อต เศษสปริง ที่ถูกทิ้งขวาง ถูกชุบชีวิตและหัวใจโดย “น้องสนิม” ให้กลายมาเป็นสุนัขหุ่นยนต์”พร้อมบทเพลงชวนอมยิ้ม “แอ้งแม้ง” โดย “สินเจริญ บราเธอร์ส”

 

 

รุ่นพี่ ( 3 ธันวาคม )

คู่หูนักสืบต่างมิติที่โคจรมาพบกันเพื่อสะสางคดีเก่าในอดีต หนึ่งคือ เด็กนักเรียนสาวชั้น ม.6 ในโรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง เธอมีนิสัยประหลาด ชอบเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร และชอบพูดคนเดียว จนเพื่อนๆ ทุกคนหาว่าเธอเพี้ยน แต่จริงๆ แล้วเธอมีความสามารถพิเศษอย่างหนึ่งคือ เธอได้กลิ่นวิญญาณคนตาย ส่วนอีกหนึ่งคือ วิญญาณของชายหนุ่มลึกลับ ที่เธอเรียกเขาว่า “รุ่นพี่” ไม่เคยมีใครเคยเห็นเขาแม้แต่ตัวเธอเอง เพราะเขาบอกว่า คนที่จะมองเห็นเขาได้ คือคนที่กำลังจะตายแล้วเท่านั้น!!! ทั้งสองต้องร่วมกันสืบคดีฆาตรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อนในวังเก่าของเชื้อพระวงศ์ท่านหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันก็คือโรงเรียนประจำที่เด็กสาวเรียนอยู่ ทั้งสองพยายามรื้อคดีขึ้นมาใหม่เพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริง จากหลักฐานพยานอันน้อยนิดที่หลงเหลืออยู่ในตึกพรรณวดีแห่งนั้น ระหว่างทางก็ต้องผจญกับผู้คนที่เกี่ยวข้องและวิญญาณร้ายอีกหลายดวง ที่พยายามจะหยุดยั้งการสืบสวนของทั้งคู่ให้ได้ขณะเดียวกันเธอเองก็ต้องค้นหาให้ได้ว่า วิญญาณของ“รุ่นพี่” ผู้นั้นคือใคร และตายด้วยสาเหตุอะไร!!!

 

 

Point Break (10 ธันวาคม)

การกลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นที่มันส์ร้อนแรงขึ้นกว่าเดิมของภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์แห่งยุคที่เคยส่งให้คีอานู รีฟส์กลายเป็นแอคชั่นสตาร์ขวัญใจคนทั้งโลกPoint Break คือเรื่องราวของจอห์นนี ยูทาห์(ลุค เบรซี่) เจ้าหน้าที่ FBI หนุ่มกับปฏิบัติการสืบสวนโคตรระห่ำ ที่ทำให้เขาต้องแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มนักเล่นเซิร์ฟและเหล่านักกีฬาเอ็กซ์ตรีม เพื่อตามล่าตัวเหล่าอาชญากรจอมบงการผู้สร้างความเสียหายให้แก่วงการการเงินของโลก ซึ่งเชื่อว่าแฝงตัวอยู่ในคนกลุ่มนี้ แต่ยิ่งสืบค้นลึกลงไปเท่าไร จอห์นนี่ก็เริ่มตระหนักว่าชีวิตของเขากำลังตกอยู่ในอันตรายของคลื่นอาชญากรรมครั้งใหญ่ที่พร้อมจะซัดเข้าใส่เขาได้ทุกเมื่อ!

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

หากเอ่ยถึงประโยคนี้ " I am your father " เชื่อว่าเหล่าสาวก สตาร์ วอร์ส เป็นอันต้องรู้ ว่ามันมาจากภาพยนตร์เรื่องอะไร เมื่อปลายปี 2014 ที่ผ่านมาหลายท่านคงได้รับชม ภาพยนตร์ตัวอย่างของ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens  กับการกลับมาครั้งใหม่ของ สงครามจักรวาล  โดยในภาคนี้ จะได้นักแสดงจาก  Star Wars  VI: Return of the Jedi กลับมารับบทเดิมจากภาคก่อนๆ โดยในภาคนี้ หรือ Star Wars: Episode VII - The Force Awakens  จะดำเนินเรื่องในช่วงเวลาประมาณ 30 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน Return of the Jedi ไม่ว่าจะเป็น  ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด), เจ้าหญิงเลอา (แคร์รี่ ฟิชเชอร์) ,  และลุค สายวอล์คเกอร์ (มาร์ค ฮามิลล์) ที่หลายๆคนรู้จักกันดีก็กลับมาแสดงในภาคนี้  คงต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ ขนาดเรื่องย่อก็ย่อเสียสั้นจริงๆเลย ซึ่งกำกับการแสดงโดย เจ.เจ.เอบรัมส์

 

 

Goosebumps (24 ธันวาคม)

 

Goosebumps  หนังแฟนตาซี  สุดยิ่งใหญ่ต้อนรับคริสมาสต์ เรื่องราวของแซค คูเปอร์ เด็กชายที่ย้ายจากเมืองใหญ่มาอยู่ในเมืองเล็ก ซึ่งเขาพบว่าเพื่อนบ้านของเธอเป็นเด็กสาวสวยชื่อ ฮันนาห์ เธอค่อนข้างจะประหลาดและเหมือนจะมีความลับซ่อนไว้ โดยฮันนาห์ เป็นลูกสาวของ อาร์. แอล. สไตน์ นักเขียนเจ้าของซีรีส์นวนิยายขายดี Goosebumps อยู่มาวันหนึ่ง แซคได้ค้นพบว่า หนังสือ  Goosebumps ของ อาร์. แอล. สไตน์ มีปีศาจถูกขังอยู่ข้างในและเขาบังเอิฐปล่อยพวกมันออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ความโกลาหลจึงเริ่มต้นขึ้นและเขาจะต้องร่วมมือกับฮันนาห์ในการพาพวกมันกลับเข้าไปในหนังสืออีกครั้ง 

 

พันท้ายนรสิงห์ (30 ธันวาคม )

พันท้ายนรสิงห์” จากภาพยนตร์ดราม่า-แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ในปีพุทธศักราช 2493 ที่ตราตรึงอยู่ในความทรงจำของคนไทยมาตลอด65ปีโดย “พระเจ้าวรวงค์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล” สู่ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีพุทธศักราช2558 จากผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ยึดความสัตย์ซื่อ ถือความหาญกล้า และนำมาซึ่งความภักดี มิตรภาพ ความรักและความเสียสละ ของกษัตริย์ผู้ห้าวหาญและข้าพระบาทผู้สละได้แม้ชีวิต ครั้งแรกของการเผชิญหน้าและปะทะบทบาทกันของ2 ซูปอร์สตาร์ชายแห่งยุคพันโทวันชนะ สวัสดี ถอดชีวิตและจิตวิญญาณเป็น “พระเจ้าเสือ” เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ ถือสัตย์ ยึดหัวใจเป็น “พันท้ายนรสิงห์”

 

 

 

 

 

หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร

  • 03 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 121 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง