HIGHLIGHT CONTENT

เปิดไฟส่องหน้าผี! นี่หรือคือโฉมหน้าที่แท้จริง ของ “ไดอาน่า” ผีสยองแห่ง Lights Out?!

  • 100,656
  • 22 ก.ค. 2016

เปิดไฟส่องหน้าผี! นี่หรือคือโฉมหน้าที่แท้จริง
ของ “ไดอาน่า” ผีสยองแห่ง Lights Out?!

 

โดย Aye, Ms. You

 


ไดอาน่า เธอรออยู่ในความมืด

 

หลังจากผีแม่ชีสร้างความสยองฝังตาฝังหัวไปแล้วใน The Conjuring 2 งานนี้ เจมส์ วาน ผู้กำกับที่หันมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังผีเรื่องใหม่อย่าง Lights Out ก็ขอสร้างผีตัวใหม่มาหลอนคนดูกันอีก และผีตัวที่ว่าก็คือ “ไดอาน่า” ผีหญิงสาวที่จะปรากฏกายยามที่ไฟดับลง ความมืดหล่อเลี้ยงตัวเธอ และทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในผีทรงพลังที่ได้เปรียบด้านชัยภูมิเป็นที่สุด!

แม้ในหนัง “ไดอาน่า” จะน่ากลัว โผล่มา Attack คนดูได้กระตุกขวัญขนาดไหน แต่ขอบอกเลยว่านอกจอนั้น คนดูหลายคนอยากให้เธอมาหลอกแน่นอน และนักแสดงที่อยู่เบื้องหลังผีตัวฉกาจตัวนี้ก็คือ อลิเซีย เวล่า-เบลลีย์ นักแสดงและสตันท์สาวผู้น่ารักที่คอยวาดลวดลายการบู๊แทนดาราดังมานับไม่ถ้วนแล้วนั่นเอง

 


อลิเซีย เวลา-เบลลีย์ โฉมหน้าตอนเปิดไฟของผีไดอาน่า

 

อลิเซีย เกิดและโตในครอบครัวศิลปิน จากการที่ทั้งพ่อและแม่ของเธอเป็นศิลปินทั้งคู่ ทำให้เธอถูกจับเข้าคลาสเต้นและคลาสยิมนาสติกตั้งแต่เด็ก และนั่นทำให้เธอกลายเป็นนักยิมนาสติกมืออาชีพได้เลย ทว่าเธอก็ต้องเปลี่ยนสายงานเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก เธอจึงหันมาเทใจให้กับการเต้นซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรักแทน และเมื่อเธออายุได้ 21 ปี เธอก็ถูกเรียกให้ไปเล่นเป็นสตันท์ดับเบิ้ล (ตัวแสดงแทน) ของ มิลล่า โจโววิช ในภาพยนตร์เรื่อง Ultraviolet ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Taurus World Stunt Award เมื่อปี 2007 ด้วย

ทว่านั่นอาจไม่ใช่ทางเดินของเธอเท่าไรนัก เธอจึงตัดสินใจกลับไปเดินตามฝันเดิมเป็นนักเต้นและนางแบบแทน โดยเธอสามารถออดิชั่นติดเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Pussycat Dolls ได้สำเร็จนั่นเอง หลังจากเดินสายออกทัวร์ เธอก็กลับเข้าสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้งโดยการเป็นสตันท์ให้กับ โซอี้ ซัลดาน่า ในภาพยนตร์เรื่อง Avatar พร้อมกับเล่นบทอื่นๆประกอบในเรื่องด้วย และจากนั้นเป็นต้นมา เส้นทางอาชีพ “ตัวแสดงแทน” ของอลิเซียก็เจิดจรัสเปล่งประกาย! เธอได้รับการติดต่อให้เล่นแทนนักแสดงหญิงระดับแถวหน้าของฮอลลีวู้ดในหนังบล็อกบัสเตอร์จำนวนมากมาย อาทิ เคท แบคคินเซล, มิลล่า โจโววิช, ชาร์ลิซ เธอรอน, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และล่าสุดเธอก็เล่นแทน กัล กาโดต์ ในทั้ง Batman v Superman: Dawn of Justice และ Wonder Woman ด้วยนั่นเอง

 


อลิเซียเล่นแทน เชย์ลีน วู้ดลีย์ใน Divergent

 
(ซ้าย) เล่นแทนเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ จากเรื่อง X-Men: First Class
(ขวา) เล่นแทน เคท แบคคินเซล จากเรื่อง Underworld

 

แต่เธอไม่หยุดแค่นั้น เพราะตอนนี้อลิเซียค่อยๆขยับขึ้นมา “แสดงนำ” แล้วในบทบาทล่าสุดอย่าง ไดอาน่า ผีหญิงสาวปริศนาที่คอยไล่ฆ่าทุกคนใน Lights Out นั่นเอง โดยเธออาศัยทักษะการเต้นของเธอเข้ามาช่วยในการแสดง ทำให้ได้การเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ และเมื่อร่วมกับการแต่งหน้าและแต่งตัว ยิ่งทำให้เธอน่ากลัวขึ้นอีกเป็นกอง! นอกจากนี้ เธอยังมีตารางถ่ายทำเป็น “ผีสุดสยอง” ตัวอื่นในโปรเจกต์ของ เจมส์ วาน เช่นกัน โดยเธอมีคิวจะเล่นเป็นปีศาจร้ายใน Annabelle 2 ด้วยนั่นเอง และพูดถึงบทร้ายๆแล้ว เธอก็เคยเล่นเป็นตัวละครหญิงโรคจิตใน The Purge ด้วย!

 

  

 

สัมผัสความสยองของ “ไดอาน่า” ผีหญิงสาวสุดอันตรายที่มาพร้อมกับความมืด เธอพร้อมขย้ำทุกคนที่ขวางหน้าแล้วใน Lights Out ... มันออกมาขย้ำ เขย่าขวัญวันนี้ในโรงภาพยนตร์!

 

 

มันออกมาขย้ำ

  • 21 July 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 81 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง